Thái Lan: Số người chết do mưa lũ trái mùa tăng lên 40 người

15/01/2017 00:00

(TN&MT) - Thái Lan phải đối mặt với nhiều khó khăn hơn do lũ trái mùa làm chết 40 người ở phía Nam đất nước, với lượng mưa dự kiến nhiều hơn trong khu vực sản xuất cao su chính và khu du lịch này trong những ngày tới. Ông Chatchai Promlert, người đứng đầu Cục Phòng chống và giảm nhẹ thiên tai cho biết mưa lớn kéo dài trong khi mùa khô bắt đầu đã gây ra lũ lụt trên toàn phía Nam Thái Lan, chia cắt đường phố và các tuyến đường sắt, đe dọa mùa màng và ảnh hưởng đến khoảng 1,6 triệu người. Trích dẫn lời ông Chatchai, hãng tin Reuters cho hay: “Điều tồi tệ nhất còn chưa đến. Dự kiến, nhiều cơn mưa sẽ còn ập đến trong tuần này trong khi những nỗ lực dọn dẹp bắt đầu được tiến hành ở những nơi nước lũ đã rút”. Trên trang web của Vụ Khí tượng Thái Lan, cơ quan này cho biết ngày 16/1 dự kiến sẽ có mưa nhiều hơn.

Cây cầu bị hư hỏng do lũ lụt tại huyện Chai Buri, tỉnh Surat Thani, phía Nam Thái Lan vào ngày 9/1/2016. Ảnh: Dailynews
Cây cầu bị hư hỏng do lũ lụt tại huyện Chai Buri, tỉnh Surat Thani, phía Nam Thái Lan vào ngày 9/1/2016


Mùa mưa ở Thái Lan thường diễn ra từ tháng 6 đến tháng 11. Các trận lũ lụt bắt đầu từ ngày 1/1 là do những trận mưa lớn trái mùa.
 
Thái Lan là một trong những nhà sản xuất cao su thiên nhiên lớn nhất thế giới. Ngày 13/1, nhà chức trách ngành cao su quốc gia cho hay sản lượng vụ mùa cao su năm 2016 - 2017 sẽ sụt giảm khoảng 10% do lũ lụt. Những trận lũ vừa qua ở vùng sản xuất cao su của Thái Lan đã gây lo ngại đối với người mua và khiến giá cao su thế giới tăng vọt.

Lũ lụt thường xuyên xảy ra ở Thái Lan vào mùa mưa, nhưng vào tháng Giêng theo truyền thống trời nắng và không có mây, mở đầu mùa cao điểm ngành du lịch trong nước, bao gồm các khu nghỉ mát bên bờ biển phía Nam.
 
Hồi năm 2011, Thái Lan đã phải hứng chịu trận lũ lụt tồi tệ nhất trong 50 năm, khi mưa lớn bắt đầu từ tháng 7 ở các vùng phía Bắc khiến 6 tháng ngập úng, các vùng đồng bằng trung tâm - nơi đặt các khu công nghiệp ngập sâu trong nước. Trận lũ này đã nhấn chìm một phần ba đất nước, làm hơn 900 người thiệt mạng và làm tê liệt ngành công nghiệp của đất nước.

Mai Đan
Tổng hợp từ Reuters

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thái Lan: Số người chết do mưa lũ trái mùa tăng lên 40 người
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO