Thang thoát hiểm… Nguy hiểm

Hoàng Hiền| 13/12/2022 12:57

(TN&MT) - Sau nhiều vụ cháy tại các cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke, công tác phòng cháy, chữa cháy, cứu nạn cứu hộ trên địa bàn thành phố Hà Nội đã được siết chặt.

Nhiều cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke, vũ trường, quán bar trên địa bàn thành phố Hà Nội bị xử lý và yêu cầu tạm dừng hoạt động do vi phạm yêu cầu về điều kiện an toàn thoát nạn, lối thoát hiểm… Để đối phó với những quy định trên, nhiều cơ sở đã “chế” ra những lối thoát hiểm mang tính chất… tượng trưng.

10a-2-.jpg

Một số cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke trên tuyến phố Trung Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội bị cơ quan chức năng yêu cầu tạm dừng hoạt động từ vài tháng trước, gần đây, những cơ sở này đã lắp đặt thêm cầu thang thoát hiểm để đáp ứng yêu cầu về phòng cháy, chữa cháy, cứu nạn cứu hộ. Nhưng những chiếc thang này chỉ mang tính chất đối phó. Cụ thể, chúng được thiết kế rất sơ sài và “treo” lơ lửng trên khoảng không gian vỉa hè dành cho người đi bộ. Những chiếc thang thoát hiểm này không những không đảm bảo điều kiện về thoát hiểm cho cơ sở kinh doanh đó, mà còn có khả năng gây nguy hiểm, cản trở đối với người đi bộ.

10a-3-.jpg

Đề nghị cơ quan chức năng khu vực xem xét, xử lý những chiếc thang thoát hiểm nguy hiểm trên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thang thoát hiểm… Nguy hiểm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO