Thái Nguyên: Tiếp tục hỗ trợ đầu tư trang thiết bị y tế cho Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên

Đức Nam| 20/03/2020 16:33

(TN&MT) - Hiện nay, dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến phức tạp đã ảnh hưởng trực tiếp đến kinh tế xã hội và đời sống của người dân Việt Nam nói chung, người dân Thái Nguyên nói riêng. Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên là cơ sở khám chữa bệnh lớn nhất khu vực các tỉnh phía Bắc. Đồng thời là một trong nhiều bệnh viện sẵn sàng đón nhận, chăm sóc, cứu chữa cho các bệnh nhân mắc dịch bệnh COVID-19. Tuy nhiên cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế hiện đại còn thiếu thốn, rất cần tiếp tục được đầu tư.

Theo báo cáo của Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên, tính đến ngày 19/3, đơn vị đã được Bộ Y tế phê duyệt QĐ số 670/QĐ- BYT Bổ sung các thiết bị y tế để phục vụ công tác phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona (nCoV) vào định mức sử dụng máy móc, thiết bị chuyên dùng của Bệnh viện; Sử dụng kinh phí được giao không thường xuyên là 07 tỷ đồng để mua sắm, sửa chữa lớn tài sản cố định đã giao tại Quyết định số 6099/QĐ-BYT ngày 30 tháng 12 năm 2019 và Quỹ phát triển hoạt động sự nghiệp để mua một số trang thiết bị y tế phục vụ công tác phòng, chống dịch bệnh nCoV. Cụ thể, bệnh viện đã mua sắm các loại máy móc hiện đại như: Máy thở chức năng cao, Bộ thu nhận hình ảnh X Quang Kỹ thuật số DR di động), Máy theo dõi bệnh nhân ≥ 5 thông số, Bơm tiêm điện, Máy truyền dịch, Máy phá rung tim có tạo nhịp, Máy điện tim ≥ 6 kênh, Máy lọc và khử khuẩn không khí ≥ 340m3/giờ.

Một phòng điều trị được trang bị nhiều máy móc hiện đại sẵn sàng phục vụ cứu chữa bệnh nhân nhiễm dịch COVID-19 tại Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên.

Hiện nay, bệnh viện đã và đang làm kế hoạch để mua bổ sung sắm trang thiết bị y tế lần phục vụ phòng chống dịch COVID- 19 với 18 loại máy móc, trang thiết bị y tế hiện đại đắt tiền để phục vụ công tác khám, điều trị bệnh và chống dịch. Tổng trị giá các gói đầu tư lên trên 17 tỷ đồng.

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Thái Nguyên, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh cùng Thường trực Thành ủy Thái Nguyên, Hiệp Hội Doanh nghiệp tỉnh và gần 10 doanh nghiệp, doanh nhân trong tỉnh khảo sát cơ sở vật chất, phòng điều trị dành cho bệnh nhân nhiễm dịch.

Không những thế, hưởng ứng lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tại Lễ phát động toàn dân ủng hộ phòng, chống dịch COVID- 19 do Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam tổ chức; với tinh thần “chống dịch như chống giặc” mỗi người dân là một chiến sĩ, mỗi phường, xã, thôn, bản, tổ dân phố, thậm chí mỗi gia đình là một pháo đài phòng, chống dịch như Thủ tướng chỉ đạo, Ủy ban MTTQ tỉnh Thái Nguyên đã có nhiều hoạt động rất ý nghĩa, trong đó có hoạt động kêu gọi các doanh nghiệp, doanh nhân đóng góp kinh phí hỗ trợ cho công tác phòng chống dịch của tỉnh. Đến nay, cộng đồng doanh nghiệp của tỉnh đã huy động được trên 8 tỷ đồng phục vụ cho công tác phòng chống dịch bệnh. Theo đó, số tiền huy động được dự kiến sẽ đầu tư mua máy móc, thiết bị y tế chuyên dụng… nhằm đáp ứng yêu cầu khám, chữa bệnh nếu dịch bệnh xuất hiện…

Đồng chí Vũ Hồng Bắc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên đã đánh giá cao tinh thần hỗ trợ, chung tay đóng góp với tỉnh để làm tốt công tác phòng, chống dịch bệnh của các doanh nghiệp, doanh nhân.

Tại buổi khảo sát cở sở vật chất của Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên vào chiều 19/3, đồng chí Vũ Hồng Bắc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên đã đánh giá cao tinh thần hỗ trợ, chung tay đóng góp với tỉnh để làm tốt công tác phòng, chống dịch bệnh của các doanh nghiệp, doanh nhân. Đồng chí cho rằng, đây là hành động đẹp, đáng biểu dương, thắp lên niềm tin của nhân dân trong công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 của tỉnh…

Ông Nguyễn Văn Thời, Chủ tịch Hiệp hội DN tỉnh Thái Nguyên cho biết: Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh bước đầu đã vận động một số hội viên quyên góp được hơn 8 tỷ đồng để ủng hộ tỉnh phòng, chống dịch bệnh.

Ông Nguyễn Văn Thời, Chủ tịch Hiệp hội DN tỉnh cho biết: Dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp với số lượng ca nhiễm mới, các trường hợp phải cách ly tăng lên từng ngày, không chỉ ở Việt Nam mà còn trên toàn thế giới. Bởi thế, mỗi người, mỗi đơn vị nguồn lực trong xã hội phải chung sức, đồng lòng chia sẻ khó khăn, sát cánh cùng cơ quan chức năng đẩy lùi dịch bệnh. Hưởng ứng lời kêu gọi Toàn dân tham gia phòng, chống dịch COVID-19 của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh bước đầu đã vận động một số hội viên quyên góp được hơn 8 tỷ đồng để ủng hộ tỉnh phòng, chống dịch bệnh. Toàn bộ số tiền này, chúng tôi dùng mua máy trợ thở và một số trang thiết bị y tế cần thiết khác phục vụ công tác phòng, chống dịch bệnh.

Phó Giáo sư, Tiến sỹ Nguyễn Công Hoàng, Giám đốc Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên đã hứa trước đoàn công tác: Tập thể cán bộ, y bác sỹ của bệnh viện nguyện sẽ đem hết sức lực, trí tuệ toàn tâm, toàn ý chống dịch, chữa trị, chăm sóc cho người bệnh xứng đáng với niềm tin của Đảng, Chính quyền, doanh nhân, doanh nghiệp và nhân dân.

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Thái Nguyên, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh cùng Thường trực Thành ủy Thái Nguyên, Hiệp Hội Doanh nghiệp tỉnh và gần 10 doanh nghiệp, doanh nhân trong tỉnh đã khảo sát cơ sở vật chất tại Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên để xem xét hỗ trợ đầu tư trang thiết bị chuyên dụng, sẵn sàng phục vụ công tác điều trị cho người dân trên địa bàn tỉnh khi không may nhiễm COVID-19.

Theo Bài tự viết
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thái Nguyên: Tiếp tục hỗ trợ đầu tư trang thiết bị y tế cho Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO