Thái Bình: Truy vết nhanh những người liên quan đến 2 ca F0 từng về địa bàn

Giang Nguyễn| 17/07/2021 06:24

(TN&MT) - Sau khi có thông tin liên quan đến 2 ca F0 từng đến địa phương, tỉnh Thái Bình đã nhanh chóng triển khai các biện pháp phòng dịch. Công tác điều tra, truy vết các đối tượng F1, F2 được các đơn vị thực hiện thần tốc, không để dịch bệnh lây lan ra cộng đồng.

Theo báo cáo dịch tễ học cho thấy, 01 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 là lái xe của một Công ty tại Khu CN Tiên Sơn- Bắc Ninh từng về giao hàng tại Thành phố Thái Bình. Nhận được thông tin, CDC Thái Bình phối hợp với Trung tâm Y tế Thành Phố đã nhanh chóng tiến hành các hoạt động điều tra truy vết.

Liên quan đến 2 ca F0 từng về địa phương, tỉnh Thái Bình đã nhanh chóng triển khai các biện pháp phòng dịch bệnh

Cụ thể: Ngày 05/7, anh N.B.Đ, sinh năm 1976 có về giao hàng tại Công ty Cổ phần tổng hợp Sông Trà (Thành Phố Thái Bình) trong khoảng thời gian gần 2 tiếng tại đây, sau đó anh Đ rời khỏi Thái Bình. Ngày 15/7 tại Bệnh viện Hoàn Mỹ, anh Đ được xét nghiệm cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Hiện anh Đ đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Ninh.

Qua truy vết, trong ngày 5/7 về giao hàng anh Đ có tiếp xúc với 3 trường hợp (F1), hiện tại đã ghi nhận 33 F2 liên quan đến 3 ca F1 trên. Tất cả đều đã được lấy mẫu xét nghiệm để sàng lọc SARS-CoV-2.

Các hoạt động phun khử khuẩn vệ sinh môi trường xung quanh khu vực Công ty được triển khai. Công tác điều tra, truy vết F1, F2 tiếp tục thực hiện. Tại Công ty Cổ phần tổng hợp Sông Trà nơi anh Đ giao hàng đã tạm thời phong tỏa để thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch.

Chiều cùng ngày trên địa bàn huyện Vũ Thư cũng ghi nhận 01 trường hợp F0 là chị N.T.H.N ở Thanh Trì (Hà Nội) từng về xã Đồng Thanh ăn giỗ từ ngày 8/7. Ngày 11/7, gia đình bệnh nhân đi về Bắc Ninh và ngồi ăn cơm cùng với 6 ca dương tính sau đó đã được công bố. Đến ngày 15/7, kết quả xét nghiệm chị N dương tính với SARS-CoV-2.

Liên quan đến cả 2 ca F0 tại các tỉnh khác về Thái Bình, hiện lực lượng chức năng tỉnh đang quản lý 20F1, 103 F2. Tất cả các F1 đã được lấy mẫu xét nghiệm đưa đi cách ly tập trung, các trường hợp F2 đang tiến hành lấy mẫu và được cách ly tại nhà theo quy định.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thái Bình và Trung tâm Y tế Thành Phố, huyện Vũ Thư đã sẵn sàng triển khai các hoạt động phòng, chống dịch tiếp theo khi có diễn biến mới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thái Bình: Truy vết nhanh những người liên quan đến 2 ca F0 từng về địa bàn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO