Thảm họa kép đổ bộ Mỹ

Mai Đan| 08/01/2022 20:53

(TN&MT) - Lũ lụt đã đổ bộ vào các khu vực phía Tây nước Mỹ vào ngày 7/1 sau những trận mưa lớn, trong khi một cơn bão mùa đông mang theo tuyết dày hơn 15 cm càn quét các vùng phía Đông của đất nước, khiến khu vực này phải đóng cửa trường học, văn phòng và những con đường đông đúc.

Một nhân viên dọn tuyết trên vỉa hè bên ngoài ga tàu điện ngầm trong trận bão tuyết ở Brooklyn, Thành phố New York, Mỹ vào ngày 7/1. Ảnh: Reuters

Theo Cơ quan Thời tiết Quốc gia Mỹ (NWS), cảnh báo lũ lụt và gió giật được đưa ra trên nhiều khu vực ven biển ở Tây Bắc Thái Bình Dương, trong khi cảnh báo bão mùa đông vẫn được duy trì cho các khu vực của bang Maine nằm ở vùng cực Đông của nước Mỹ. NWS cho biết, bão cùng với mưa lớn ven biển và tuyết dày trên núi sẽ di chuyển qua phía Tây Bắc nước Mỹ trong ngày 8/1.

Sở Giao thông Vận tải bang Washington cho hay, một số cảnh báo cho thấy rõ ảnh hưởng của bão lũ đến một số con đường chính ở bang Washington, với tình hình nước lũ dâng cao đang đóng cửa một số đoạn đường.

Các hình ảnh và video được đăng tải trên mạng xã hội và các hãng thông tấn địa phương cho thấy, một số tài sản, con đường và cánh đồng đã bị ngập sâu trong nước.

Theo Flightaware.com, khoảng 2.600 chuyến bay đến, đi và trong nước Mỹ đã bị hủy vào ngày 7/1 trong bối cảnh đại dịch COVID-19 cũng đang ảnh hưởng đến các hãng hàng không.

Dữ liệu từ poweroutage.us cho thấy, hơn 50.000 khách hàng dọc theo Bờ biển phía Tây nước Mỹ đang chịu cảnh mất điện trong khi Virginia là bang bị ảnh hưởng nặng nề nhất ở phía Đông.

Trước đó, một cơn bão ở phía Đông nước Mỹ đã gây ra lượng tuyết dày từ 15 đến 20 cm ở Kentucky, Virginia, Pennsylvania, New York và Maryland và vùng ven biển New England bị ảnh hưởng nặng nề nhất khi một số thị trấn có tuyết rơi dày khoảng 30 cm vào ngày 6 và 7/1.

Các văn phòng chính phủ liên bang ở Washington đã bị đóng cửa và hàng chục khu học chính trên khắp nửa phía Đông của Mỹ tạm dừng các lớp học do tuyết rơi và giá lạnh.

Đây là cơn bão thứ hai trong tuần này đổ bộ miền Đông nước Mỹ. Ngày 3/1, khu vực này đã bị bao phủ bởi lớp tuyết dày tới 30 cm, khiến hàng nghìn người mắc kẹt trong 27 giờ do giao thông đình trệ trên đoạn đường gần 80 km của Xa lộ Liên tiểu bang 95 ở phía Bắc Virginia.

Theo Tổng hợp từ Reuters
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thảm họa kép đổ bộ Mỹ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO