Thái Bình: Cho học sinh nghỉ học từ ngày 1/2 để chống dịch Covid-19

Trường Giang - Phạm Duy| 30/01/2021 21:44

(TN&MT) - Mặc dù là địa phương tiếp giáp với Hải Dương nhưng đến nay tỉnh Thái Bình chưa phát hiện được trường hợp nào dương tính với Covid-19. Đến 13 giờ ngày 30-1, Thái Bình đã rà soát được 43 trường hợp F1, 146 trường hợp F2. 29 trường hợp F1 đầu tiên đã được lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 và 13 trường hợp nguy cơ cao vừa cho kết quả xét nghiệm âm tính.

Ngay khi có thông báo từ Bộ y tế về hai ổ dịch tại Hải Dương và Quảng Ninh, ngày 28-1, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thái Bình đã ban hành Công điện số 04/CĐ- TU về các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch bệnh Covid-19. UBND tỉnh Thái Bình cũng đã ra công điện khẩn số 02, trong đó yêu cầu: Các tổ công tác liên ngành kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19 của tỉnh bắt đầu hoạt động trở lại từ 00 giờ, ngày 29/01/2021. Viêc triển khai rà soát các trường hợp liên quan đến các ca dương tính, các trường hợp đi qua vùng dịch tại Quảng Ninh, Hải Dương được tăng tốc.

Toàn bộ học sinh trên địa bàn tỉnh Thái Bình được nghỉ học từ ngày
1-2 cho đến khi có thông báo mới để phòng chống dịch Covid-19.

Đến 13 giờ ngày 30-1, Thái Bình đã rà soát được 43 trường hợp F1, 146 trường hợp F2. 29 trường hợp F1 đầu tiên đã được lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 và 13 trường hợp nguy cơ cao vừa cho kết quả xét nghiệm âm tính.

Đại diện Sở Y tế Thái Bình, cho biết trong tổng số 43 trường hợp F1 (liên quan đến BN Covid-19 tại P.Xuân Phương, Q.Nam Từ Liêm, Hà Nội) tại huyện Thái Thuỵ, 13 trường hợp có nguy cơ cao nhất vừa cho kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19.

Chốt kiểm soát dịch bệnh của các tổ tự quản trên địa bàn tỉnh Thái Bình
nhanh chóng được kích hoạt trở lại.

Từ 6 giờ chiều nay, 7 chốt kiểm soát Covid-19 tại các cửa ngõ ra, vào tỉnh Thái Bình đã đồng loạt được kích hoạt nhằm rà soát người, phương tiện đến địa phương này từ vùng có dịch.

Để ngăn chặn nguy cơ dịch lây lan, UBND tỉnh Thái Bình tiếp tục siết chặt các biện pháp kiểm soát dịch bệnh trên địa bàn; khẩn trương kích hoạt, triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 ở cấp độ cao trên phạm vi địa bàn, lĩnh vực quản lý như: Tạm dừng các hoạt động, sự kiện tập trung đông người chưa thật cần thiết để tập trung cho công tác phòng dịch; thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang, đo thân nhiệt, sát khuẩn tay… ở những nơi công cộng, nhất là ở trường học, cơ quan xí nghiệp, nơi tập trung đông người ở khu vực thành phố và thị trấn.

Các cơ quan, đơn vị thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh trong các hội nghị, cuộc họp. Tạm dừng tổ chức các lễ hội cấp huyện, cấp xã cho đến khi có chỉ đạo mới. Yêu cầu người dân thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang, hạn chế tụ tập đông người.

Sáng 30-1, UBND tỉnh Thái Bình đã có công văn hỏa tốc chỉ đạo các huyện, thành phố trên địa bàn cho phép học sinh trên địa bàn nghỉ học kể từ ngày 1-2 để phòng chống dịch Covid-19.

Theo đó, trẻ mầm non, học sinh các trường tiểu học, THCS, THPT, trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên, trung tâm ngoại ngữ - tin học, giáo dục kỹ năng sống trên toàn tỉnh nghỉ học từ ngày 1/2 đến khi có thông báo mới.

Trong thời gian học sinh nghỉ học, Sở Giáo dục và đào tạo tỉnh chịu trách nhiệm chỉ đạo, hướng dẫn các cơ sở giáo dục điều chỉnh kế hoạch giáo dục của đơn vị, tổ chức các hoạt động giáo dục qua Internet, trên truyền hình và các hình thức giáo dục phù hợp khác, nhằm thực hiện hiệu quả phương châm “tạm dừng đến trường nhưng không dừng việc học” để đảm bảo thực hiện tốt kế hoạch năm học.

Như vậy, đến nay đã có 4 tỉnh, thành gồm Quảng Ninh, Hải Dương, Hải Phòng và Thái Bình cho toàn bộ học sinh trên địa bàn nghỉ học cho đến khi có thông báo mới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thái Bình: Cho học sinh nghỉ học từ ngày 1/2 để chống dịch Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO