Thái Bình: Thêm 6 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 trở về từ miền Nam

Nguyễn Giang| 22/10/2021 19:27

(TN&MT) - Thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thái Bình cho biết, đơn vị này vừa phát hiện thêm 6 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 trở về từ miền Nam, đang cách ly tập trung tại các huyện Kiến Xương, Thái Thụy và Tiền Hải.

Trong số 6 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 có 4 trường hợp trong một gia đình có địa chỉ ở xã Bình Minh (Kiến Xương); 1 trường hợp có địa chỉ ở xã Thái Thượng (Thái Thụy) và 1 trường hợp ở xã Đông Trà (Tiền Hải). Cả 6 trường hợp trên đều trở về từ khu vực miền Nam và đã được cách ly ngay tại khu cách ly tập trung của các huyện: Kiến Xương, Thái Thụy, Tiền Hải. Ngay sau khi có kết quả xét nghiệm dương tính, các trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 đã được chuyển cách ly, điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh; các trường hợp F1 được quản lý, cách ly, lấy mẫu xét nghiệm theo quy định.

Trước đó, tỉnh Thái Bình đã tổ chức đón hơn 1.000 công dân từ các tỉnh phía Nam trở về địa phương.

Như vậy, hơn một tuần qua, Thái Bình đã ghi nhận gần 20 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2. Tất cả đều trở về từ khu vực miền Nam và đã được cách ly ngay khi về tỉnh nên không có nguy cơ lây lan ra cộng đồng. Mặc dù vậy, nguy cơ dịch xâm nhập từ bên ngoài vào tỉnh vẫn rất lớn nếu không được kiểm soát tốt. Do đó, các địa phương cần tăng cường hơn nữa việc rà soát, phát hiện, quản lý kịp thời các trường hợp nguy cơ; đồng thời tuyên truyền nâng cao ý thức, trách nhiệm của người dân trong việc khai báo y tế, giúp lực lượng chức năng thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch trên địa bàn.

Được biết, Thái Bình hiện đang cách ly tập trung 115 F1, cách ly theo dõi sức khoẻ tại nhà 158 F2. Tổng số trường hợp đang cách ly tập trung tại khu cách ly tập trung tỉnh, huyện là hơn 1.900 người, tất cả đều âm tính với SARS-CoV-2.

Tổng số trường hợp nguy cơ đi từ các vùng dịch tính từ 12/10 đến nay được quản lý, cách ly, theo dõi sức khoẻ là hơn 5.700 người, trong đó lấy mẫu xét nghiệm hơn 1.500 người.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thái Bình: Thêm 6 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 trở về từ miền Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO