Thái Bình: Ghi nhận ca F0 là thuyền viên sau khi đã hoàn thành cách ly tập trung

Nguyễn Giang| 08/09/2021 09:19

(TN&MT) - Ngày 7/9, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thái Bình nhận mẫu xét nghiệm sàng lọc của Trung tâm Y tế Thái Thụy, trong số đó có các mẫu của các trường hợp đã được cách ly tập trung từ tỉnh ngoài về gia đình theo dõi.

Đến hơn 17h kết quả xét nghiệm khẳng định PCR ghi nhận 01 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2. Hiện bệnh nhân đã chuyển cách ly, điều trị tại Khoa Truyền nhiễm - Bệnh viện Đa khoa tỉnh, với tình trạng sức khỏe: không sốt, đau rát họng.

Hiện lực lượng chức năng tỉnh Thái Bình đang đẩy nhanh rà soát các trường F1, F2 của bệnh nhân N.V.T

Ca dương tính mới là anh N.V.T, sinh năm 1990, địa chỉ: Khu 2, Thị trấn Diêm Điền - huyện Thái Thụy. Anh T là thuyền viên thuộc Công ty Cổ phần vận tải biển Việt Nam, từ Trung Quốc về cách ly trên tàu neo đậu tại Thành Phố Vũng Tàu từ ngày 14/8 đến ngày 01/9. Anh T hoàn thành cách ly tập trung với 02 lần xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2. Đến ngày 01/9, anh T được đón từ tàu vào Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Thành phố Vũng Tàu tiếp tục làm xét nghiệm, kết quả âm tính với SARS-CoV-2. Đến sáng ngày 02/9, Công ty đã bố trí xe ô tô đưa anh T cùng 14 người khác để về các địa phương cách ly tại nhà theo quy định.

Khoảng 21h ngày 3/9 anh T về đến chốt cầu Thái Hà và làm thủ tục về huyện Thái Thụy, anh T đi taxi từ chốt về trạm Y tế thị trấn Diêm Điền khai báo y tế, sau đó về nhà cách ly tại nhà theo quy định.

Hiện tại qua điều tra truy vết ghi nhận 03 F1 là vợ, mẹ vợ và lái xe taxi trên, tất cả đã được chuyển cách ly tập trung tại huyện. Tiếp xúc khác có 03 cán bộ đang thực hiện nhiệm vụ tại chốt và tại trạm Y tế thị trấn Diêm Điền khi anh T về khai báo y tế. Tất cả đều được lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc.

Công tác truy vết F1, F2, xử lý vệ sinh môi trường tại địa phương tiếp tục được các lực lượng chức năng thực hiện. CDC tỉnh đã thông báo nhanh tới các địa phương lịch trình di chuyển của xe và 14 trường hợp đi cùng xe với bệnh nhân T từ Vũng Tàu về để các địa phương triển khai các biện pháp phòng, chống dịch kịp thời.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thái Bình: Ghi nhận ca F0 là thuyền viên sau khi đã hoàn thành cách ly tập trung
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO