Thái Nguyên: Xe quá tải “lộng hành” trên đường "như chốn không người"

Nguyễn Kiều - Xuân Vũ| 01/10/2020 08:27

(TN&MT) - Thời gian gần đây trên địa bàn thành phố Sông Công, TP. Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên xuất hiện nhiều chiếc xe cơi nới thành thùng, chở đất đá, che đậy không kín rơi vãi lung tung gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng đến cuộc sống người dân. Xe tải có biểu hiện chở vật liệu quá tải ngang nhiên hoạt động giữa thanh thiên bạch nhật, tàn phá đường giao thông xuống cấp, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông, nhưng không bị xử lý. Nhiều ý kiến thắc mắc: Cơ quan chức năng đang ở đâu?

Đoàn xe đang lấy đất tại Khu công nghiệp Sông Công 2.

Xe quá khổ quá tải vận chuyển đất từ Khu công nghiệp 2 Sông Công ra quốc lộ 3.

Nhận được phản ánh của người dân phường Lương Sơn, thành phố Sông Công, tỉnh Thái Nguyên về việc có nhiều đoàn xe chở đầy đất gây ô nhiễm môi trường và mất an toàn giao thông, phóng viên Báo TN&MT đã tiếp cận một số cung đường, theo dấu chân đoàn xe từ nơi "ăn đất" đến điểm "trả hàng" xác minh thông tin.

Sáng ngày 21/9/2020, tại khu vực quốc lộ 3 nút giao Sông Công nối đường cao tốc Hà Nội – Thái Nguyên, thuộc địa bàn phường Lương Sơn, ông N. V. B người dân sinh sống ở khu vực này cho biết: Gia đình tôi sinh sống ở đây đã nhiều năm, thời gian qua không biết từ đâu ra, từng đoàn xe chở trên thùng chất đầy đất chạy cả ngày lẫn đêm, chạy rầm rập. Xe chạy từng đoàn ầm ầm làm đất đá vương vãi đầy ra đường; xe chạy bụi mù mịt, gây ô nhiễm môi trường và mất an toàn giao thông khiến người dân chúng tôi vô cùng bức xúc và lo lắng. Không hiểu tại sao mà đoàn “xe vua”, "xe khủng" cơi nới thành thùng có thể ngang nhiên tự tung tự tác mà không thấy cơ quan chức năng vào cuộc, kiểm tra xử lý. Xe chở vật liệu che chắn không kín làm ô nhiễm môi trường, ngày mưa thì đường lầy lội, nắng thì bụi mù mịt. Cuộc sống của người dân địa phương vô cùng khổ cực, chính quyền đang ở đâu?.

 

Xe tải không đeo biển kiểm soát, chất đầy đất ngang nhiên chạy như “hung thần” giữa đường, vậy mà vẫn qua mắt các lực lượng đảm bảo an toàn giao thông.

Người dân trên địa bàn rất hoang mang lo lắng về tình trạng xe tải chạy chở đất đá chạy bạt mạng, nguy cơ gây tai nạn giao thông.

Chiều ngày 22/9/2020 có mặt tại quốc lộ 3 trên địa bàn phường Lương Sơn, nhóm phóng viên chúng tôi ‘’mục sở thị” và ghi lại những hình ảnh từng đoàn xe có trọng tải lớn, cơi nới thành thùng chất đầy đất, nối đuôi nhau đang rầm rập lưu thông như “chốn không người”. Đơn cử như các xe mang BKS: 20C 06399;  29H 37527; 98C 09081; 20C 15171; 20C 18430; 20C 07384; 19C 09101; 20C 04073; 20C 13766; 90C 03052; 20 C12769… trong đoàn xe này còn có những chiếc “xe ma” không mang BKS nhưng vẫn hiên ngang “ phóng bạt mạng” trên tuyến quốc lộ 3.

Xe tải có biểu hiện cơ nới thành thùng làm xuống cấp hệ thống đường giao thông; chở đất không che chắn kín gây ô nhiễm môi trường.

Xe chở đất về khu đô thị số 11, TP. Thái Nguyên.

Theo phản ánh của người dân, đoàn xe khủng này hoạt động trong suốt thời gian dài, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống sinh hoạt, tiềm ần nguy cơ mất an toàn giao thông trên địa bàn 2 thành phố Sông Công và TP. Thái Nguyên. Không những chở quá khổ, quá tải mà đoàn xe này còn để đất đá rơi vãi làm ảnh hưởng lớn đến môi trường, bụi bẩn cũng được những chiếc xe này kéo theo bay cao cả mét, gây nên hệ lụy tiêu cực trong cuộc sống người dân.

Theo dấu nhưng chiếc xe chở đất này, chúng tôi tìm đến Khu công nghiệp Sông Công 2, nơi mà đoàn xe này đang vào “ăn đất”. Từ đây nhưng chiếc xe ben được chất trên thùng đầy đất có ngọn, rồi đua nhau chạy ra khỏi Khu công nghiệp Sông Công 2, khi đến nút giao Sông Công thì lên cao tốc về phía Hà Nội, nhiều xe thì rẽ theo quốc lộ 3 cũ chạy qua phường Lương Sơn, phường Trung Thành sang đường Cách mạng tháng 8 về khu quy hoạch đô thị số 11, phường Gia Sàng, thành phố Thái Nguyên.

Điều đáng ngạc nhiên là những chiếc xe cơi nới thành thùng chất đầy đất, chở quá khổ, quá tải chạy như “hung thần xa lộ”  tiềm ẩn gây mất an toàn giao thông nhưng lại chạy khắp mấy thành phố của tỉnh Thái Nguyên mà không bị cơ quan chức năng nào kiểm tra, xử lý khiến người dân hoài nghi về những tiêu cực trong công tác quản lý, kiểm soát giao thông là có cơ sở.

Nhiều ý kiến người dân nơi đây đề nghị các cơ quan chức năng tỉnh Thái Nguyên cần sớm vào cuộc xử lý rứt điểm tình trạng “hung thần quá tải” trên đường, đảm bảo bình yên cuộc sống nhân dân; đồng thời bảo vệ môi trường trong lành, phát triển bền vững.

Báo Tài nguyên và Môi trường sẽ tiếp tục thông tin./

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thái Nguyên: Xe quá tải “lộng hành” trên đường "như chốn không người"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO