Thái Bình: Chuẩn bị kịch bản phòng, chống dịch ở cấp độ cao với ổ dịch Vũ Thư

Nguyễn Giang| 13/11/2021 21:50

(TN&MT) - Ngày 13/11, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thái Bình vừa có Công điện số 10-CĐ/TU về tăng cường các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh trong tình hình mới.

Trong những ngày gần đây, dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn tỉnh Thái Bình đã xuất hiện một số trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 tại cộng đồng. Đặc biệt, từ ngày 10/11, trên địa bàn huyện Vũ Thư phát sinh ổ dịch tại một doanh nghiệp và một số xã của huyện với nhiều ca dương tính với SARS-CoV-2 có tính chất phức tạp.

Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thái Bình vừa có Công điện số 10-CĐ/TU về tăng cường các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19.

Theo Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 huyện Vũ Thư, từ 12 giờ đến 23 giờ ngày 12/11, huyện Vũ Thư đã hoàn thành xét nghiệm nhanh diện rộng cho 65.734 công dân trên địa bàn, đạt 100% chỉ tiêu kế hoạch đề ra. Đến 23giờ, ngày 12/11, 35/35 doanh nghiệp trên địa bàn huyện cũng đã hoàn thành xét nghiệm nhanh cho 100% lao động của đơn vị.

Trường mầm non xã Hòa Bình, huyện Vũ Thư được tận dụng làm khu vực cách ly.

Để khẩn trương ngăn chặn dịch bệnh, các ngành chức năng của tỉnh và huyện Vũ Thư, TP.Thái Bình đã triển khai các biện pháp cấp bách khoanh vùng, xét nghiệm, bóc tách các trường hợp F0 ra khỏi cộng đồng, tiến hành truy vết các đối tượng F1, F2 và triển khai các biện pháp phòng, chống dịch phù hợp, đúng định hướng, nhưng nguy cơ dịch lây lan, bùng phát ra diện rộng vẫn tiềm ẩn ở mức độ rất cao và nguy hiểm. Do vậy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thái Bình tiếp tục yêu cầu Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh, các cấp ủy, tổ chức đảng, chính quyền, sở, ban, ngành, Mặt trận Tổ quốc, đoàn thể trong tỉnh khẩn trương thực hiện tốt một số nhiệm vụ cấp bách.

Trong đó, tập trung chỉ đạo quyết liệt, khẩn trương việc rà soát, truy vết, xác định rõ nguồn nguy cơ lây nhiễm dịch để có biện pháp xét nghiệm thần tốc, bóc tách nhanh nhất các trường hợp F0 ra khỏi cộng đồng; sớm khống chế, dập tắt các ổ dịch. 

Đối với huyện Vũ Thư, bên cạnh việc lấy mẫu xét nghiệm nhanh và toàn diện để bóc tách FO. Sẵn sàng thực hiện các phương án, kịch bản phòng, chống dịch ở cấp độ cao hơn để ứng phó có hiệu quả. Đề nghị người dân không hoang mang, lo sợ, chủ động, tự giác phối hợp với các đơn vị chức năng thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch.

Thành phố Thái Bình chủ động kiểm tra, rà soát, xây dựng các phương án, kịch bản và chuẩn bị nguồn lực để thực hiện; làm tốt công tác quản lý cách ly tại chỗ đối với các đối tượng nguy cơ; đồng thời chỉ đạo làm tốt công tác quản lý địa bàn, kiểm soát tốt việc cung ứng hàng hoá, tránh tình trạng đầu trữ hàng hoá, tăng giá dịch vụ và các hàng hoá thiết yếu.

Ban Quản lý Khu kinh tế và các Khu công nghiệp tỉnh phối hợp với Sở Y tế và các ngành, đơn vị liên quan hướng dẫn các doanh nghiệp có biện pháp, phương án, chủ động đầu tư mua sắm vật tư y tế, trang thiết bị phục vụ công tác phòng, chống dịch bảo đảm sẵn sàng trong mọi tình huống theo phương châm "4 tại chỗ". Mọi doanh nghiệp đều phải chủ động phương án và điều kiện, xác định rõ trách nhiệm phòng, chống dịch trong phạm vi doanh nghiệp, không được ỷ lại, phó mặc cho chính quyền địa phương.

UBND tỉnh, Ban Chỉ đạo phòng, chống COVID-19 tỉnh chỉ đạo kích hoạt ngay các kịch bản, phương án phòng, chống dịch ở mức cao nhất. Chỉ đạo các địa phương khẩn trương rà soát, bổ sung kế hoạch mua sắm trang thiết bị, cơ sở vật chất và phương án bố trí nguồn lực cụ thể; chủ động phối hợp với các ngành chức năng trong việc điều phối, sử dụng lực lượng tham gia phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thái Bình: Chuẩn bị kịch bản phòng, chống dịch ở cấp độ cao với ổ dịch Vũ Thư
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO