Thái Nguyên: Cử tri hân hoan, vui mừng ngày bầu cử

Nguyễn Kiều| 23/05/2021 10:01

(TN&MT) - Sáng 23/5/2021, hòa trong không khí vui tươi, phấn khởi, của cử tri cả nước, gần 1 triệu cử tri tỉnh Thái Nguyên đã đến các điểm bỏ phiếu tại xã, phường, thị trấn trong toàn tỉnh để thực hiện quyền và nghĩa vụ thiêng liêng của mình, bầu ra người đại biểu đại diện cho ý chí, nguyện vọng của Nhân dân vào Quốc hội và HĐND các cấp.

Tại các điểm bầu cử như; Khu vực bỏ phiếu số 07, phường Phan Đình Phùng, Khu vực bỏ phiếu số 04, phường Trưng Vương, TP. Thái Nguyên các đồng chí lãnh đạo tỉnh,  đại diện các bậc cử tri đã tham dự Lễ khai mạc.

Đồng chí Nguyễn Thanh Hải - Ủy viên BCH TƯ Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh bỏ phiếu tại Khu vực bỏ phiếu số 4, phường Trưng Vương. 

Đồng chí Trịnh Việt Hùng - Ủy viên dự khuyết BCH TƯ Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh bỏ phiếu tại Khu vực bầu cử số 7, phường Phan Đình Phùng.

Điểm bỏ phiếu khu vực nhà văn hóa tổ 4 phường Tân Thịnh, TP. Thái Nguyên.

Khu vực bỏ phiếu số 6 xóm Sơn Tiến, xã Quyết Thắng, TP. Thái Nguyên, cử tri vui mừng phấn khởi đi bỏ phiếu, hội đồng bầu cử khách quan, trung thực.

Hòa trong không khí vui mừng ngày hội lớn của đất nước, trên mọi tuyến đường từ thành thị đến nông thôn của tỉnh Thái Nguyên đều tràn ngập cờ hoa, băng zôn, khẩu hiệu chào mừng ngày bầu cử. Khu vực bỏ phiếu được trang trí trang nghiêm, danh sách các cử tri và những ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026 đều được niêm yết đầy đủ, đúng quy định.

Ông Nguyễn Văn Phúc, một cử tri đi bỏ phiếu vui mừng cho biết: Tôi chưa thấy bao giờ công tác tuyên truyền bầu cử được thực hiện đa dạng và chi tiết như lần này. Từ báo chí, truyền hình, hệ thống loa truyền thanh của xóm đến tuyên truyền rất đầy đủ và chi tiết. Người dân chúng tôi có đầy đủ thông tin, nhận thức rõ hơn tầm quan trọng của cuộc bầu cử và các quy định của luật về vấn đề này. Bản thân tôi và gia đình sẽ thực hiện quyền và nghĩa vụ cử tri một cách nghiêm túc. Ông Phúc bày tỏ mong muốn: Tôi mong rằng đợt bầu cử Đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp lần này sẽ trọn được những đại biểu có phẩm chất đạo đức, năng lực, trình độ, trí tuệ, tinh thần trách nhiệm cao, luôn luôn tận tâm, nhiệt huyết với công việc. Làm sao để cử tri chúng tôi tin tưởng “chọn mặt gửi vàng” đúng đắn nhất, chính xác nhất? Những đại biểu như thế khi nắm giữ các chức danh trong bộ máy nhà nước, sẽ hành động sáng tạo, quyết liệt, sẽ làm cho bộ máy hoạt động có hiệu quả và không phụ sự mong đợi của nhân dân.

Tại các điểm bỏ phiếu, cử tri đã tập trung khá đông nhưng trong bối cảnh tình hình dịch bệnh Covid diễn biến phức tạp, các cử tri đi bỏ phiếu ai nấy đều thực hiện nghiêm công tác phòng chống dịch COVID-19...; Tại các khu vực bầu cử, Ban tổ chức đã chuẩn bị các phương án phòng, chống dịch theo đúng yêu cầu chỉ đạo của Bộ Y tế và của tỉnh: Chuẩn bị bàn rửa tay, nước sát khuẩn, bố trí vị trí đứng bỏ phiếu giãn cách đủ 2 mét, yêu cầu các cử tri khi đi bầu cử phải thực hiện nghiêm túc việc đeo khẩu trang, khai báo y tế…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thái Nguyên: Cử tri hân hoan, vui mừng ngày bầu cử
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO