Thái Nguyên: HĐND tỉnh khoá XIV, Khai mạc Kỳ họp thứ ba, nhiệm kỳ 2021 - 2026

Nguyễn Kiều| 04/11/2021 14:40

(TN&MT) - Sáng 4/11, tại Trụ sở Đoàn đại biểu Quốc hội, HĐND tỉnh Thái Nguyên khóa XIV, tổ chức Kỳ họp thứ ba (Kỳ họp chuyên đề), nhiệm kỳ 2021 – 2026 với sự tham dự của 60 đại biểu HĐND tỉnh.

Dự Phiên khai mạc có các đồng chí: Trịnh Việt Hùng, Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Phạm Hoàng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực HĐND tỉnh, lãnh đạo UBND tỉnh; lãnh đạo các Ban Xây dựng Đảng của Tỉnh ủy; lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương và 60 đại biểu HĐND tỉnh khóa XIV.

Kỳ họp thứ ba, HĐND tỉnh khoá XIV nhằm kịp thời xem xét, quyết định các vấn đề phát triển kinh tế - xã hội thuộc nhiệm vụ, quyền hạn và thẩm quyền của HĐND tỉnh

Phát biểu khai mạc Kỳ họp, đồng chí Phạm Hoàng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh nhấn mạnh: Kỳ họp thứ ba, HĐND tỉnh khoá XIV nhằm kịp thời xem xét, quyết định các vấn đề phát triển kinh tế - xã hội thuộc nhiệm vụ, quyền hạn và thẩm quyền của HĐND tỉnh, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ chính trị của địa phương trong giai đoạn hiện nay. Kỳ họp được tổ chức vào thời điểm tỉnh Thái Nguyên đang nỗ lực triển khai thực hiện cụ thể hóa Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XX, nhiệm kỳ 2020 - 2025; đẩy mạnh các phong trào thi đua lập thành tích chào mừng Kỷ niệm 190 năm ngày thành lập tỉnh (04/11/1831 - 04/11/2021) và nỗ lực phấn đấu để hoàn thành toàn diện các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội năm 2021.

Với tinh thần đó, HĐND tỉnh khóa XIV tiếp tục tổ chức Kỳ họp thứ ba (Kỳ họp chuyên đề) để nghiên cứu, thảo luận về 16 tờ trình, đề án do UBND tỉnh trình để đáp ứng yêu cầu về tiến độ thời gian và kịp thời cụ thể hóa các quy định của Trung ương, Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh vào điều kiện thực tế của địa phương. Cùng với đó, tại Kỳ họp, HĐND tỉnh còn xem xét điều chỉnh, bãi bỏ chủ trương đầu tư một số dự án thuộc thẩm quyền. Đây là những nội dung quan trọng, đáp ứng kịp thời nhiệm vụ trực tiếp trong năm 2021 và có tác động hiệu quả lâu dài đến sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong những năm tiếp theo. Các nội dung của Kỳ họp đã được các Ban HĐND tỉnh nghiên cứu, thẩm tra và báo cáo tại Kỳ họp theo quy định. Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh đề nghị các đại biểu HĐND tỉnh với trách nhiệm của người đại biểu nhân dân trước cử tri, tập trung nghiên cứu kỹ lưỡng các quy định của pháp luật, tình hình thực tế của địa phương, tính khả thi, tính hiệu quả của từng nội dung để có quyết định đúng đắn, đảm bảo các nghị quyết được HĐND tỉnh thông qua tại Kỳ họp đúng luật, sớm đi vào cuộc sống và phát huy hiệu quả tích cực.

Tại Phiên khai mạc của Kỳ họp, lãnh đạo UBND tỉnh và các sở đã trình bày kết hợp hình thức trình chiếu tờ trình, đề án về các vấn đề phát triển kinh tế - xã hội.

Tiếp đó, lãnh đạo Ban Kinh tế - Ngân sách, Ban Dân tộc, Ban Văn hóa - xã hội, Ban Pháp chế HĐND tỉnh đã trình bày báo cáo thẩm tra các nội dung trình tại Kỳ họp. Sau khi nghe các báo cáo, tờ trình tại Hội trường, các đại biểu HĐND tỉnh tham gia thảo luận tại 4 tổ về các nội dung được trình tại Kỳ họp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thái Nguyên: HĐND tỉnh khoá XIV, Khai mạc Kỳ họp thứ ba, nhiệm kỳ 2021 - 2026
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO