Thái Bình: Tiếp tục triển khai các giải pháp trong phòng chống dịch Covid-19

Nguyễn Giang| 27/04/2022 17:52

Từ đầu năm 2022 đến nay, Thái Bình ghi nhận hơn 260 nghìn ca mắc Covid-19, có 70 trường hợp tử vong, đều là người cao tuổi, có bệnh nền nặng, hầu hết chưa tiêm vắc xin phòng Covid-19. Sau thời gian dịch lây lan và bùng phát mạnh, đến nay số ca mắc Covid-19 giảm sâu về mức khoảng 250 ca/ngày, số ca bệnh nặng ở mức thấp, 3 tuần liên tiếp không ghi nhận ca tử vong mới. Hiện, toàn bộ các xã phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh đều ở cấp độ 1.

Về tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19, đến 24/4 toàn tỉnh đã tiêm hơn 3 triệu 500 nghìn mũi. Người từ 18 tuổi trở lên tiêm đủ 2 mũi đạt 100%, tiêm mũi bổ sung, nhắc lại đạt trên 73%. 100% trẻ từ 12- dưới 18 tuổi được tiêm 1 mũi vắc xin. Trong đó, trên 98% đã tiêm đủ 2 mũi. Thái Bình đang tập trung tiêm vắc xin cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi và đã thực hiện tiêm được hơn 26.000 mũi vắc xin phòng Covid-19.

tb.jpg
Thái Bình  họp trực tuyến với các địa phương, tiếp tục triển khai các giải pháp trong phòng chống dịch Covid-19.

Tại hội nghị trực tuyến với các địa phương mới đây, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng BCĐ phòng chống dịch Covid-19 của tỉnh Thái Bình Nguyễn Khắc Thận đã chỉ ra 1 số tồn tại, hạn chế như: vẫn còn tư tưởng chủ quan trong phòng chống dịch, tiến độ tiêm mũi 3 ở 1 số nơi còn chậm, việc cập nhật dữ liệu, thống kê, báo cáo 1 số thời điểm chưa kịp thời…Trong khi đó kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm 2022 kéo dài làm gia tăng nguy cơ lây lan dịch bệnh. Vì vậy các cấp, ngành các đơn vị, địa phương phải tiếp tục tập trung nỗ lực triển khai hiệu quả các biện pháp trong phòng chống dịch.

Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình yêu cầu các cơ quan, đơn vị, địa phương khẩn trương cập nhật dữ liệu số mũi tiêm theo đúng chỉ đạo tại đề án số 06 của Chính phủ. Làm tốt công tác điều trị cho người mắc Covid-19 và điều trị F0 tại nhà, hạn chế thấp nhất các trường hợp tử vong do Covid-19.

Lãnh đạo tỉnh Thái Bình đề nghị ngành công an đẩy mạnh phối hợp với các sở ban ngành của tỉnh, các huyện, thành phố tập trung triển khai hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp trong đảm bảo an toàn giao thông, an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội cho dịp nghỉ lễ sắp tới. Các đơn vị, địa phương duy trì chế độ trực và bố trí cán bộ ứng trực theo quy định, sẵn sàng, chủ động xử lý mọi tình huống phát sinh, đột xuất có thể xảy ra.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thái Bình: Tiếp tục triển khai các giải pháp trong phòng chống dịch Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO