Doanh nghiệp - doanh nhân

THACO AUTO xuất khẩu lô xe bus, xe tải chuyên dụng sang Lào

PV 21/04/2023 - 11:07

Vừa qua, tại cửa khẩu Na Mèo (Thanh Hóa), THACO AUTO đã xuất khẩu lô xe chuyên dụng phục vụ nhu cầu sử dụng chuyên biệt tại sân bay NongKhang (tỉnh Hủa Phăn, nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào). Đây là bước khởi đầu đầy triển vọng của THACO AUTO trong việc thực hiện chiến lược phát triển sản phẩm phục vụ các sân bay dân dụng.

Dự án Sân bay NongKhang được đầu tư với tổng giá trị 82 triệu USD, dự kiến sẽ hoàn thành và bàn giao vào ngày 30/4/2023. Việc đưa vào sử dụng sân bay sẽ giúp thu hút đầu tư, thúc đẩy hợp tác du lịch Việt Nam - Lào, tạo ra giá trị gia tăng cho nền kinh tế, nâng cao đời sống của người dân Lào.

thaco-auto-xuat-khau-lo-xe-bus-xe-tai-chuyen-dung-sang-lao.jpeg
THACO AUTO đã xuất khẩu lô xe chuyên dụng phục vụ nhu cầu sử dụng chuyên biệt tại sân bay NongKhang

Theo yêu cầu của nhà đầu tư, THACO AUTO đã sản xuất và xuất khẩu các sản phẩm gồm: Xe mini bus IVECO Daily Plus Premium 7 chỗ, xe cứu thương IVECO Daily và xe tải bồn chuyên dụng Mitsubishi Fuso FA140/FA1014R. Lô sản phẩm được sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại, theo tiêu chuẩn chất lượng toàn cầu khắt khe của các đối tác IVECO (Ý), Mitsubishi (Nhật Bản), được thiết kế theo yêu cầu chuyên biệt trong vận hành sân bay NongKhang, phù hợp với điều kiện địa hình và đặc thù sử dụng tại Lào. Qua đó giúp gia tăng hiệu suất khai thác sân bay, góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ và trải nghiệm của khách hàng.

thaco-auto-xuat-khau-lo-xe-bus-xe-tai-chuyen-dung-sang-lao-2.jpeg
Xe mini bus IVECO Daily Plus phiên bản Premium 7 chỗ 

Xe mini bus IVECO Daily Plus phiên bản Premium 7 chỗ được THACO AUTO phát triển, nâng cấp với nhiều tiện ích, công nghệ vượt trội như: Hệ thống cửa điện Swing Door tự động thuận tiện trong quá trình lên/xuống xe; khoang hành khách sang trọng, tiện nghi với không gian rộng rãi; ghế ngồi được tích hợp tính năng massage, đèn đọc sách, màn hình giải trí android hiện đại, mang lại sự thoải mái, trải nghiệm mới mẻ cho hành khách.

thaco-auto-xuat-khau-lo-xe-bus-xe-tai-chuyen-dung-sang-lao-4.jpeg
Xe cứu thương IVECO Daily được thiết kế và trang bị đầy đủ các thiết bị y tế hiện đại

Xe cứu thương IVECO Daily được thiết kế và trang bị đầy đủ các thiết bị y tế hiện đại, đặc biệt là hệ thống áp âm có đèn UV và lọc diệt khuẩn, giúp loại bỏ virus trong không khí, ngăn chặn lây nhiễm chéo các mầm bệnh. Với khả năng đáp ứng các tiêu chí kỹ thuật về môi trường và tiêu chuẩn y tế, xe cứu thương IVECO Daily như một bệnh viện di động thu nhỏ, hỗ trợ cấp cứu, cứu hộ, chăm sóc sức khỏe cho hành khách và nhân viên một cách nhanh chóng và hiệu quả.

thaco-auto-xuat-khau-lo-xe-bus-xe-tai-chuyen-dung-sang-lao-7.jpeg
Xe bồn chuyên dụng Mitsubishi Fuso FA140/FA1014R

Cùng với đó, xe bồn chuyên dụng Mitsubishi Fuso FA140/FA1014R được phát triển trên nền xe cơ sở sử dụng động cơ có hệ thống điều khiển điện tử Common Rail kết hợp trang bị hộp số 6 cấp vận hành mạnh mẽ, bền bỉ; tích hợp bồn chuyên dụng đa chức năng với thể tích chứa nước 6m3, tối đa hóa hiệu quả sử dụng, phục vụ đa dạng các hoạt động tại sân bay như: Tưới cây, phun mưa nhân tạo, làm mát, chữa cháy…

Để sử dụng các phương tiện đúng cách, THACO AUTO đã cử đoàn kỹ sư trực tiếp sang Lào tư vấn, hướng dẫn vận hành các cơ cấu chuyên dụng của xe, quy trình kiểm tra trước khi vận hành và kiểm soát sự cố phát sinh trên đường, góp phần tối ưu hóa hiệu quả hoạt động và khai thác tối đa công năng các sản phẩm.

Sau lô hàng này, THACO AUTO tiếp tục nghiên cứu, phát triển các sản phẩm ứng dụng công nghệ tiên tiến, chuyên dụng, đáp ứng yêu cầu đa dạng trong các giai đoạn vận hành tiếp theo của sân bay NongKhang và cung ứng cho các sân bay khác trong thời gian tới, từng bước tham gia vào dải sản phẩm phục vụ sân bay dân dụng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
THACO AUTO xuất khẩu lô xe bus, xe tải chuyên dụng sang Lào
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO