Thái Bình: Hơn 2.650 thanh niên lên đường nhập ngũ

Nguyễn Giang| 17/02/2022 10:47

Ngày 16/2, các địa phương trên địa bàn tỉnh Thái Bình đồng loạt tổ chức lễ giao nhận quân năm 2022, tiễn hơn 2.650 thanh niên ưu tú lên đường nhập ngũ, thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng với Tổ quốc.

Đây là kỳ nhập ngũ đáng nhớ với tân binh của tỉnh Thái Bình khi tình hình dịch bệnh vẫn còn diễn biến phức tạp. Vì vậy, Lễ giao nhận quân năm nay được tổ chức ngắn gọn, không quá 25 phút, đảm bảo an toàn, nhằm hạn chế tối đa nguy cơ lây nhiễm dịch, song vẫn đảm bảo sự trang nghiêm, trọng thể.

5.png

Lễ giao nhận quân năm 2022 của TP. Thái Bình được diễn ra trong không khí nghiêm trang, đầy ý nghĩa.

Theo đó, tất cả các đại biểu, tân binh, thân nhân tân binh và nhân dân dự lễ giao nhận quân chấp hành nghiêm việc đeo khẩu trang để phòng dịch Covid-19. 100% công dân nhập ngũ được test nhanh sàng lọc Covid-19 ngay trước khi tổ chức lễ giao nhận quân.

3.png

TP. Thái Bình có 200 thanh niên ưu tú lên đường nhập ngũ.

Được biết, năm nay toàn tỉnh Thái Bình có 2.650 công dân tham gia nghĩa vụ quân sự, theo thống kê, số tân binh đạt sức khỏe loại 1 chiếm 15,47%, 12,04% công dân có trình độ cao đẳng, đại học, 43,25% công dân viết đơn tình nguyện nhập ngũ.

So với năm 2021, năm 2022 chất lượng sức khỏe, văn hóa và công dân tình nguyện nhập ngũ đều cao hơn: công dân có sức khỏe loại 1 tăng 49 trường hợp; công dân có trình độ cao đẳng, đại học tăng 59 trường hợp; công dân viết đơn tình nguyện nhập ngũ tăng 373 trường hợp. 100% thanh niên đã được tiêm vắc-xin phòng Covid-19.

2.png

Do diễn biến phức tạp của dịch bệnh nên lễ giao nhận quân năm nay tỉnh Thái Bình được tổ chức ngắn gọn nhưng đầy ý nghĩa.

Ghi nhận của phóng viên Báo Tài nguyên và Môi trường, tại TP. Thái Bình, mặc dù trời đổ mưa nhưng vẫn có khá đông người dân đến tiễn đưa các tân binh lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự.

Năm 2022, thành phố Thái Bình có 200 thanh niên ưu tú lên đường làm nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, trong đó 180 thanh niên tham gia nghĩa vụ quân sự, 20 thanh niên tham gia nghĩa vụ Công an nhân dân. Các thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự đợt này đều bảo đảm về sức khỏe, trình độ học vấn và có tư tưởng chính trị vững vàng, đáp ứng yêu cầu các đơn vị tuyển quân đề ra.

Trước đó, để công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ đảm bảo về số lượng và chất lượng, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự TP Thái Bình đã quán triệt, thực hiện chặt chẽ, đúng quy trình, đảm bảo dân chủ, công khai và đúng luật các khâu, các bước trong quy trình tuyển chọn, đảm bảo đủ chỉ tiêu được giao thực hiện Luật Nghĩa vụ quân sự năm 2022.

7.png

Lãnh đạo tỉnh và các huyện, thành phố kịp thời cổ vũ và động viên khích lệ tinh thần các tân binh.

Tại huyện Vũ Thư, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự huyện đã tuyển chọn được 364 công dân nhập ngũ, trong đó 335 công dân thực hiện nghĩa vụ quân sự và 29 công dân tham gia nghĩa vụ Công an nhân dân. Huyện bảo đảm đủ 100% chỉ tiêu giao quân với 364 tân binh cho 12 đơn vị đầu mối nhận quân.
Năm 2022, huyện Thái Thụy cũng đã tuyển chọn 414 tân binh, trong đó 380 tân binh giao cho 11 đơn vị Bộ Quốc phòng và Quân khu 3, 34 tân binh thực hiện nghĩa vụ tham gia Công an nhân dân bảo đảm an toàn, đúng luật. Toàn huyện có 148 thanh niên viết đơn tình nguyện tham gia nghĩa vụ quân sự. Các tân binh đều hăng hái, phấn khởi lên đường nhập ngũ.

8.png

Lãnh đạo các đơn vị tặng hoa tân binh trước lúc lên đường nhập ngũ.

Cùng ngày, Công an tỉnh Thái Bình cũng đã tổ chức lễ giao nhận công dân thực hiện nghĩa vụ tham gia Công an nhân dân năm 2022. Theo đó, hội đồng xét tuyển nghĩa vụ Công an tỉnh Thái Bình đã tuyển, chọn 250 công dân có đủ điều kiện về độ tuổi, sức khỏe, phẩm chất đạo đức, tiêu chuẩn chính trị từ các huyện, thành phố thực hiện nghĩa vụ tham gia Công an nhân dân năm 2022 để cho 5 đơn vị nhận quân…

Tại buổi lễ, đại diện các đồng chí lãnh đạo tỉnh, thành phố đã tặng hoa chúc mừng và động viên các tân binh lên đường nhập ngũ đồng thời bày tỏ mong muốn với tinh thần xung kích của tuổi trẻ, các tân binh phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, góp phần tích cực vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Đại diện các tân binh đã phát biểu bày tỏ niềm vinh dự, tự hào khi trở thành người chiến sỹ, hứa sẽ phát huy truyền thống cách mạng vẻ vang của quê hương, không ngừng nỗ lực rèn luyện, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Hòa chung không khí náo nức của ngày hội tòng quân, lễ giao, nhận quân năm 2022 tại các địa phương trên địa bàn tỉnh Thái Bình được tổ chức trang trọng, ngắn gọn, bảo đảm công tác phòng, chống dịch Covid-19 nhưng đầy ý nghĩa.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thái Bình: Hơn 2.650 thanh niên lên đường nhập ngũ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO