Thaco thành nhà phân phối chính thức xe tải, bus Fuso tại Việt Nam

03/12/2017 00:00

(TN&MT) - Hôm qua, Thaco đã ký kết hợp đồng chuyển giao công nghệ và phân phối xe tải, xe bus thương hiệu Fuso tại Việt Nam. 

(TN&MT) - Hôm qua, Thaco đã ký kết hợp đồng chuyển giao công nghệ và phân phối xe tải, xe bus thương hiệu Fuso tại Việt Nam. 
 
Theo đó, Thaco nhận chuyển giao toàn bộ mảng kinh doanh xe tải, bus Fuso tại Việt Nam từ Công ty Mercedes Việt Nam bao gồm: thiết bị, sản phẩm xe, linh kiện phụ tùng, nhân sự, hệ thống đại lý và có trách nhiệm kế thừa dịch vụ sau bán hàng như: bảo hành, sửa chữa, cung cấp phụ tùng thay thế đối với khách hàng đang sở hữu xe tải, bus Fuso tại Việt Nam và tổ chức bán hàng từ ngày 1 tháng 1 năm 2018. 
 
Đồng thời, Thaco cũng ký trực tiếp với tập đoàn Mitsubishi Fuso 2 hợp đồng gồm chuyển giao công nghệ và phân phối. Qua đó, Thaco sẽ tổ chức sản xuất, lắp ráp tất cả các chủng loại xe tải Fuso, mẫu xe bus Rosa và sử dụng động cơ, cụm linh kiện chính yếu để sản xuất, lắp ráp các loại xe bus khác, đồng thời sản xuất linh kiện phụ tùng nội địa hóa theo tiêu chuẩn của Tập đoàn Mitsubishi Fuso Nhật Bản và Daimler - Đức.
 
Lễ ễ ký kết hợp đồng chuyển giao công nghệ và phân phối xe tải, xe bus thương hiệu Fuso tại Việt Nam.
Lễ  ký kết hợp đồng chuyển giao công nghệ và phân phối xe tải, xe bus thương hiệu Fuso với Thaco tại Việt Nam.
 
Trong buổi lễ ký kết hợp đồng, ông Trần Bá Dương Chủ tịch HĐQT Thaco cho biết, đây là hai Tập đoàn nổi tiếng và lâu đời trên thế giới là Daimler và Mitsubishi Fuso có bề dầy lịch sử 100 năm và ở hai quốc gia có công nghệ nguồn và hàng đầu về công nghiệp ô tô là Đức và Nhật Bản. 
 
Mặt khác, nếu Thaco làm tốt và thành công xe tải, rất có thể có cơ hội tiến đến xuất khẩu sang các nước ASEAN với tỷ lệ nội địa hóa 40%, thuế suất 0% theo Hiệp định Thương mại hàng hóa ASEAN (ATIGA) mà Việt Nam là thành viên.
 
Ông Michael Kamper - Phó tổng giám đốc tập đoàn Mitsubishi Fuso tải, bus cùng lãnh đạo tập đoàn Daimler Châu Á cho biết, công ty xe Tải Daimler châu Á là một phần quan trọng của Công ty Xe Tải Daimler gồm hai đơn vị (Mitsubishi Fuso Truck & Bus và Daimler India Comercial Vehicle) và 2 thương hiệu (BharatBenz và FUSO) với tổng doanh số hơn 144.000 xe, tương đương 7,4 tỷ Euro doanh thu vào năm 2016, đóng góp hơn một phần ba doanh thu cả Công ty Xe Tải Daimler.
 
Ông Michael Kamper - Phó tổng giám đốc tập đoàn Mitsubishi Fuso phát biểu tại buổi lễ.
Ông Michael Kamper - Phó tổng giám đốc tập đoàn Mitsubishi Fuso phát biểu tại buổi lễ.
 
Năm 2020, Fuso đặt ra mục tiêu doanh số trên 220,000 xe, tương đương tỷ lệ tăng trưởng 50% và khẳng định thị trường khu vực Đông Nam Á sẽ đóng góp nhiều nhất cho sự tăng trưởng này. Do vậy, Việt Nam là một thị trường rất quan trọng đối với FUSO. Trong đó, có Thaco là một công ty cũng như đối tác quan trọng hàng đầu về xe thương mại tại Việt Nam đã và đang sản xuất, kinh doanh thành công nhiều thương hiệu xe tải với có doanh số đạt khoảng 50.000 xe/ năm.
 
Fuso là một thương hiệu trực thuộc Daimler Trucks, nhà sản xuất xe thương mại có mặt gần như ở cả các khu vực trên thế giới bao gồm châu Á, châu Phi, Úc, Mỹ Latinh, châu Âu và Trung Đông. Các dòng sản phẩm của FUSO, từ xe tải nhẹ đến xe tải hạng nặng (Tổng trọng lượng toàn tải từ 3,5 đến 49 tấn), xe van, xe buýt hay động cơ công nghiệp, đang có mặt tại hơn 170 thị trường trên toàn thế giới.
 
Liêm Tuyền
 
 
 
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thaco thành nhà phân phối chính thức xe tải, bus Fuso tại Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO