Thái Bình: Thêm 3 ca dương tính từ miền Nam về, đã cách ly tập trung

Nguyễn Giang| 30/10/2021 07:11

(TN&MT) - Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Thái Bình cho biết, đơn vị vừa ghi nhận thêm 3 ca dương tính với SARS-CoV-2 đều trở về từ miền Nam và được quản lý y tế ngay từ đầu nên không có nguy cơ lây lan ra cộng đồng. Hiện các ca bệnh đã được chuyển cách ly, điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

CDC Thái Bình  xét nghiệm các trường hợp liên quan đến ca bệnh F0 tại xã Duyên Hải,huyện Hưng Hà (Thái Bình)

Ca dương tính tại huyện Kiến Xương được xác định là chị P.T.T, sinh 1975, xã Vũ An, huyện Kiến Xương. Chiều 22/10, chị T trở về từ Thành Phố Hồ chí Minh trên chuyến bay VN265. Chị T bắt tắc xi về Thái Bình và di chuyển thẳng về khu cách ly tập trung huyện Kiến Xương. Ngày 27/10 xét nghiệm PCR cho kết quả xét nghiệm không xác định. Ngày 28/10 xét nghiệm lại cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Liên quan chị T, hiện ghi nhận 10F1 là các trường hợp cùng phòng cách ly, không ghi nhận F2.

Ca dương tính tại huyện Hưng Hà là ông N.V.S, sinh năm 1966, quê quán xã Duyên Hải, huyện Hưng Hà. Ngày 25/10, ông S cùng cháu nhỏ về trên chuyến bay QH1540 từ Thành Phố Hồ Chí Minh về sân bay Cát Bi (Hải Phòng). Sau đó đi tắc xi từ Sân bay di chuyển thẳng về trạm Y tế xã Duyên Hải khai báo y tế. Do về cùng cháu nhỏ nên ông S được cách ly y tế tại nhà và không đi ra khỏi nhà từ khi về. Đến ngày 29/10, sau khi xét nghiệm cháu S cũng cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Qua điều tra truy vết, liên quan đến ông S hiện ghi nhận 05 F1, 28F2. Tất cả các trường hợp này đều đã được cách ly, lấy mẫu xét nghiệm. 07 trường hợp khác là cán bộ y tế, tổ COVID-19 cộng đồng khi diều tra, truy vết đều sử dụng phương tiện bảo hộ và đảm bảo khoảng cách.

CDC Thái Bình đã phối hợp cùng hai huyện Kiến Xương và Hưng Hà triển khai các hoạt động phòng, chống dịch; tiếp tục điều tra, truy vết và kiểm soát chặt chẽ các trường hợp trở về từ vùng dịch.

Tính từ ngày 13/10 đến nay, Thái Bình đã ghi nhận 30 ca mắc COVID-19 chủ yếu từ miền Nam trở về và đã được cách ly tập trung, trong đó: 6 ca đã điều trị khỏi, hiện còn cách ly, điều trị 24 ca mắc COVID-19. Toàn tỉnh hiện đang quản lý, cách ly tập trung, theo dõi sức khỏe hơn 340 trường hợp F1, F2. Số trường hợp cách ly tập trung tại khu cách ly tập trung của tỉnh, huyện là hơn 1.700 người.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thái Bình: Thêm 3 ca dương tính từ miền Nam về, đã cách ly tập trung
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO