Thái Nguyên: Đáp ứng hàng hóa thiết yếu, bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm

Xuân Vũ| 18/02/2021 09:48

(TN&MT) - Dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu năm 2021, tỉnh Thái Nguyên thực hiện các giải pháp bảo đảm cân đối cung cầu, bình ổn thị trường trên địa bàn, cơ quan chức năng, doanh nghiệp, thương nhân triển khai tốt việc cung ứng hàng hóa, công tác đảm bảo hàng hóa thiết yếu phục vụ nhu cầu tiêu dùng của nhân dân trong dịp Tết.

Các cơ quan chức năng trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên đã trở lại phục vụ hoạt động sản xuất, kinh doanh.

Các huyện thị, thành phố trong tỉnh chủ động xây dựng Kế hoạch bình ổn thị trường, trong đó yêu cầu các đơn vị, doanh nghiệp kinh doanh thương mại trên địa bàn triển khai các giải pháp bình ổn; hỗ trợ kết nối doanh nghiệp sản xuất, phân phối hàng thiết yếu phục vụ Tết với các tổ chức tín dụng để tiếp cận được nguồn vốn vay với lãi suất ưu đãi. Các cấp, ngành, địa phương luôn quan tâm đến việc tổ chức tốt hệ thống phân phối để đưa hàng Tết đến tay người tiêu dùng; tạo điều kiện cho doanh nghiệp tổ chức các điểm bán hàng Tết, phiên chợ Tết, tăng cường các giải pháp xúc tiến thương mại, kết nối cung cầu hàng hóa. Tại một số siêu thị lớn như: Minh Cầu, Lan Chi, Aloha..., chuỗi các cửa hàng tự chọn Vinmart+, cơ sở kinh doanh, chợ truyền thống, giá hàng hóa tương đối ổn định. Hàng Việt Nam ngày càng chiếm ưu thế với chất lượng đảm bảo, giá cả hợp lý, được người tiêu dùng ưu tiên lựa chọn. Bên cạnh đó, để đáp ứng nhu cầu hàng thực phẩm an toàn, chuỗi cửa hàng thực phẩm sạch, trái cây đặc sản, trái cây nhập khẩu ngày càng phát triển với các thương hiệu như: Fuji Fruit, BioMart, Tokyo Food, CP..., đã góp phần làm phong phú nguồn hàng cung ứng cho thị trường; nhiều đơn vị áp dụng hình thức đặt hàng online, giao hàng tận nhà nên đã đáp ứng khá tốt nhu cầu của người tiêu dùng. Tại các chợ dân sinh, hoạt động mua bán khá tấp nập, chủ yếu tập trung vào các mặt hàng tươi sống, hoa quả, đồ thờ cúng...

Người dân tích cực phòng chống dịch bệnh, không tụ tập đông người.

Các huyện, thành phố, thị xã đã xây dựng kế hoạch và tổ chức tốt các điểm chợ hoa xuân, chợ Tết, thu hút người tiêu dùng đến tham quan và mua sắm; có sơ đồ sắp xếp vị trí cụ thể theo từng ngành hàng, yêu cầu đặc biệt quan tâm đến công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, đảm bảo mỹ quan đô thị, vệ sinh môi trường, phòng cháy chữa cháy, giao thông, an ninh trật tự...

Thực hiện chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Bộ Công Thương, Tỉnh ủy, UBND tỉnh Thái Nguyên đã chỉ đạo các đơn vị sản xuất, kinh doanh có kế hoạch đảm bảo nguồn cung ứng các mặt hàng thiết yếu phục vụ nhu cầu tiêu dùng của người dân trong mọi tình huống, chủ động với diễn biến dịch bệnh Covid-19; nghiêm cấm các hành vi đầu cơ, găm hàng, tăng giá các loại khẩu trang, vật tư, trang thiết bị y tế, hàng hóa thiết yếu...; tổ chức thực hiện việc đeo khẩu trang và niêm yết khẩu hiệu “Quý khách vui lòng đeo khẩu trang” tại các lối vào chợ, điểm bán hàng Tết.

Việc cung ứng hàng hóa phục vụ Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 được thực hiện nghiêm túc, đầy đủ, tạo điều kiện thuận lợi cho các đơn vị, doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh có cơ hội quảng bá, giới thiệu, trao đổi mua bán hàng hóa. Thực hiện đúng các quy định, hướng dẫn về bình ổn thị trường, triển khai các chương trình khuyến mãi do các doanh nghiệp cung cấp hàng theo quy định; đảm bảo các mặt hàng được bán ra có chất lượng, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

UBND tỉnh đã chỉ đạo thực hiện công tác kiểm tra, hậu kiểm về an toàn thực phẩm năm 2021 trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên; Sở Y tế và đơn vị liên quan đã tổ chức kiểm tra công tác bảo đảm an toàn thực phẩm trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu và Lễ hội Xuân 2021; phối hợp với các ban, ngành liên quan tổ chức chiến dịch truyền thông về bảo đảm an toàn thực phẩm, phổ biến quy định, kiến thức về an toàn thực phẩm, cảnh báo nguy cơ mất an toàn thực phẩm trong dịp Tết Nguyên đán đến người tiêu dùng, người sản xuất, kinh doanh; xử lý các sai phạm về vệ sinh an toàn thực phẩm, đặc biệt là các mặt hàng thực phẩm phục vụ Tết như: Bánh kẹo, mứt, rượu, các cơ sở sản xuất thức ăn, thực phẩm, nhà hàng… Tổ chức thường trực sẵn sàng điều tra, xử lý, khắc phục hậu quả khi ngộ độc thực phẩm xảy ra tại các địa phương.

Các cấp ủy, chính quyền và đoàn thể đã tổ chức cho nhân dân vui xuân, đón tết phấn khởi, vui tươi lành mạnh, an toàn, tiết kiệm. Cơ quan, đơn vị bắt tay vào công việc ngay từ những ngày đầu năm với tinh thần khẩn trương phục vụ doanh nghiệp, nhân dân phát triển sản xuất, kinh doanh, đồng thời tích cực phòng chống dịch bệnh.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thái Nguyên: Đáp ứng hàng hóa thiết yếu, bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO