Thái Lan: Hàng ngàn người tìm nơi trú ẩn khi bão Pabuk tiến gần bờ biển

04/01/2019 13:16

(TN&MT) - Theo dự báo, cơn bão nhiệt đới đầu tiên ở Thái Lan trong ba thập kỷ, với sức gió lên tới 80 km/h ​​sẽ đổ bộ vào tối 4/1, khiến hàng ngàn người đổ xô vào nơi trú ẩn trong đất liền và đóng cửa một sân bay lớn.

Một cơn sóng dữ dội dọc bờ biển trong những trận mưa lớn trước sự xuất hiện của cơn bão nhiệt đới ở Nakhon Si Thammarat, Thái Lan vào ngày 4/1/2019
Sóng lớn trên bờ biển trong những trận mưa xối xả trước sự xuất hiện của cơn bão nhiệt đới ở Nakhon Si Thammarat, Thái Lan vào ngày 4/1/2019

Những cơn gió kèm theo bão nhiệt đới Pabuk đã gây ra sóng lớn và gió giật mạnh ở Vịnh Thái Lan, trước khi tiến đến tỉnh Nakhon Si Thammarat, phía Nam Thái Lan.

Các quan chức thời tiết cảnh báo về những trận mưa lớn và gió mạnh ở 15 tỉnh phía Nam Thái Lan, nơi có một trong những đồn điền cao su tự nhiên lớn nhất thế giới và một số hòn đảo thu hút lượng lớn du khách.

Theo dự báo, gió mạnh và sóng cao từ 3-5 mét ở Vịnh và từ 2-3 mét ở biển Andaman. Ngày 4/1, Cục Khí tượng Thái Lan khuyến cáo tất cả các tàu neo đậu trên bờ.

“Tình trạng trên sẽ tiếp tục vào ngày 5/1”, Cục Khí tượng Thái Lan nói thêm.

Theo Cục Phòng chống và Giảm nhẹ Thiên tai Thái Lan, trong vài ngày qua, 6.176 người đã được sơ tán đến nơi trú ẩn ở Nakhon Si Thammarat cũng như các tỉnh Pattani, Songkhla và Yala.

Sân bay Nakhon Si Thammarat tuyên bố đóng cửa, và hãng hàng không giá rẻ Nok Airlines Pcl cho biết đã hủy tất cả  chuyến bay đến và đi từ tỉnh này.

Trước đó, Bangkok Airways Pcl, hãng hàng không khu vực đóng tại Bangkok, Thái Lan cũng thông báo hủy tất cả các chuyến bay đến và đi từ điểm đến Koh Samui, nơi các dịch vụ phà cũng dừng hoạt động.

Tập đoàn Thăm dò và khai thác dầu khí Thái Lan (PTT Plc) cho biết đã dừng hoạt động tại Bongkot và Erawan, 2 trong số các mỏ khí đốt lớn nhất của đất nước này ở Vịnh Thái Lan.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thái Lan: Hàng ngàn người tìm nơi trú ẩn khi bão Pabuk tiến gần bờ biển
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO