Thẩm vấn công khai hai tội danh “thiếu tinh thần trách nhiệm” và “cho vay nặng lãi”

22/12/2014 00:00

(TN&MT) – Các bị cáo “thiếu tinh thần trách nhiệm” dẫn đến việc Huyền Như đã lừa đảo chiếm đoạt 50 tỉ đồng; Hành vi “cho vay nặng lãi” của các bị cáo thu bất...

   
(TN&MT) - Tiếp tục phiên tòa phúc thẩm xét xử Huỳnh Thị Huyền Như và các đồng phạm lừa đảo, chiếm đoạt gần 4 ngàn tỉ đồng, sáng nay 22/12 phiên tòa bước sang ngày thứ 6 với nội dung thẩm vấn công khai hai tội danh “thiếu tinh thần trách nhiệm…” và “cho vay nặng lãi”.
   
  Lương Thị Việt Yên (trưởng phòng giao dịch Võ Văn Tần, Vietinbank Chi nhánh Nhà Bè) ; Hồ Hải Sỹ (phó Phòng giao dịch Võ Văn Tần, Vietinbank Chi nhánh Nhà Bè) và Lê Thị Ngọc Lợi (giao dịch viên Phòng giao dịch Võ Văn Tần, Vietinbank Chi nhánh Nhà Bè) là bị cáo thuộc nhóm tội danh “thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng” có đơn  kháng cáo.
   
   
  Theo nội dung vụ án, Lương Thị Việt Yên đã tin tưởng việc Võ Anh Tuấn giới thiệu Nguyệt, Năm là khách hàng lớn nên không trực tiếp đến làm thủ tục mở tài khoản, Yên chỉ đạo nhân viên lập và duyệt hồ sơ mở tài khoản cho Nguyệt và Năm mà không có mặt của hai người này để ký chữ ký mẫu theo đúng quy định, do đó không phát hiện các chữ ký của Nguyệt, Năm trong hồ sơ mở tài khoản do Trần Thị Tố Quyên mang đến là chữ ký do Huyền Như ký giả.
   
  Hành vi này của Lương Thị Việt Yên đã dẫn đến việc Huỳnh Thị Huyền Như thực hiện trót lọt việc giả mạo chữ ký để mở được tài khoản nhận 50 tỉ đồng do Dương Thị Nguyệt và Nguyễn Thị Bé Năm chuyển vào, sau đó Như đã lập các lệnh chi giả, tiếp tục ký giả chữ ký của Nguyệt, Năm trên ỉệnh chi, làm thủ tục chuyển toàn bộ 50 tỷ đồng này vào tài khoản của Trần Thị Tố Quyên để chiếm đoạt. Hồ Hải Sỹ đã làm thủ tục mở tài khoản cho Dương Thị Nguyệt và Nguyễn Thị Bé Năm, Sỹ cũng đề xuất phê duyệt hồ sơ mở tài khoản cho Nguyệt và Năm mà không có mặt của hai người này để ký chữ ký mẫu theo đúng quy định, vì vậy đã không phát hiện các chữ ký của Nguyệt, Năm trong hồ sơ mở tài khoản do Trần Thị Tố Quyên mang đến là chữ ký do Huyền Như ký giả. Lê Thị Ngọc Lợi có sai phạm trong việc làm thủ tục mở tài khoản cho Dương Thị Nguyệt và Nguyễn Thị Bé Năm, thực hiện chỉ đạo của Lương Thị Việt Yên, Lê Thị Ngọc Lợi đã lập hồ sơ và đề xuất phê duyệt hồ sơ mở tài khoản cho Nguyệt và Năm mà không có mặt của hai người này để ký chữ ký mẫu theo đúng quy định, hành vi này của Lê Thị Ngọc Lợi đã góp phần dẫn đến việc Huỳnh Thị Huyền Như thực hiện trót lọt việc giả mạo chữ ký để mở được tài khoản nhận 50 tỉ đồng do Dương Thị Nguyệt và Nguyễn Thị Bé Năm chuyển vào để rồi sau đó Huyền  Như đã lập các lệnh chi giả, tiếp tục ký giả chữ ký của Nguyệt, Năm trên lệnh chi, làm thủ tục chuyển toàn bộ 50 tỉ đồng này vào tài khoản của Trần Thị Tố Quyên để chiếm đoạt.
   
   
  Tại phiên tòa sáng nay 22/12, Lương Việt Yên, Lê Thị Ngọc Lợi và Hồ Hải Sỹ tiếp tục giữ kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt.
   
  Cũng tại phiên tòa sáng nay, HĐXX đã thẩm vấn các bị cáo liên quan tới tội danh “cho vay nặng lãi”. Theo nội dung vụ án, các bị cáo đã thực hiện hành vi này để thu lợi bất chín số tiền lên đến hàng trăm tỉ đồng. Vũ Nguyễn Xuân Tiên (39 tuổi, Phó phòng giao dịch Đinh Tiên Hoàng – bị bản án sơ thẩm tuyên 11 năm tù)) là người ký duyệt hồ sơ tín dụng và ký giải ngân đối với 6 khoản vay cho Trần Thị Tố Quyên và Phan Văn Long (Huyền Như nhờ đứng tên giúp) với tổng số tiền 33 tỉ đồng, tài sản đảm bảo là thẻ tiết kiệm của cá nhân là nhân viên ngân hàng ACB và NaviBank. Tại phiên tòa sáng nay, Vũ Nguyễn Xuân Tiên tiếp tục kêu oan…
   
  Chiều nay 22/12, phiên tòa tiếp tục
   
Bài & ảnh: Tân Châu
   
   
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thẩm vấn công khai hai tội danh “thiếu tinh thần trách nhiệm” và “cho vay nặng lãi”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO