Thái Bình: Tập trung  kêu gọi, tổ chức neo đậu tàu thuyền vào nơi an toàn, tránh bão số 4

16/08/2018 21:31

(TN&MT) - Chiều ngày 16/8, Ðoàn công tác của Ban Chỉ đạo trung ương về phòng, chống thiên tai do Bộ trưởng Bộ NN&PTNT Nguyễn Xuân Cường làm Trưởng đoàn kiểm tra, chỉ đạo công tác phòng, chống bão số 4 tại tỉnh Thái Bình. Cùng đi và làm việc với đoàn có ông Đặng Trọng Thăng, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình; lãnh đạo tỉnh Thái Bình và một số sở, ngành.

TB Bộ trưởng Bộ NN&PTNT kiểm tra
Bộ trưởng Bộ NN&PTNT Nguyễn Xuân Cường kiểm tra công tác phòng, chống bão số 4.

Trước diễn biến phức tạp của bão số 4, Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Thái Bình yêu cầu các ngành, các địa phương tạm dừng các cuộc họp chưa cần thiết, tổ chức phân công lực lượng thường trực tại các cơ quan, đơn vị để tập trung chỉ đạo, chủ động ứng phó với bão theo phương châm "4 tại chỗ". Tỉnh Thái Bình cấm tàu, thuyền ra khơi từ 12h, ngày 15/8. Trước khi bão số 4 đổ bộ vào đất liền, tỉnh Thái Bình kêu gọi tàu thuyền đang hoạt động trên sông, trên biển và người dân làm việc trên biển vào nơi tránh bão an toàn. Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Thái Bình yêu cầu các địa phương, Công ty TNHH MTV KTCTTL Bắc và Nam Thái Bình đóng các cống tưới, mở các cống tiêu, bằng mọi biện pháp tiêu triệt để nước đệm trên hệ thống sông trục; tiêu cạn nước mặt ruộng đề phòng mưa lớn gây ngập úng lúa mùa, hoa màu ở các khu vực trũng, thấp… để bảo vệ 79.444 ha lúa mùa, 8.675 ha cây màu hè.

TB Tàu thuyền tránh trú bão
Trạm bơm hoạt động tiêu úng.

Sau khi nghe báo cáo tình hình triển khai ứng phó với bão số 4 và kiểm tra thực tế công tác tiêu úng tại cống Trà Linh, xã Thụy Liên, huyện Thái Thụy, Bộ trưởng Bộ NN&PTNT Nguyễn Xuân Cường ghi nhận, đánh giá sự tích cực, chủ động vào cuộc, ứng phó với bão số 4 của tỉnh Thái Bình. Để giảm thiểu thiệt hại do mưa, bão, Bộ trưởng Bộ NN&PTNT yêu cầu tỉnh Thái Bình tiếp tục bố trí lực lượng, sắp xếp tàu, thuyền tại các khu neo đậu tránh va đập gây vỡ và chìm tàu; kiên quyết không để người dân ở lại trên tàu, khu neo đậu; không để các phương tiện neo đậu gần các cầu, cống, công trình thủy lợi, bảo đảm an toàn cho các công trình và phương tiện của người dân. Di dời toàn bộ số lao động nuôi ngao, nuôi trồng thuỷ, hải sản ngoài đê chính, số ngư dân trên các phương tiện đánh bắt đã neo đậu vào trong đê chính; không để người ở ngoài đê chính khi bão đổ bộ. Thực hiện nghiêm các phương án bảo vệ công trình đê, kè, cống xung yếu, các công trình đang thi công trên sông, đê biển và triển khai phương án chống tràn đối với các tuyến đê bao, đê bối…

TB TRạm bơm tiêu úng cho lúa và hoa màu
Tàu thuyền tránh trú bão.

Đến chiều ngày 16/8, tỉnh Thái Bình đã kêu gọi, tổ chức neo đậu an toàn cho tổng số 1.239 tàu, thuyền với 3.608 ngư dân đang làm ăn trên biển. Trong đó, có 78 phương tiện, 382 lao động đang hoạt động ngoài tỉnh; 22 phương tiện, 72 lao động đang hoạt động trong vùng biển của tỉnh; 1.139 phương tiện, 3.154 lao động đang neo đậu tại các bến trong tỉnh. Tất cả các phương tiện trên đều liên lạc được với gia đình, không còn phương tiện nào đang hoạt động trong vùng nguy hiểm.

Hai huyện ven biển: Thái Thụy, Tiền Hải và các địa phương tập trung kêu gọi, di dời 1.268 lao động đang canh coi 1.153 chòi ngao trên các khu vực ven biển, ven sông; 1.907 đang làm việc tại 1.216 đầm nuôi thủy, hải sản ven sông, ven biển; kêu gọi, di dời toàn bộ 4.229 hộ dân với 15.249 người sinh sống ngoài đê chính vào tránh trú phía trong đê. 7.731 hộ với 17.236 người đang ở trong những ngôi nhà yếu cũng có phương án di dời đến nơi an toàn. Đồng thời, kiểm tra, rà soát, tổ chức chằng chống nhà cửa, kho tàng, trường học, bệnh xá, bến cảng, xí nghiệp, cơ sở sản xuất, lồng, bè, trang trại trên bãi sông, ven sông, ven biển để giảm thiểu thiệt hại về người và tài sản.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thái Bình: Tập trung  kêu gọi, tổ chức neo đậu tàu thuyền vào nơi an toàn, tránh bão số 4
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO