THACO sản xuất xe cứu thương phục vụ công tác phòng chống dịch

PV| 02/09/2021 06:50

(TN&MT) - Xe cứu thương đượcTHACO sản xuất tại nhà máy Bus Thaco. Đây là nhà máy sản xuất lắp ráp xe bus có quy mô lớn nhất Đông Nam Á, diện tích 17 ha, công suất 20.000 xe/năm (gồm 8.000 xe bus và 12.000 xe mini-bus).

Tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến rất phức tạp trong cả nước, số ca nhiễm bệnh và số bệnh nhân trở nặng ngày càng gia tăng, nguồn nhân lực, cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ phòng, chống dịch ở nhiều địa phương đang ở ngưỡng quá tải... Để hỗ trợ công tác cấp cứu và điều trị rất lớn hiện nay, đặc biệt tại các điểm nóng về dịch bệnh, THACO đã nghiên cứu sản xuất xe cứu thương, phục vụ đưa bệnh nhân đến bệnh viện cấp cứu một cách nhanh chóng, kịp thời.

Xe cứu thương được sản xuất tại nhà máy Bus Thaco. Đây là nhà máy sản xuất lắp ráp xe bus có quy mô lớn nhất Đông Nam Á, diện tích 17 ha, công suất 20.000 xe/năm (gồm 8.000 xe bus và 12.000 xe mini-bus).

Xe được hàn trên dây chuyền hàn chuyên biệt với các thiết bị hiện đại, tự động, độ chính xác cao. Các mảng rời được dập theo công nghệ nhập khẩu từ châu Âu và được hàn bởi công nghệ hàn bấm tiên tiến nhất hiện nay. 

Tại dây chuyền lắp ráp gồm 2 chuyền: gầm khung động cơ được lắp trên chassis, các linh kiện nội ngoại thất được lắp trên body, sau đó chassis và body sẽ kết nối với nhau. Sau khi hoàn thiện, xe sẽ được kết nối với thiết bị chuyên dụng (EOL) để cài đặt và kiểm tra các hệ thống điều khiển điện và điện tử trên xe thông qua hệ thống kiểm soát chất lượng toàn cầu của IVECO.

Không gian khoang cứu thương rộng rãi và được sắp xếp các thiết bị y tế chuyên dụng một cách khoa học: gồm 2 ghế ngồi dành cho bác sĩ và y tá, chính giữa khoang là cáng chính di động được cố định chặt khi không sử dụng, bên cạnh thành xe là các khoang chứa đồ tiện dụng, tủ đựng dụng cụ rộng rãi.

Để phục vụ công tác chăm sóc và cấp cứu bệnh nhân, xe được trang bị đầy đủ dụng cụ, trang thiết bị y tế như cáng cứu thương chính; cáng phụ; bình oxy; tủ thuốc, băng gạc; tủ chứa các thiết bị y tế (máy sốc tim, máy hiện sóng, máy hút dịch...); tủ chứa dụng cụ y tế (dao, kéo…); tủ chứa các dụng cụ y tế không dùng điện/pin (bộ nẹp chân, túi cấp cứu chấn thương, túi tử thi…); tủ chứa bình oxy; tủ chứa mặt nạ, dây oxy, dây nội khí quản.

Trước khi xuất xưởng, xe được kiểm tra chất lượng nghiêm ngặt đáp ứng yêu cầu, quy định của Cục Đăng kiểm Việt Nam

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
THACO sản xuất xe cứu thương phục vụ công tác phòng chống dịch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO