Thái Bình: Khẩn trương truy vết, khoanh vùng ổ dịch mới xuất hiện ở Vũ Thư

Nguyễn Giang| 11/11/2021 16:29

(TN&MT) - Sau khi ghi nhận 2 ca mắc COVID-19 là công nhân làm việc tại Công ty TNHH Spectre Việt Nam (xã Vũ Đoài, huyện Vũ Thư, Thái Bình), ngay trong đêm, hơn 600 công nhân công ty này đã phải tạm thời ở lại công ty để xét nghiệm SARS-CoV-2 phục vụ truy vết, phòng dịch.

Theo báo cáo nhanh của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, chiều ngày 10/11, đơn vị tiếp nhận các mẫu bệnh phẩm xét nghiệm, trong đó có 2 mẫu xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 do Bệnh viện Phổi Thái Bình sàng lọc. Đây là 2 công dân của huyện Mỹ Lộc và huyện Vụ Bản, tỉnh Nam Định đang làm việc tại Công ty TNHH Công nghệ May mặc Spectre Việt Nam, cả 2 đều đã tiêm 1 mũi vắc-xin phòng Covid-19.

Công tác sàng lọc, truy vết tại ổ dịch mới được lực lượng chức năng khẩn trương triển khai.

Ngay sau khi phát hiện ca dương tính với SARS-CoV-2, Công ty TNHH Công nghệ May mặc Spectre Việt Nam đã phối hợp với chính quyền địa phương tổ chức khoanh vùng, phun thuốc khử trùng. Hơn 600 công nhân được yêu cầu ở lại Công ty và lấy mẫu xét nghiệm ngay trong đêm. Xã Vũ Đoài đã thành lập các chốt kiểm soát người ra, vào trên địa bàn; Công ty phân loại danh sách công nhân theo từng địa bàn, thông báo tới các thôn có người thân đang lao động tại Công ty tạm thời thực hiện cách ly y tế tại nhà.

Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Thái Bình Nguyễn Khắc Thận đã trực tiếp xuống cơ sở để kiểm tra, chỉ đạo công tác dập dịch.

Ông Thận yêu cầu địa phương và các lực lượng chức năng tập trung truy vết xác định rõ nguồn lây. Khẩn trương lấy mẫu toàn bộ công nhân để xét nghiệm và có kết quả trong thời gian ngắn nhất.

Thực hiện quản lý chặt chẽ 28 công nhân từ tỉnh Nam Định và công nhân là người xã Vũ Đoài đang làm việc tại doanh nghiệp phục vụ công tác truy vết, xác định nguồn lây.

Bên cạnh đó, Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu địa phương cần làm tốt công tác tuyên truyền để người dân không hoang mang, lo lắng nhưng cũng không chủ quan trong công tác phòng, chống dịch. Huyện Vũ Thư bảo đảm an ninh trật tự tại các chốt kiểm soát dịch và nhà máy.

Ngành Y tế phối hợp với các địa phương sẵn sàng nhân lực, cơ sở vật chất cho mọi tình huống dịch có thể xảy ra với quyết tâm truy vết, khoanh vùng, dập dịch triệt để không để dịch lây lan rộng ra cộng đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thái Bình: Khẩn trương truy vết, khoanh vùng ổ dịch mới xuất hiện ở Vũ Thư
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO