Thái Nguyên: 3 người Dao thương vong khi đốt nương để trồng rừng

04/04/2018 11:39

(TN&MT) - Khoảng 13 giờ chiều ngày 2/4, tại thửa số 508, tờ bản đồ số 2, khoảnh 4, tiểu khu 118 rừng sản xuất của gia đình bà Triệu Thị Huệ, ở xóm Làng Mười, xã Dân Tiến (Võ Nhai) đã xảy ra vụ cháy rừng làm chết 2 người và 1 người bị bỏng phải nhập viện. Vụ cháy đã khiến bà Triệu Thị Huệ sinh năm 1963 là chủ rừng và chị Lý Thị Oanh sinh năm 1978 tử vong; chị Lý Thị Thu sinh năm 1983, cũng là hàng xóm bị bỏng nhẹ, hiện đang được điều trị tại Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên.

IMG 2236
Bác sĩ điều trị bỏng cho bệnh nhân Lý Thị Thu tại bệnh viện Trung ương Thái Nguyên.

 

Ngày 3/4, tại bệnh việnTrung ương Thái Nguyên, chị Lý Thị Thu sinh năm 1983, trú tại xóm Làng Mười, xã Dân Tiến, huyện Võ Nhai, tỉnh Thái Nguyên đã cho phóng viên của Báo Tài nguyên và Môi trường biết: “ Bà Triệu Thị Huệ có thuê 7 người cùng xóm trong đó có tôi lên khu bãi cây của gia đình bà thu dọn bãi để trồng rừng. Sau khi chúng tôi gom cỏ cây thành từng đống và đốt. Lửa đã gặp gió lớn thổi cháy lan sang rừng cây của hàng xóm. Chúng tôi đã khẩn trương dập lửa. Tuy nhiên, do lửa bùng phát trở lại cháy to hơn, mọi người hoảng loạn bỏ chạy.  Bà Huệ, chị Oanh và tôi đều đã chạy được vào hang đá gần đó. Nhưng gió tạt mạnh lửa và khói vào hang khiến Bà Huệ bị ngạt đã tử vong tại chỗ. Chị Oanh bị bỏng nặng nên cũng đã tử vong vào khoảng 1 giờ sáng 3/4. Do tôi đứng ở trong cùng của hang đá nên chỉ bị bỏng nhẹ”.

Theo các bác sĩ điều trị cho biết: Hiện nay sức khỏe của bệnh nhân Lý Thị Thu sinh năm 1983 trú tại xã Dân Tiến, huyện Võ Nhai, tỉnh Thái Nguyên đã ổn định.

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, các cơ quan chức năng của xã Dân Tiến và huyện Võ Nhai đã đến hiện trường chỉ đạo giải quyết vụ việc. Đồng thời, tổ chức đoàn đến thăm hỏi, động viên và hỗ trợ mỗi gia đình có nạn nhân tử vong số tiền 5 triệu đồng và gia đình có người bị thương 2 triệu đồng. Vụ việc vẫn đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ. Những năm trước, trên địa bàn huyện Võ Nhai cũng đã xảy ra vụ việc ba cha con lên rừng phát thực bì để chuẩn bị trồng rừng đã khiến người cha bị chết do ngạt khói. Chính quyền huyện Võ Nhai nói riêng và tỉnh Thái Nguyên nói chung cần quan tâm phổ biến tuyên truyền kỹ năng xử lí thực bì, phòng chống cháy rừng, cứu hộ, cứu nạn sâu rộng hơn nữa cho đồng bào nắm rõ để tránh những tai nạn rủi ro xảy ra.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thái Nguyên: 3 người Dao thương vong khi đốt nương để trồng rừng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO