Thái Bình: Phát hiện 3 ca nhiễm Covid-19 mới trong cộng đồng

Giang Nguyễn| 23/06/2021 22:21

(TN&MT) - Chiều 23/6, tỉnh Thái Bình phát hiện 3 ca nhiễm Covid-19 mới trong cộng đồng, công tác truy vết dập dịch đã được triển khai khẩn trương. Chiều cùng ngày, UBND tỉnh Thái Bình cũng tổ chức họp khẩn để thống nhất biện pháp chống dịch.

Trước đó, CDC Thái Bình nhận được thông tin từ Bệnh viện Đa khoa Lâm Hoa (Thái Bình) cho biết có 3 trường hợp là lái, phụ xe làm xét nghiệm sàng lọc test nhanh cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Đây là 3 lái, phụ xe của nhà xe Trung Đức, chạy tuyến Bắc - Nam từ bến xe Vĩnh Bảo (Hải Phòng) đến ngã tư Bình Phước (TP Thủ Đức, TP.HCM).

Lực lượng chức năng phun khử khuẩn phương tiện được các lái xe, tài xế nhiễm Covid-19 điều khiển chạy tuyến Bắc - Nam

Các bệnh nhân gồm: anh V.K.Q. (26 tuổi, trú tại xã An Mỹ, huyện Quỳnh Phụ, tỉnh Thái Bình); ông P.C (39 tuổi, trú tại xã An Cầu, huyện Quỳnh Phụ, tỉnh Thái Bình) và anh V.T.P. (25 tuổi, trú thôn Đan Giáp, xã Thanh Giang, huyện Thanh Miện, tỉnh Hải Dương).

Cả 3 trường hợp trên ngay sau khi trở về vào sáng ngày 23/6 đã có biểu hiện mệt mỏi, sốt, đau họng và lên Bệnh viện Đa khoa Lâm Hoa Thái Bình cơ sở 2 khai báo y tế và được thực hiện Test nhanh có kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh đã tiến hành lấy mẫu, xét nghiệm khẳng định PCR cho kết quả cả 3 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2. Hiện cả 3 bệnh nhân đã chuyển cách ly, điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

Qua truy vết xác định ngày 19/6, ba bệnh nhân trên đi xe khách mang biển kiểm soát 15B-03684 di chuyển từ Hải Phòng vào TP.HCM chở theo 6 khách. Khoảng 8 giờ, ngày 21/6, xe đến ngã tư Bình Phước trả khách và sau đó quay lại ngay, chở theo 10 khách. Trên đường về, xe có dừng tại Bình Thuận, Ninh Bình và Hải Phòng. Tại Thái Bình, trong ngày 22 và 23/6, các trường hợp trên đã đến một số địa điểm tại huyện Quỳnh Phụ và TP Thái Bình.

Hiện công tác sàng lọc, truy vết những người liên quan đến 3 bệnh nhân trên đang được Thái Bình triển khai thần tốc

Ngay sau khi nhận thông tin, lãnh đạo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thái Bình cùng đội phản ứng nhanh đến 2 địa phương trên để hỗ trợ triển khai nhanh các hoạt động phòng, chống dịch, thực hiện khoanh vùng, triển khai xử lý vệ sinh môi trường, khử trùng toàn bộ khu vực gia đình bệnh nhân và khu vực liên quan. Tiếp tục truy vết F1, F2 để quản lý, lấy mẫu xét nghiệm. Tiến hành phong tỏa khu vực gia đình bệnh nhân và phong tỏa một số khu vực liên quan.

Tại buổi họp khẩn, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình Nguyễn Khắc Thận giao Công an tỉnh chủ trì cùng Sở Y tế, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh khẩn trương làm việc xác định rõ cụ thể lịch trình của phương tiện và 3 trường hợp dương tính với Covid-19, tập trung từ ngày 19/6 đến nay.

Đồng thời, yêu cầu lực lượng công an áp dụng đa dạng các biện pháp truy vết như trích xuất camera, yêu cầu các chốt kiểm dịch liên ngành báo cáo, thông tin từ sổ nhật trình của phương tiện, sổ ghi chép hành khách.

Đối với các địa điểm đã xác định có 3 trường hợp dương tính với SARS- CoV-2 này từng đến thì phải khẩn trương áp dụng các biện pháp phù hợp để ngăn chặn phòng ngừa dịch lây lan.

Trên cơ sở đó, khẩn trương tổ chức lấy mẫu xét nghiệm, có kết quả ngay trong đêm nay về các trường hợp liên quan để áp dụng các biện pháp phù hợp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thái Bình: Phát hiện 3 ca nhiễm Covid-19 mới trong cộng đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO