Thái Nguyên: Nhiều hoạt động tôn vinh doanh nhân, doanh nghiệp tiêu biểu

14/10/2018 15:54

(TN&MT)-Trong tuần qua, trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên đã diễn ra nhiều hoạt động tôn vinh doanh nhân, doanh nghiệp tiêu biểu nhằm kỷ niệm Ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10. Đây cũng là chủ trương xây dựng chính quyền thân thiện, doanh nghiệp tích cực cùng chung tay góp sức phát triển kinh tế xã hội. Văn phòng Đại diện miền núi phía Bắc, Báo Tài nguyên và Môi trường đã có những hoạt động ý nghĩa tham gia thăm hỏi, động viên chúc mừng các tổ chức hội doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên.

3
Đồng chí Vũ Hồng Bắc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên  trao Cúp và Giấy chứng nhận cho các doanh nghiệp xuất sắc.

Chiều 13-10, Hội Nữ Doanh nhân tỉnh đã tổ chức Kỷ niệm Ngày Doanh nhân Việt Nam (13-10) và Ngày Phụ nữ Việt Nam (20-10).Tại Lễ kỷ niệm, các đại biểu đã được thông tin về những hoạt động và thành tích mà Hội đã đạt được thời gian qua. Với khẩu hiệu “Đoàn kết - Nhân ái - Sáng tạo - Hội nhập”, Hội Nữ Doanh nhân tỉnh đã tổ chức nhiều chương trình hiệu quả và thiết thực cho các chị em, như: Tổ chức các khoá đào tạo, tập huấn nâng cao năng lực trong thời đại 4.0; tham dự các hoạt động giao lưu, xúc tiến thương mại với tỉnh Hải Phòng, Hải Dương, Thanh Hoá, Hà Nội; thành lập Công ty cổ phần Eco Valley do Hội quản lý; quyên góp 80 triệu đồng cho Quỹ hỗ trợ phụ nữ, 100 triệu đồng xây dựng nhà trẻ… Những hoạt động, đóng góp của Hội đã góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

4 n
Nhà báo Nguyễn Xuân Vũ, Trưởng Văn phòng Đại diện MN phía Bắc, Báo Tài nguyên và Môi trường tặng hoa chúc mừng Hội Doanh nghiệp trẻ tỉnh Thái Nguyên nhân ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10.

Trong chương trình, Hội đã kết nạp thêm 50 hội viên mới. Phát biểu tại buổi lễ, Bà Đoàn Thị Hảo, Ủy viên BTV tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Thành phố Thái Nguyên đã ghi nhận sự đóng góp của đội ngũ nữ doanh nhân và các doanh nghiệp tỉnh Thái Nguyên vào sự phát triển kinh tế, đảm bảo an sinh xã hội, chung tay cùng chính quyền xây dựng tỉnh ngày càng phát triển, giàu mạnh. “Trong thời gian tới, tỉnh Thái Nguyên, thành phố Thái Nguyên cam kết xây dựng chính quyền liêm chính, thân thiện tạo mọi điều kiện thuận lợi cho cộng đồng doanh nghiệp nói chung và trong đó có các doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ. Với tinh thần Đồng hành cùng Doanh nghiệp, thành phố Thái Nguyên quyết tâm xây dựng chính quyền uy tín, hành động quyết liệt phục vụ nhân dân và doanh nghiệp, cam kết đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, tạo lập môi trường đầu tư kinh doanh thuận lợi để doanh nghiệp phát triển, khuyến khích, hỗ trợ khởi nghiệp, đổi mới, sáng tạo, hiệu quả.”

1
Lãnh đạo Hội Nữ Doanh nhân tỉnh Thái Nguyên trao giấy chứng nhận kết nạp 50 hội viên mới.

Trước đó, Chiều 12/10, Tỉnh ủy - HĐND - UBND - UBMTTQ tỉnh Thái Nguyên long trọng tổ chức Lễ tôn vinh doanh nghiệp xuất sắc, doanh nhân tiêu biểu năm 2018. Trong những năm qua, tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh tiếp tục chuyển biến mạnh mẽ và đạt kết quả tích cực trên nhiều lĩnh vực, hầu hết các chỉ tiêu đều đạt và vượt kế hoạch hằng năm, đời sống nhân dân ngày càng được cải thiện, diện mạo của tỉnh từ thành thị đến nông thôn có nhiều khởi sắc. Để có được kết quả đó, cùng với sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, các bộ, ban, ngành Trung ương, sự nỗ lực, quyết tâm của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Thái Nguyên, không thể không kể đến những đóng góp quan trọng của cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân đã và đang đầu tư trên địa bàn tỉnh. Hiện nay, trên địa bàn tỉnh có trên 6.400 doanh nghiệp với tổng số vốn đăng ký đạt gần 80.000 tỉ đồng và trên 900 dự án đầu tư bằng nguồn vốn ngoài ngân sách. Chỉ tính riêng 9 tháng đầu năm 2018, giá trị sản xuất công nghiệp trên địa bàn tỉnh ước đạt trên 495.000 tỷ đồng, tăng khoảng 12% so với cùng kỳ; thu ngân sách Nhà nước trên địa bàn ước đạt 9.580 tỷ đồng, tạo việc làm cho hàng nghìn lao động địa phương với mức thu nhập ổn định… Cùng với sự phát triển và lớn mạnh của cộng đồng doanh nghiệp trong cả nước, đội ngũ doanh nghiệp, doanh nhân của tỉnh đã có những bước phát triển nhanh chóng cả về số lượng và chất lượng; từng bước nâng cao uy tín, thương hiệu sản phẩm, thương hiệu doanh nghiệp, chủ động hội nhập kinh tế quốc tế. Qua đó, cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân đã khẳng định vị trí, vai trò của mình trong sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Bên cạnh những đóng góp vào tăng trưởng kinh tế, cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân của tỉnh còn là lực lượng đi đầu, có những đóng góp lớn cho các hoạt động đền ơn đáp nghĩa; xóa đói giảm nghèo; xây dựng nông thôn mới và các chương trình phát triển cộng đồng, an sinh xã hội.

2
Lãnh đạo tỉnh và TP.Thái Nguyên đã biểu dương, ghi nhận sự đóng góp của đội ngũ nữ doanh nhân và các doanh nghiệp tỉnh Thái Nguyên vào sự phát triển kinh tế, đảm bảo an sinh xã hội.

Ông Vũ Hồng Bắc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên đã ghi nhận và biểu dương sự đóng góp to lớn của đội ngũ doanh nghiệp, doanh nhân cho sự phát triển kinh tế - xã hội chung của tỉnh Thái  Nguyên. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định: “Tỉnh luôn đồng hành cùng doanh nghiệp, coi khó khăn của doanh nghiệp là một phần trách nhiệm của tỉnh; cam kết tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để các doanh nghiệp có một môi trường đầu tư, kinh doanh thông thoáng, minh bạch, ổn định lâu dài, phát triển và thịnh vượng. Các cấp, các ngành của tỉnh tiếp tục đồng hành cùng doanh nghiệp, doanh nhân; triển khai thực hiện tốt các chỉ đạo của Đảng, Nhà nước, của tỉnh trong xây dựng và phát huy vai trò của đội ngũ doanh nhân, doanh nghiệp. Với tinh thần phát triển kinh tế tư nhân trở thành một động lực quan trọng của nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa, đồng chí đề nghị cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân tằng cường trao đổi, phản ánh với các cơ quan quản lý nhà nước để kịp thời tháo gỡ khó khăn; nêu cao đạo đức kinh doanh, chấp hành pháp luật; áp dụng khoa học kỹ thuật, nâng cao trình độ, năng lực cạnh tranh, xây dựng thương hiệu, tích cực tham gia các chuỗi giá trị, chủ động hội nhập và thực hiện tốt trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp; bảo vệ môi trường, góp phần bảo đảm an ninh quốc phòng, trật tự an toàn xã hội.”

Nhân dịp này, UBND tỉnh đã tôn vinh 30 doanh nghiệp xuất sắc và 13 doanh nhân tiêu biểu; trao Giấy chứng nhận cho 50 doanh nghiệp có nhiều thành tích đóng góp cho sự phát triển của tỉnh.

9 huyện, thành, thị của tỉnh Thái Nguyên đã tổ chức động viên, gặp mặt thăm hỏi các doanh nghiệp ở địa phương. Hoạt động này đã trở thành nét đẹp truyền thống tạo sự thân thiện, khăng khít giữa chính quyền với doanh nghiệp tạo sự thấu hiểu, chia sẻ và thúc đẩy phát triển cho các bên cùng làm giàu cho quê hương cách mạng.

 

 

 

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thái Nguyên: Nhiều hoạt động tôn vinh doanh nhân, doanh nghiệp tiêu biểu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO