THACO đã chi hơn 800 tỷ đồng cho các hoạt động phòng chống dịch Covid-19

PV| 02/09/2021 06:50

(TN&MT) - Vừa qua, THACO đã trao tặng cho TP. HCM 500.000 bộ kit xét nghiệm Covid-19, 30 xe cứu thương và hỗ trợ 25 xe tiêm chủng cơ động. Tổng giá trị tài trợ của công ty cho công tác phòng chống dịch Covid-19 trên cả nước tính đến nay đã hơn 800 tỷ đồng.

Ông Trần Bá Dương trao tặng TP.HCM 500 ngàn bộ kit, 30 xe cứu thương và hỗ trợ 25 xe tiêm chủng cơ động

Trong đợt dịch bệnh lần thứ tư với diễn biến khó lường do biến chủng mới gây ra, Thành phố HCM đang thực hiện giãn cách triệt để “ai ở đâu ở yên đó”. Nhằm tiến hành công tác xét nghiệm nhanh, truy tìm, bóc tách F0 khỏi cộng đồng để điều trị sớm cho các bệnh nhân bị nhiễm và cấp cứu chuyển viện kịp thời cho bệnh nhân có dấu hiệu trở nặng, đồng thời đẩy nhanh công tác tiêm chủng vắc xin cho người dân trong toàn thành phố, THACO quyết định tài trợ TPHCM 500.000 bộ kit tét nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2, 30 xe cứu thương, hỗ trợ 25 xe tiêm chủng vắc xin cơ động. Theo đánh giá của Bộ Y tế, các bộ kit trao tặng là bộ kit cho kết quả chính xác cao nhất hiện nay.

Ngoài ra, trước đó Công ty cũng đã tài trợ nhiều vật tư y tế cùng tiền mặt cho bệnh viện Chợ Rẫy; suất ăn dinh dưỡng cho các bệnh viện dã chiến, 02 bồn oxy và 2000 bộ van điều áp và tạo ẩm oxy cho bệnh viện Thủ Đức, bệnh viện Quận 6 với tổng giá trị tài trợ là 161 tỷ đồng.

Ông Trần Bá Dương - Chủ tịch HĐQT THACO giới thiệu với Ông Phan Văn Mãi - Phó Bí thư TT Thành ủy TP. HCM về cơ chế vận hành của xe tiêm chủng cơ động

Nhận định công tác phòng chống dịch hiệu quả là phải làm đồng bộ ở thành phố và các tỉnh liền kề, có giao thương kết nối cao với thành phố nên trong đợt này, THACO cũng đã trao tặng 1 triệu 850 ngàn bộ kit test nhanh Covid-19, cùng với hỗ trợ 25 xe tiêm chủng cơ động cho các tỉnh đang có diễn biến dịch bệnh phức tạp như: Đồng Nai, Bình Dương, Long An,Tây Ninh, Tiền Giang, Bến Tre, Đồng Tháp, Vĩnh Long, Cần Thơ, Hậu Giang, Kiên Giang và An Giang. Trước đó và đầu tháng 8, Doanh nghiệp cũng đã trao tặng Bộ Y tế 1,5 triệu kit xét nghiệm nhanh để phân bổ cho các tỉnh thành.

500 ngàn bộ kit và 25 xe tiêm chủng cơ động được phân bổ về HCDC

Với giá trị tài trợ trong ngày 27/8 là 161 tỷ đồng, THACO đã nâng tổng số tiền tài trợ cho công tác phòng, chống dịch Covid-19 lên 800 tỷ đồng với 3 triệu 350 ngàn bộ kit test nhanh Covit, 63 xe chuyên dụng vận chuyển vắc xin, 63 xe tiêm chủng lưu động, 30 xe cứu thương và điều động hỗ trợ 50 xe tiêm chủng cơ động cùng nhiều hoạt động thiện nguyện khác tại nhiều địa phương trên khắp cả nước. 

30 xe cứu thương được UB MTTQVN TP.HCM phân bổ về Trung tâm cấp cứu 115 TP.HCM

Là Tập đoàn công nghiệp đa ngành với các lĩnh vực trọng yếu của nền kinh tế Việt Nam, trong đó gồm Ô tô & Cơ khí, Nông nghiệp, Đầu tư Xây dựng, Logistics và Thương mại - Dịch vụ, THACO luôn ý thức trách nhiệm xã hội của mình với các hoạt động an sinh xã hội, đóng góp cộng đồng, phát triển cùng đất nước.

Vì vậy, ngay từ những ngày đầu của 2 đợt dịch Covid -19 xuất hiện tại Việt Nam trong năm 2020, THACO đã xây dựng chương trình “Chung tay phòng chống dịch” nhằm đồng hành cùng cả nước và các địa phương quyết tâm khống chế dịch bệnh. THACO đã tích cực hỗ trợ máy thở ECMO cho các bệnh viện tuyến đầu tại Thành phố Hồ Chí Minh, nhiều vật tư y tế cho các tỉnh thành có dịch bệnh bùng phát mạnh trên cả nước.

Khi đợt dịch thứ ba bùng phát vào tháng 5 năm 2021, hưởng ứng chiến dịch tiêm vắc xin trên cả nước của Thủ tướng Chính phủ và kêu gọi người dân tiếp tục thực hiện 5K, THACO đã chủ động thiết kế và sản xuất các xe y tế phục vụ cho công tác phòng chống dịch như: Xe chuyên dụng vận chuyển vắc xin; Xe tiêm chủng vắc xin và lấy mẫu xét nghiệm lưu động; Xe chuyên dụng lưu động phục vụ xét nghiệm PCR, Xe tiêm chủng cơ động và xe cứu thương đặc chủng cho bệnh nhân Covid-19. Bên cạnh đó, THACO cũng sản xuất nhiều loại trang thiết bị, dụng cụ cơ khí cần thiết khác cho phòng chống, dịch.

Xe chuyên dụng vận chuyển vắc xin do THACO sản xuất

Xe tiêm chủng vắc xin và lấy mẫu xét nghiệm lưu động do THACO sản xuất

Ông Trần Bá Dương, Chủ tịch HĐQT THACO chia sẻ: “Do ảnh hưởng dịch bệnh, cộng đồng doanh nghiệp nói chung và THACO chúng tôi nói riêng cũng đang gặp rất nhiều khó khăn chung như: Sản xuất kinh doanh bị ngưng trệ hoặc giảm sút do vì dịch bệnh nên phải thực hiện giãn cách xã hội, đứt gãy chuỗi cung ứng và giao nhận vận chuyển dẫn đến mất cân đối và thiếu hụt tài chính.

Tuy nhiên, chúng tôi cũng nhận thức được rằng nếu để dịch bệnh kéo dài thì sẽ ảnh hưởng lớn và nghiêm trọng hơn đến cộng đồng doanh nghiệp trong đó có THACO chúng tôi, đến đời sống của người lao động, nhân dân và nền kinh tế của địa phương, của cả nước.

Do vậy, THACO chúng tôi cam kết sẽ tiếp tục “chung tay và đồng hành” phòng chống dịch cùng Thành phố Hồ Chí Minh và cùng cả nước trong khả năng của mình. Đồng thời, tiếp tục nâng cao tinh thần và trách nhiệm phòng chống dịch, nỗ lực thích ứng với hoàn cảnh khó khăn do dịch để duy trì sản xuất kinh doanh tạo việc làm cho hơn 55 ngàn lao động trong toàn THACO.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
THACO đã chi hơn 800 tỷ đồng cho các hoạt động phòng chống dịch Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO