Thái Nguyên: Khai mạc Hội báo xuân  Kỷ Hợi và Lễ hội “Hương sắc trà xuân Tân Cương 2019”

15/02/2019 21:56

(TN&MT) - Ngày 15/2, tại Không gian Văn hóa Trà Thái Nguyên (xã Tân Cương, TP Thái Nguyên), Hội Nhà báo tỉnh Thái Nguyên phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Nguyên, UBND thành phố Thái Nguyên tổ chức Hội báo xuân Kỷ Hợi tỉnh Thái Nguyên năm 2019. Báo Tài nguyên và Môi trường lần thứ 2 đã có ấn phẩm báo Xuân tham gia Hội báo Xuân của tỉnh Thái Nguyên.

3
Lễ cắt băng khai mạc “Hội báo Xuân Kỷ Hợi tỉnh Thái Nguyên năm 2019”

 

4
Lãnh đạo UBND tỉnh Thái Nguyên cùng các đại biểu đọc Báo Tài nguyên và Môi trường, tham quan gian trưng bày các ấn phẩm báo chí Trung ương.

Hội báo Xuân Kỷ Hợi tỉnh Thái Nguyên năm 2019 trưng bày trên 1.000 ấn phẩm báo tạp chí  gồm: Hơn 150 ấn phẩm báo, tạp chí trung ương; 60 ấn phẩm báo xuân của các tỉnh, thành phố, bao gồm: Trên 100 báo Trung ương; 100 loại tạp chí; trên 50 báo xuân của các tỉnh, thành phố và hơn 50 ấn phẩm báo, tạp chí dành cho thiếu nhi, ấn phẩm xuân của các cơ quan truyền thông, cơ quan đơn vị tỉnh Thái Nguyên. Ban tổ chức còn bố trí hệ thống máy tính nối mạng Internet, gian trưng bày báo xuân tại Bảo tàng tỉnh Thái Nguyên để phục vụ nhân dân đọc báo điện tử, tra cứu thông tin cần thiết đáng quan tâm. Hội Báo xuân Kỷ Hợi đã trưng bày nhiều ấn phẩm có nội dung phong phú, hình thức trình bày đẹp, phản ánh các hoạt động, thành tựu xây dựng, phát triển kinh tế xã hội cũng như không khí hào hứng đón xuân với những nét văn hóa đặc trưng các dân tộc, các vùng miền trong cả nước và của tỉnh Thái Nguyên. Thu hút sự chú ý của đồng bào, nhân dân là không gian trưng bày 30 tác phẩm ảnh nghệ thuật về quê hương, đất nước, con người Việt Nam…

7a
Một số trò chơi dân gian và hội thi hái chè, sao chè của các nghệ nhân làng nghề chè Tân Cương.

Báo Tài nguyên và Môi trường đã tham gia với ấn phẩm báo xuân rất ấn tượng với nhiều nội dung thông tin phong phú bám sát các sự kiện lớn của đất nước, đời sống văn hóa xã hội. Đặc biệt cung cấp và giới thiệu nhiều thông tin mới về lĩnh vực tài nguyên môi trường gắn kết thiết thực với đời sống người Việt Nam hiện nay.

9


Ngoài ra cũng tại không gian trà Thái Nguyên đồng thời diễn ra lễ hội trà xuân Tân Cương. Sự kiện này đã thu hút đông đảo nhân dân, du khách khắp mọi miền tổ quốc và khách nước ngoài đến tham quan, dự hội. Tại lễ hội đã diễn ra lễ rước cây chè cổ Tân Cương, một số hoạt động vui xuân như thi sao chè, hái chè, đánh bóng chuyền, tung còn, đẩy gậy, keo co…nhằm tôn vinh làng nghề chè, khích lệ bà con nông dân hăng hái thi đua, lao động sản xuất chè giỏi. Các hoạt động đã thu hút sự quan tâm của dư khách thập phương và khách quốc tế tới tham quan.

5
Đông đảo người dân quan tâm đọc Báo Tài nguyên và Môi trường.

Tại lễ hội, ông Nhữ Văn Tâm, Ủy viên BTV Tỉnh ủy – Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Thái Nguyên đã ghi nhận, biểu dương những đóng góp của các đơn vị, đội ngũ phóng viên, biên tập viên, các cơ quan báo chí, các văn nghệ sỹ tỉnh nhà. Trong thời gian qua, các cơ quan báo chí của tỉnh cùng đại diện các cơ quan báo chí đóng tại địa bàn tỉnh, đã có nhiều đổi mới trong việc thực hiện nhiệm vụ chính trị, nâng cao dân trí, góp phần tích cực vào thành tựu phát triển KT - XH của tỉnh; phản ánh sâu rộng phong trào “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; tập trung tuyên truyền, cổ vũ kịp thời các tầng lớp nhân dân thực hiện đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; phản ánh tâm tư, nguyện vọng của nhân dân. Ông Nhữ Văn Tâm ghi nhận và biểu dương các cơ quan báo chí, cơ quan thông tin tuyên truyền của tỉnh; Văn phòng đại diện các báo TW tại Thái Nguyên; đội ngũ cán bộ, phóng viên, nhà báo đã phát huy trí tuệ, đạo đức nghề nghiệp người làm báo thông tin nhanh nhạy, kịp thời trên tất cả các lĩnh vực, góp phần vào sự phát triển chung của tỉnh Thái Nguyên. Xin chúc mừng những người làm báo Thái Nguyên thời gian qua đã có nhiều tác phẩm xuất sắc đạt giải tại các giải báo chí quốc gia, giải báo chí do các ngành, tỉnh tổ chức. Đặc biệt là các tác phẩm báo chí đoạt giải cao tại  Giải Báo chí toàn quốc về xây dựng Đảng mang tên “Búa liềm Vàng” …

10
Du khách nước ngoài tham quan nương chè xuân và dự hội thi hái chè Tân Cương Xuân Kỷ Hợi.

Tỉnh Thái Nguyên mong muốn nhận được sự cổ vũ, động viên thiết thực từ các phóng viên, nhà báo có tâm, có tầm và các cơ quan báo chí ngôn luận ủng hộ chủ chương thu hút đầu tư mạnh vào tỉnh Thái Nguyên để đưa Thái Nguyên phát triển sớm trở thành trung tâm của các tỉnh miền núi phía Bắc. Đồng chí Phó Chủ tịch thường trực cùng nhiều đại biểu đã tham quan gian trưng bày các ấn phẩm báo chí xuân Kỷ Hợi và có ấn tượng tốt, nhận xét đánh giá cao với Báo tài nguyên và Môi trường số xuân 2019. Lễ hội “Hương sắc Trà xuân - Vùng chè đặc sản Tân Cương” năm nay kết hợp với Khai mạc Hội Báo xuân Kỷ Hợi 2019 đáp ứng nhu cầu thưởng thức văn hóa đọc, làm phong phú thêm đời sống văn hoá tinh thần của nhân dân Thái Nguyên ngay từ những ngày đầu năm mới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thái Nguyên: Khai mạc Hội báo xuân  Kỷ Hợi và Lễ hội “Hương sắc trà xuân Tân Cương 2019”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO