Thả cá thể rùa quý hiếm nặng 25kg về môi trường biển

Văn Dinh - Ngọc Bình| 13/08/2021 13:47

(TN&MT) - Ngư dân đã phát hiện cá thể rùa rồi báo cho lực lượng chức năng tiếp nhận, thả về đại dương.

Ngày 13/8, Đồn Biên phòng cửa khẩu Cảng Thuận An (thuộc Bộ đội Biên phòng tỉnh Thừa Thiên Huế) cho biết, vừa phối hợp với ngư dân thả một cá thể rùa biển họ Vích nằm trong Sách đỏ về với môi trường tự nhiên.

Cá thể rùa được thả về đại dương

Thượng úy Chế Công Tuấn, Đội trưởng Kiểm soát hành chính - Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Thuận An cho biết, khi đang làm nghề tại phá thuộc thôn Vĩnh Trị (thuộc xã Hải Dương, TP. Huế) vào sáng 13/8, ngư dân Lê Như Trung (SN 1980, trú tại thôn Vĩnh Trị, xã Hải Dương, TP. Huế) bất ngờ phát hiện một cá thể Vích nặng khoảng 25kg vướng vào lưới mành của gia đình.

Ngay lập tức, người này báo cho tổ công tác địa bàn xã Hải Dương - Đồn Biên phòng cửa khẩu Cảng Thuận An. Sau đó, đơn vị đã cử lực lượng đến hiện trường tiến hành lập biên bản để tiếp nhận cá thể rùa.

Đây là rùa nằm trong Sách đỏ, nặng khoảng 25kg

Qua kiểm tra, đây là cá thể rùa biển họ Vích (tên khoa học là Cheloniidae) nằm trong Sách đỏ. Cá thể rùa có màu sọc đen, nặng khoảng 25kg, chân trước bên trái có ký hiệu CHNO2720.

Sau các bước kiểm tra, nhận thấy cá thể rùa biển còn khỏe mạnh, bảo đảm sống được khi trở lại với môi trường tự nhiên nên lực lượng chức năng cùng với ngư dân đã thả cá thể rùa về môi trường biển tại vùng biển xã Hải Dương.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thả cá thể rùa quý hiếm nặng 25kg về môi trường biển
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO