Than Núi Hồng đảm bảo các mục tiêu an toàn môi trường

Phương Linh| 23/03/2021 22:01

(TN&MT) - Cùng với việc đảm bảo sản xuất an toàn ổn định, trong những năm qua, Công ty Than Núi Hồng (Chi nhánh của Tổng công ty Công nghiệp Mỏ Việt Bắc TKV - CTCP) luôn chú trọng đến các biện pháp nhằm giảm thiểu các tác động xấu đến môi trường.

Đơn cử như: thu gom quản lý chất thải nguy hại, vận hành đảm bảo yêu cầu chất lượng hệ thống xử lý nguồn nước thải, tăng cường tưới nước dập bụi, trồng và chăm sóc cây xanh; tăng cường biện pháp xử lý nước thải, bụi than, đất đá thải trong quá trình khai thác để hạn chế ảnh hưởng môi trường, làm tốt việc thu gom bảo quản chất thải nguy hại và rác sinh hoạt để xử lý theo quy định.

Công ty đã tiến hành đo quan trắc môi trường lao động tại các đơn vị theo đúng quy định 

Cùng với đó, Công ty Than Núi Hồng (Than Núi Hồng) thường xuyên thực hiện tốt công tác vệ sinh công nghiệp, tại nơi làm việc đã bố trí đủ mặt bằng, thông thoáng, chiếu sáng hợp lý, vệ sinh sạch sẽ, dập bụi tại các vị trí sản xuất và đường vận chuyển.  Môi trường lao động và điều kiện làm việc của NLĐ thường xuyên được lãnh đạo Công ty và thủ trưởng đơn vị quan tâm kiểm tra và có các biện pháp xử lý tích cực để cải thiện môi trường lao động đảm bảo an toàn vệ sinh lao động.

Được biết, năm 2020, Than Núi Hồng đã đầu tư hệ thống phun sương tại các vị trí ngoài công trường trị giá 1.386 tỷ đồng. Công ty đã tiến hành đo quan trắc môi trường lao động tại các đơn vị theo đúng quy định của pháp luật đồng thời có biện pháp xử lý kịp thời. Năm 2020 tổng số mẫu đo là 402 mẫu, số mẫu vượt giới hạn cho phép là 35, so với năm 2019 là 471 mẫu, so mẫu vượt là 83 mẫu. Năm 2020 số mẫu vượt giới hạn cho phép đã giảm so với mẫu năm 2019 là 48 mẫu.

Dự kiến trong năm 2021, Công ty sẽ tiếp tục duy trì việc thực hiện tốt công tác BVMT. Cụ thể là xây dựng hoàn chỉnh nội dung kế hoạch BVMT thường xuyên theo cam kết bảo vệ môi trường. Tổ chức thực hiện đầy đủ nội dung kế hoạch đã được phê duyệt đảm bảo quy định pháp luật.

Thực hiện tốt công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức về việc giữ gìn, bảo vệ môi trường là trách nhiệm của mỗi CBCNV công ty; Lãnh đạo Công ty chỉ đạo tốt các phòng ban chuyên môn xây dựng phối hợp chặt chẽ các hoạt động để thực hiện đầy đủ và nghiêm chỉnh pháp luật bảo vệ môi trường và các văn bản pháp luật khác liên quan.

Đặc biệt, vào năm 2021, Công ty sẽ xây dựng phương án phòng ngừa, ứng phó với nguy cơ gây ô nhiễm không khí, ô nhiễm nguồn nước. Tăng cường sự phối hợp của các phòng ban liên quan để kịp thời xử lý, khắc phục không để xảy ra sự cố môi trường, nhằm đảm bảo chất lượng môi trường xung quanh ngày càng Xanh – Sạch – Đẹp.

Than Núi Hồng có nhiệm vụ chính là sản xuất than cung cấp cho Nhà máy nhiệt điện Cao Ngạn và các nhà máy xi măng trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên. Cùng với đó, Than Núi Hồng kinh doanh các sản phẩm, dịch vụ khác như: vận chuyển đường sắt; sản xuất và tiêu thụ đá cho các nhà máy xi măng; sản xuất vật liệu xâu dựng; dịch vụ chăm sóc điều dưỡng sức khỏe và hỗ trợ điều trị cho công nhân các đơn vị trong Tập đoàn; dịch vụ khách sạn…

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Than Núi Hồng đảm bảo các mục tiêu an toàn môi trường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO