Thái Nguyên: Lan tỏa không khí phấn khởi chào đón ngày hội bầu cử

Xuân Vũ| 19/05/2021 18:24

(TN&MT) - Đến nay tỉnh Thái Nguyên đã chuẩn bị chu đáo, sẵn sàng cho ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026 diễn ra vào ngày 23/5. Thời gian qua, tỉnh Thái Nguyên rất quan tâm đến công tác tuyên truyền bầu cử với nhiều hình thức tuyên truyền, đa dạng, sinh động, tạo sự quan tâm đối với cử tri, lan tỏa khí thế phấn khởi ngày hội bầu cử.

Quan tâm công tác tuyên truyền

Ông Đỗ Xuân Hòa, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Thái Nguyên cho biết: Ngày 09/02/2021, Ủy ban bầu cử tỉnh Thái Nguyên ban hành Kế hoạch số 06/KHUBBC về tuyên truyền cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 trên địa bàn tỉnh.

Khu vực Quảng trường Võ Nguyên Giáp lắp đặt mới 01 cụm biểu trưng tại Quảng trường và thảm chữ "Bầu cử đại biểu quốc hội khóa và đại biểu HĐND các cấp là ngày hội của toàn dân".

Ngay sau đó, Sở Thông tin và Truyền thông đã ban hành Kế hoạch số 17/KH-STTTT về tuyên truyền và đảm bảo thông tin liên lạc phục vụ cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026; Văn bản hướng dẫn các cơ quan, đơn vị triển khai công tác tuyên truyền bầu cử; Văn bản hướng dẫn các cơ quan báo chí trên địa bàn tỉnh tuyên truyền Tài liệu Hỏi - Đáp về bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026; Văn bản về việc tăng cường tuyên truyền công tác bầu cử.

Sở Thông tin và Truyền thông đã phối hợp với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và Hội Nhà báo tỉnh tổ chức Hội nghị giao ban báo chí tháng 3, trong đó có chỉ đạo, hướng dẫn các cơ quan báo chí của tỉnh, Trung tâm VH-TT và Truyền thông các huyện, thị xã, thành phố chú trọng công tác tuyên truyền bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026. 

Công tác tuyên truyền rực rỡ từ thành phố đến nông thôn, tạo khí thế vui tươi phán khởi trong nhân dân.

Làm tốt công tác tuyên truyền, người dân vừa hăng hái hưởng ứng ngày bầu cử, vừa chấp hành các quy định phòng chống dịch bệnh Covid 19.

Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch ban hành Kế hoạch về việc tổ chức các hoạt động tuyên truyền cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026; xây dựng maket, nội dung tuyên truyền; triển lãm, sân khấu chương trình nghệ thuật chào mừng thành công cuộc bầu cử; xây dựng Kế hoạch tổ chức chiếu phim lưu động tại các huyện: Định Hóa, Võ Nhai, Đại Từ, Đồng Hỷ.

Các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố, thị xã, các cơ quan báo chí của tỉnh và các cơ quan, đơn vị, địa phương đã xây dựng Kế hoạch và triển khai thực hiện theo chức năng, nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị mình.

Lan tỏa khí thế phấn khởi ngày hội lớn

Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Thái Nguyên Đỗ Xuân Hòa đánh giá, công tác tuyên truyền phục vụ bầu cử được tổ chức thực hiện bài bản, khoa học, đa dạng, sinh động, tạo sự hấp dẫn, thu hút sự quan tâm đối với cử tri trên địa bàn. Việc tuyên truyền sâu rộng, đa chủng loại phương tiện truyền thông đã lan tỏa khí thế chào đón sự kiện chính trị lớn của đất nước, của tỉnh đối với các tầng lớp nhân dân, không khí tưng bừng, rộn ràng từ thành phố đến nông thôn, vùng sâu vùng xa trong niều hân hoan.

Đường phố rực rỡ cơ hoa, băng rôn khẩu hiệu tạo khí thế tưng bừng chào đón ngày bầu cử.

Công tác thông tin tuyên truyền được tỉnh Thái Nguyên triển khai đồng bộ, toàn diện trên các loại hình hình, phương tiện: Tuyên truyền trên báo chí, xuất bản, trên trang, cổng thông tin điện tử, hệ thống truyền thanh cơ sở, cổ động trực quan (pa – nô, băng rôn…), xe tuyên truyền lưu động, trên mạng xã hội, màn hình led tại trung tâm các huyện, thành phố, thị xã…

Sở Thông tin và Truyền thông đã phối hợp với một số cơ quan báo chí tăng cường công tác tuyên truyền về trước, trong và sau cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 -2026. Các cơ quan báo chí của tỉnh, Trung tâm Văn hóa - Thể thao các huyện, thành phố, thị xã đã tăng dày thời lượng, tần suất các tin, bài và các chương trình tuyên truyền công tác bầu cử trên địa bàn toàn tỉnh.

Phường Phan Đình Phùng, TP. Thái Nguyên đã chuẩn bị chu đáo, sẵn sàng cho ngày bầu cử thành công tốt đẹp.

Chủ tịch UBND phường Phan Đình Phùng Trần Đình Thìn kiểm tra danh sách niêm yết ứng cử ĐBQH khóa XV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.  

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức lắp đặt mới 08 cụm biểu trưng (có đèn led) tại khu vực đường Đội cấn, Cầu bến Tượng, trong UBND tỉnh, cổng phụ Tỉnh ủy; Bộ chữ bằng đèn led tại Đường Đội Cấn; Lắp đặt mới pa nô bên ngoài cổng chính UBND tỉnh Thái Nguyên. Tại Khu vực Quảng trường Võ Nguyên Giáp: Lắp đặt mới 01 cụm biểu trưng tại Quảng trường và thảm chữ "Bầu cử đại biểu quốc hội khóa và đại biểu HĐND các cấp là ngày hội của toàn dân". Hội LHPN tỉnh đã căng treo 02 băng zôn tuyên truyền về bầu cử tại trụ sở cơ quan Hội; phát 100 chiếc quạt giấy có nội dung tuyên truyền bầu cử đến các địa phương; UBND các huyện, thành phố, thị xã đã in, căng treo 606 băng rôn và 185 pa nô, áp phích, tranh cổ động tại các khu vực trung tâm xã, thị trấn các điểm bầu cử, tuyên truyền vận động nhân dân treo cờ Tổ quốc chào mừng cuộc bầu cử.Sở Thông tin và Truyền thông thẩm định cấp Giấy phép xuất bản tài liệu không kinh doanh gồm: 11 tài liệu với số lượng in là 147.180 bản. 

Làm tốt công tác tuyên truyền, người dân vừa hăng hái hưởng ứng ngày bầu cử, vừa chấp hành các quy định phòng chống dịch bệnh Covid 19.

Cuộc thi trực tuyến “Tìm hiểu pháp luật về bầu cử đại biểu Quốc hội và bầu cử đại biểu Hội đồng nhân dân” đã thu hút 28.282 lượt người tham gia dự thi. Hội phụ nữ trong tỉnh tuyên truyền đến cán bộ, hội viên phụ nữ về mục đích, ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc bầu cử, về vị trí vai trò của Quốc hội và HĐND trong bộ máy Nhà nước; vị trí vai trò của người đại biểu Nhân dân; quán triệt, tuyên truyền, phổ biến các quan điểm của Đảng, pháp luật về bầu cử đến cán bộ, hội viên phụ nữ và Nhân dân; tuyên truyền về thúc đẩy bình đẳng giới trong lĩnh vực chính trị.

Thái Nguyên thực hiện tốt công tác tuyên truyền, tạo không khí vui tươi phấn khởi trong nhân dân, hướng tới ngày bầu cử, ngày hội lớn của dân tộc.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thái Nguyên: Lan tỏa không khí phấn khởi chào đón ngày hội bầu cử
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO