Thái Bình: Thêm 300 cán bộ y tế, sinh viên y khoa chi viện cho miền Nam chống dịch

Giang Nguyễn| 25/08/2021 20:56

(TN&MT) - Ngày 25/8, UBND tỉnh Thái Bình tổ chức lễ xuất quân tiễn Đoàn cán bộ y tế, sinh viên y khoa lên đường đến TP.HCM và Bình Dương chống dịch. Đây là việc làm vô cùng ý nghĩa, thể hiện tinh thần Đoàn kết, tương thân tương ái, đồng thời thể hiện ý chí quyết tâm đồng lòng cùng cả nước chống dịch Covid-19.

Đợt này, tỉnh Thái Bình cử 301 cán bộ y tế, sinh viên y khoa vào TP. HCM và tỉnh Bình Dương chống dịch Covid 19. Trong đó có 51 cán bộ y tế của các bệnh viện trên địa bàn tỉnh và 250 cán bộ sinh viên trường Đại học Y dược Thái Bình.

Lãnh đạo tỉnh Thái Bình tặng hoa động viên cán bộ đoàn công tác lên đường làm nhiệm vụ

Đây là đợt thứ 2, tỉnh Thái Bình cử đoàn công tác chống dịch tại miền Nam. Trước đó, ngày 15/7/2021, Thái Bình cũng đã cử Đoàn Công tác 410 cán bộ y tế lên đường hỗ trợ TP. HCM. Tất cả các y, bác sỹ và sinh viên y khoa lên đường làm nhiệm vụ đều quyết tâm, nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ mà tỉnh và ngành y tế Thái Bình kỳ vọng, góp phần đẩy lùi dịch bệnh Covid 19 ở các tỉnh phía Nam.

Các bạn sinh viên y khoa thể hiện quyết tâm chung tay đẩy lùi dịch bệnh Covid-19 trước giờ lên đường

Ông Phạm Quang Hòa - giám đốc Sở Y tế Thái Bình cho biết, trước khi vào chi viện cho TP.HCM và tỉnh Bình Dương, các thành viên trong đoàn công tác ngoài việc được tập huấn chuyên môn nghiệp vụ thì đều được tiêm vắc xin phòng COVID-19, lấy mẫu xét nghiệm có kết quả âm tính với SARS-CoV-2.

Cũng trong đợt này, tỉnh Thái Bình còn hỗ trợ đồng bào miền Nam 10.500 suất quà với giá trị gần 5 tỷ đồng. Các suất quà này sẽ được chuyển đến Ủy ban MTTQ Việt Nam TP. HCM 7.000 xuất, chuyển đến Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Dương 3.000 xuất và 500 xuất quà chuyển đến Hội đồng hương Thái Bình tại TP. HCM.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh Thái Bình chụp ảnh lưu niệm với đoàn cán bộ y tế, sinh viên y khoa

Tại lễ xuất quân tiễn đoàn công tác lên đường làm nhiệm vụ, ông Nguyễn Khắc Thận - Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình khẳng định: Sự chi viện, hỗ trợ của Thái Bình về nhân lực, vật lực phục vụ công tác phòng, chống dịch đối với TP. HCM lúc này có ý nghĩa vô cùng quan trọng và cấp thiết. Nối tiếp truyền thống cao quý của thế hệ ông, cha với tinh thần “thóc thừa cân, quân vượt mức” vì miền Nam ruột thịt trong công cuộc đẩy lùi đại dịch Covid-19. Mỗi thành viên, dù là cán bộ, y bác sỹ hay sinh viên y khoa các trường y tế trên địa bàn tỉnh đều là đại diện cho tình cảm và trách nhiệm của mảnh đất Thái Bình, của nhân dân Thái Bình giàu truyền thống; đại diện cho lực lượng y tế tỉnh.

Cùng với đoàn y bác sĩ vào chi viện phòng, chống dịch Covid-19 đợt này, theo nguyện vọng của học sinh và phụ huynh, tỉnh Thái Bình cũng cử đoàn công tác gồm 9 cán bộ cùng đi vào TP.HCM để đón 27 học sinh đang bị mắc kẹt tại đây trở về địa phương. Sau khi được đón về, các em sẽ thực hiện các quy định cách ly về phòng chống dịch.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thái Bình: Thêm 300 cán bộ y tế, sinh viên y khoa chi viện cho miền Nam chống dịch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO