Thái Bình: Phong tỏa 2 thôn do có nhiều ca dương tính với Sars-CoV-2

Nguyễn Giang| 11/11/2021 21:25

(TN&MT) - Thông tin từ Trung tâm kiểm soát bệnh tật CDC Thái Bình cho biết, đến ngày 11/11, trên toàn tỉnh Thái Bình ghi nhận thêm 24 ca dương tính với Sars-CoV-2. Trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh, huyện Vũ Thư đã phong tỏa 2 thôn và thành lập các chốt kiểm soát dịch tại các cửa ngõ khu vực phong tỏa.

Theo đó, lực lượng chức năng tỉnh Thái Bình đã ghi nhận nhiều ca dương tính mới, nằm rải rác tại nhiều xã thuộc địa bàn huyện Vũ Thư: Công ty TNHH Spectre Việt Nam (xã Vũ Đoài) có thêm 5 ca; Công ty CP Sản xuất hàng thể thao Tân Đệ - Nhà máy Tân Đệ 6 (xã Minh Quang) có 1 ca; Bệnh viện Đa khoa huyện Vũ Thư 1 ca và 14 ca ngoài cộng đồng (phần lớn tập trung tại xã Nguyên Xá).

Lực lượng chức năng tỉnh Thái Bình thông đêm truy vết để khoanh vùng, dập dịch.

Hiện huyện Vũ Thư đã tạm thời phong tỏa Công ty TNHH Công nghệ May mặc Spectre Việt Nam; thôn Hoàng Xá và thôn Thái (xã Nguyên Xá), thành lập các chốt kiểm soát dịch tại các cửa ngõ khu vực phong tỏa.

Trong sáng nay, ngành Y tế tỉnh huy động tổng lực gồm CDC tỉnh, Y tế huyện Vũ Thư và 50 sinh viên trường Cao đẳng Y tế chia thành 7 nhóm thực hiện lấy mẫu xét nghiệm diện rộng tại xã Nguyên Xá, tổng số có trên 4.000 người sẽ được lấy mẫu trong ngày hôm nay để thực hiện xét nghiệm, nhanh chóng bóc tách F0 ra khỏi cộng đồng. Tiếp tục thực hiện lấy mẫu toàn bộ người dân trong xã Nguyên Xá, trên cơ sở đó đánh giá nhanh yếu tố nguy cơ.

Các xã của huyện Vũ Thư là Nguyên Xá, Việt Thuận, Vũ Tiến, Vũ Đoài và Duy Nhất đã quyết định cho học sinh tạm dừng đến trường từ ngày 12/11. Mỗi xã khởi động một khu cách ly tập trung. Đối với 630 công nhân đang cách ly tạm thời tại Công ty TNHH Công nghệ May mặc Spectre Việt Nam, lực lượng chức năng tiếp tục phân loại F0 đưa đi điều trị, và F1 đưa đi cách ly tập trung tại khu cách ly của địa phương nơi công dân sinh sống.

UBND Huyện Vũ Thư đã kích hoạt 3 khu cách ly tập trung của huyện; tạm dừng các dịch vụ karaoke, lễ hội, tiếp tục nghiên cứu để quyết định dừng các hoạt động khác. Bệnh viện dã chiến tại Bệnh viện Phổi Thái Bình đã được vận hành để điều trị cho số bệnh nhân dương tính mới ghi nhận liên quan đến ổ dịch Công ty TNHH Công nghệ May mặc Spectre Việt Nam (xã Vũ Đoài) và xã Nguyên Xá.

Trước mắt, lực lượng chức năng sẽ khẩn trương lấy mẫu xét nghiệm diện rộng để sớm bóc tách F0 ra khỏi cộng đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thái Bình: Phong tỏa 2 thôn do có nhiều ca dương tính với Sars-CoV-2
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO