Thái Bình: Chuẩn bị phương án đón người dân từ một số tỉnh phía Nam về địa phương

Nguyễn Giang| 07/10/2021 05:39

(TN&MT) - Đây là động thái mới nhất của tỉnh Thái Bình sau gần một tháng không ghi nhận ca nhiễm Covid-19 trong cộng đồng, đến nay dịch bệnh trên địa bàn được kiểm soát tốt.

Cụ thể, chiều 6/10, UBND tỉnh Thái Bình giao Sở Lao động - Thương binh và Xã hội phối hợp với Sở Y tế xây dựng kế hoạch tổ chức đón công dân tỉnh Thái Bình bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 trở về từ Thành phố Hồ Chí Minh và một số tỉnh phía Nam (Bình Dương, Đồng Nai, Long An).

Để bảo vệ thành quả chống dịch, Thái Bình tiếp tục quản lý, giám sát chặt chẽ người dân vào địa bàn tỉnh tại các chốt kiểm soát dịch bệnh.

Tại buổi làm việc, ông Nguyễn Khắc Thận, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Thái Bình đã thống nhất với chủ trương đón công dân ở Thành phố Hồ Chí Minh và một số tỉnh phía Nam trở về địa phương.

Trên cơ sở dự thảo kế hoạch, các đại biểu tập trung thảo luận về các trường hợp thuộc diện được hỗ trợ và không thuộc diện được hỗ trợ đón về tỉnh; các trường hợp ưu tiên; công tác đăng ký tiếp nhận, dự kiến các đợt và số lượng người được hỗ trợ; địa điểm đón, việc quản lý các trường hợp sau khi đón; thời gian đón và phương tiện đón; nhiệm vụ của các sở, ngành, địa phương.

Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình Nguyễn Khắc Thận khẳng định, việc tổ chức đón công dân đang mắc kẹt ở Thành phố Hồ Chí Minh và một số tỉnh phía Nam về tỉnh là cần thiết, thể hiện trách nhiệm và sự quan tâm của tỉnh trước diễn biến dịch Covid-19 tại một số tỉnh phía Nam. Để việc đưa đón công dân được diễn ra an toàn, UBND tỉnh yêu cầu việc xây dựng kế hoạch phải được triển khai đồng bộ, tổ chức chặt chẽ về công tác phòng, chống dịch.

Giao Sở Lao động - Thương binh và Xã hội thẩm định, tổng hợp số lượng công dân có nhu cầu trở về tỉnh và xây dựng kế hoạch đón từng đợt. Về kinh phí thực hiện sẽ huy động từ nguồn xã hội hóa, từ ngân sách tỉnh và trách nhiệm của công dân; giao Sở Tài chính phối hợp với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Sở Y tế có phương án tính toán cụ thể. Việc tổ chức đón sẽ thực hiện sau ngày 10/10.

UBND các huyện, thành phố bố trí khu cách ly tập trung, bảo đảm các quy định về phòng, chống dịch Covid-19, quản lý chặt chẽ, không để lây nhiễm chéo trong khu cách ly. Giao Công an tỉnh chịu trách nhiệm về vấn đề an ninh trật tự, giám sát người về tỉnh; lực lượng quân đội chuẩn bị công tác hậu cần.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thái Bình: Chuẩn bị phương án đón người dân từ một số tỉnh phía Nam về địa phương
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO