TH true mart - Chuỗi cửa hàng đồng hành với các hoạt động mang lại giá trị bền vững cho cộng đồng

Phương Lan | 26/12/2022, 15:19

Với nhiều hoạt động ý nghĩa tại chuỗi cửa hàng TH true mart, Tập đoàn TH chung tay cùng người tiêu dùng mang lại “hạnh phúc đích thực” cho cộng đồng, từ bảo vệ môi trường cho tới nỗ lực chấm dứt bạo lực giới.

Lan tỏa lối sống xanh từ những hành động nhỏ nhất hằng ngày

Với tôn chỉ "trân quý Mẹ Thiên nhiên", TH không chỉ tiên phong đem đến cho người tiêu dùng Việt chuỗi sản phẩm từ sữa tươi sạch, thực phẩm, đồ uống hoàn toàn từ thiên nhiên, tốt cho sức khỏe mà còn chú trọng đến phát triển bền vững. Thông qua hàng loạt hoạt động mà người tiêu dùng có thể trực tiếp quan sát, trải nghiệm tại chuỗi phân phối của TH - hơn 300 TH true mart trên toàn quốc, có thể thấy thương hiệu không ngừng nỗ lực sáng tạo và dẫn dắt ứng dụng các giải pháp tiêu dùng thân thiện với môi trường, đặc biệt là lan tỏa lối sống xanh đến cộng đồng.

anh-1(2).jpg
Thu gom vỏ hộp sữa, một chương trình nhằm khuyến khích lối sống xanh của Tập đoàn TH tổ chức tại chuỗi cửa hàng TH true mart tháng 4-5-6/2022.

Tiêu biểu như hoạt động thu gom vỏ hộp sữa, bỏ màng co nắp chai TH true WATER để giảm thiểu lượng rác thải ra môi trường, đồng thời giúp người tiêu dùng nâng cao nhận thức về lối sống xanh. Từ năm 2020, TH true mart bắt đầu bán túi vải canvas bền vững, khuyến khích khách hàng giảm thiểu túi nilon dùng một lần, đồng thời sử dụng một phần ngân sách bán túi để đồng hành cùng các dự án bảo tồn đa dạng sinh học, như bảo tồn san hô ở Vườn quốc gia Cát Bà. Các hoạt động khác như chấm dứt sử dụng túi nilon, chuyển sang túi nhựa sinh học, thìa sữa chua bằng chất liệu thân thiện với môi trường, giảm 50% số lượng thìa sữa chua đi kèm sản phẩm… Tất cả đều được người tiêu dùng hưởng ứng và đánh giá cao khi đem lại nhiều giá trị bền vững cho cộng đồng.

Và nay, không chỉ lan tỏa lối “sống xanh”, Tập đoàn TH và TH true mart còn tiếp tục khuyến khích người tiêu dùng “sống cam” với chiến dịch “Tô cam” truyền thông chấm dứt bạo lực giới và gây quỹ hỗ trợ vay vốn cho nạn nhân.

Chiến dịch “Tô cam”: Chung tay vì hạnh phúc đích thực của phụ nữ và trẻ em Việt Nam

Nhằm hưởng ứng Chiến dịch UNiTE của Liên hợp quốc, Tập đoàn TH và Quỹ Vì Tầm Vóc Việt phối hợp với UN Women thực hiện Chiến dịch “Tô cam cùng TH – Hành động chấm dứt bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em” nhằm góp phần nâng cao nhận thức cộng đồng, người tiêu dùng và cả các nhân viên của TH về vấn đề bạo lực với phụ nữ và trẻ em, đồng thời thúc đẩy các hành động thiết thực để hỗ trợ cho các phụ nữ là nạn nhân của bạo lực.

anh-2(2).jpg
Góc cam ở một TH true mart tại Hà Nội.

Ở Việt Nam, theo thông tin từ Bộ LĐ-TBXH, Điều tra quốc gia về bạo lực đối với phụ nữ ở Việt Nam năm 2019 ghi nhận thực tế đáng báo động là gần 2/3 phụ nữ (63%) đã từng trải qua ít nhất một hình thức bạo lực bởi chồng hoặc bạn tình của họ trong đời. Ngoài ra, 8% trẻ em gái vị thành niên từ 15-19 tuổi đã từng chịu bạo lực về thể xác/tinh thần từ chồng hoặc bạn tình.

Nhưng đáng báo động hơn nữa, cứ 5 phụ nữ từng bị bạo lực thì có 4 người “không bao giờ chống trả”. Có tới một nửa số phụ nữ bị chồng hoặc bạn tình bạo hành về thể xác và/hoặc tình dục chưa bao giờ kể với ai về chuyện này, và đa số chưa bao giờ tìm kiếm sự trợ giúp từ các dịch vụ công hoặc chính quyền. Chính vì vậy, các hoạt động kêu gọi cộng đồng chung tay chống và xóa bỏ bạo lực giới là vô cùng cần thiết.

anh-3(1).jpg
Với mỗi sản phẩm TH có màu cam mà khách hàng mua, Quỹ Vì Tầm Vóc Việt sẽ đóng góp 630 đồng vào Quỹ hỗ trợ vay vốn cho phụ nữ nạn nhân của bạo lực giới.

Diễn ra từ 25/11 – 25/12/2022, với thông điệp "Chung tay vì hạnh phúc đích thực của phụ nữ và trẻ em Việt Nam", chiến dịch được làm đậm tại 15 cửa hàng TH true mart ở Hà Nội, Vinh và TP. HCM với các hoạt động đa dạng.

Các cửa hàng đều được “tô cam” với những góc cam bằng standee hay photo booth cùng các thông điệp chống bạo lực giới. Đặc biệt, khi mua hàng và “check in” kèm hashtag TocamcungTH tại 3 cửa hàng 6 Tràng Tiền (Hà Nội), 115 Quang Trung (Vinh, Nghệ An) và 36 Phan Đăng Lưu (TP. HCM), khách hàng sẽ nhận được quà tặng là sản phẩm TH.

anh-4(1).jpg
Khách hàng “check-in” tại góc cam tại TH true mart.

Ý nghĩa hơn, mỗi sản phẩm màu cam (tính theo hộp hoặc chai) khách hàng mua tại một trong 15 cửa hàng TH true mart trong chương trình, Quỹ Vì Tầm Vóc Việt sẽ đóng góp 630 đồng cho Quỹ hỗ trợ vay vốn nhằm cải thiện sinh kế cho phụ nữ là nạn nhân của bạo lực. (630 đồng là con số khuyến cáo với người tiêu dùng về tỷ lệ 63% phụ nữ Việt Nam đã từng trải qua ít nhất một hình thức bạo lực bởi chồng hoặc bạn tình của họ trong đời, theo điều tra đề cập ở trên). Quỹ vay vốn hỗ trợ không lãi suất và vận hành xoay vòng, dự kiến mỗi khoản vay 10 triệu đồng.

Với sáng kiến về Quỹ hỗ trợ vay vốn, mục tiêu của “Tô cam cùng TH” không chỉ dừng lại ở nâng cao nhận thức về vấn đề bạo lực giới, mà còn thúc đẩy các hành động thiết thực để giúp đỡ các nạn nhân của bạo lực, tạo cơ hội cho họ thoát khỏi bế tắc.

anh-5.png

Với thông điệp nhân văn thúc đẩy xóa bạo lực giới, mang lại hạnh phúc đích thực cho phụ nữ và trẻ em Việt Nam, chiến dịch này đã thu hút sự quan tâm của đông đảo người tiêu dùng Việt.

Trên mạng xã hội, hàng loạt bài đăng đi kèm hashtag TocamcungTH đều nhận được lượt thích và chia sẻ đáng kể “khủng” cùng những bình luận hưởng ứng nhiệt tình từ cộng đồng mạng, đặc biệt là từ chị em phụ nữ. Nhiều người dùng còn chia sẻ, họ không chỉ yêu thích các sản phẩm nhà TH nhờ hương vị thơm ngon, đa dạng, nguyên liệu hoàn toàn tự nhiên và tốt cho sức khỏe mà còn vì những hoạt động ý nghĩa trong cộng đồng mà chuỗi cửa hàng TH true mart cùng thương hiệu TH thực hiện.

Đồng hành cùng chuỗi TH true mart và Tập đoàn TH, nghĩa là người tiêu dùng cũng đang góp phần tạo ra những giá trị phát triển bền vững, từ nâng cao nhận thức về các vấn đề xã hội cho đến thúc đẩy các hành động thiết thực để cải thiện những vấn đề đó - T, tất cả vì sứ mệnh mang lại “hạnh phúc đích thực” cho cộng đồng nói chung và phụ nữ, trẻ em nói riêng.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Vinamilk đẩy mạnh đầu tư và khai thác thị trường nước ngoài
(TN&MT) - Song song với việc phát triển thị trường nội địa, công ty sữa hàng đầu Việt Nam tích cực khai thác các cơ hội để mở rộng kinh doanh tại các thị trường quốc tế, thông qua hoạt động đầu tư vào các chi nhánh nước ngoài và xuất khẩu.
Đừng bỏ lỡ
  • Cùng nông dân phát triển nông nghiệp, nông thôn hiện đại
    Phát huy vai trò ngân hàng thương mại chủ lực trong đầu tư phát triển nông nghiệp, nông thôn, những năm qua, Agribank Hoàng Su Phì tích cực hỗ trợ, đồng hành cùng nông dân trong chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, mở rộng quy mô sản xuất, kinh doanh, cùng nông dân phát triển nông nghiệp hiện đại, nông thôn văn minh.
  • PV Power “Đổi pin cũ - Nhận quà xanh” hưởng ứng ngày Môi trường Thế giới
    Đoàn Thanh niên Tổng Công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam - CTCP (PV Power) đã triển khai chương trình “Đổi pin cũ - Nhận quà xanh” nhằm hưởng ứng lời kêu gọi trồng 1 tỷ cây xanh trong 5 năm 2021 - 2025 “Vì một Việt Nam xanh” của Thủ tướng Chính phủ, cam kết của Chính phủ Việt Nam tại COP26 về biến đổi khí hậu.
  • PV GAS PMC tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, chăm lo cho người lao động
    Công ty Quản lý dự án Khí (PV GAS PMC) đã tổ chức và tham gia nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực, chăm lo cho đoàn viên, người lao động (NLĐ). Các hoạt động được triển khai rộng rãi, có hiệu quả, được các cấp ủy đảng, chính quyền và NLĐ ghi nhận, hưởng ứng tích cực.
  • 5 doanh nghiệp Dầu khí thuộc top 50 công ty niêm yết tốt nhất năm 2023
    Danh sách 50 công ty niêm yết tốt nhất năm 2023 của Forbes Việt Nam tiếp tục ghi nhận sự hiện diện của 5 doanh nghiệp ngành Dầu khí, gồm: Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS), Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo), Công ty CP Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC), Tổng Công ty CP Vận tải Dầu khí (PVTrans) và Công ty CP PVI (PVI).
  • PV GAS 11 năm liên tiếp lọt top 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam
    Ngày 5/6, Forbes Việt Nam đã công bố “Danh sách 50 công ty niêm yết tốt nhất năm 2023”. Đây là lần thứ 11, Tổng công ty Khí Việt Nam - CTCP (PV GAS) liên tiếp vinh dự có mặt trong danh sách này.
  • Doanh nghiệp sữa Cô Gái Hà Lan hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới 2023 tại Bình Dương
    (TN&MT) - Ngày 5/6, tại huyện Bàu Bàng, với cam kết bền vững “Chung tay nuôi dưỡng hành tinh của chúng ta”, FrieslandCampina Việt Nam (Tập đoàn sở hữu sữa Cô Gái Hà Lan, Friso, Yomost, Fristi…) đã đồng hành cùng Sở TN&MT Bình Dương hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới 5/6/2023 với sự tham gia của hơn 500 người gồm đại biểu, khách mời, các em học sinh và người dân địa phương.
  • PVOIL: Hành trình 15 năm hoàn thành tốt sứ mệnh và nâng cao vị thế
    Tại Hội nghị tổng kết hoạt động sản xuất kinh doanh năm 2022 và triển khai nhiệm vụ năm 2023 của Tổng công ty Dầu Việt Nam (PVOIL), Tổng Giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) Lê Mạnh Hùng khẳng định PVOIL đã thực hiện tốt sứ mệnh tham gia vào đảm bảo cung cầu năng lượng thương mại sơ cấp; cùng với Chính phủ, Nhà nước, góp phần bảo đảm ổn định, an ninh năng lượng quốc gia và là mắt xích quan trọng trong hệ sinh thái kinh doanh của tổ hợp Petrovietnam.
  • PV GAS: Xanh hóa các công trình khí
    Trong những năm qua, việc phủ xanh các nhà máy, công trình khí luôn được Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) quan tâm triển khai. Đây được coi là một trong những nhiệm vụ quan trọng và trở thành một hoạt động thường xuyên, liên tục của PV GAS nhằm hiện thực hóa mục tiêu phát triển bền vững.
  • PVFCCo vào Top 50 công ty niêm yết tốt nhất năm 2023
    Theo thông tin về “Top 50 công ty niêm yết tốt nhất” năm 2023 mà Tạp chí Forbes Việt Nam vừa công bố ngày 5/6/2023, Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo, mã chứng khoán DPM) đã vinh dự lần thứ 7 lọt vào Top danh hiệu uy tín này.
  • THACO AUTO Chu Lai đẩy mạnh chuyển đổi số, phát triển sản xuất thông minh
    Trước yêu cầu ngày càng cao về tự động hóa trong sản xuất kinh doanh, THACO AUTO Chu Lai đẩy mạnh thực hiện chuyển đổi số theo lộ trình nhanh và phù hợp; triển khai các giải pháp tích hợp công nghệ thông tin nhằm thay đổi phương thức điều hành, quản trị, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh, hướng tới phát triển sản xuất thông minh.
  • Góp phần phủ xanh biển Vân Đồn - Doanh nghiệp đầu tiên nuôi rong sụn thành công
    STP Group được biết là doanh nghiệp đầu tiên nuôi thành công loài rong sụn tại vùng biển Vân Đồn, Quảng Ninh. Cùng với các giải pháp về vật liệu nuôi công nghệ mới, STP đang từng bước góp phần phủ xanh vùng biển tại Quảng Ninh và từ đó nhân rộng tại tỉnh thành ven biển Việt Nam.
  • PV GAS đẩy mạnh phát triển khách hàng hóa dầu từ khí
    Vừa qua, tại trụ sở Tổng công ty khí Việt Nam (PV GAS), Tổng Giám đốc PV GAS Phạm Văn Phong đã chủ trì tiếp và làm việc với đoàn công tác từ Tập đoàn Siam Cement Group Chemicals (SCGC) để chuẩn bị cho giai đoạn PV GAS cấp khí làm nguyên liệu cho Tổ hợp Hóa dầu Miền Nam.
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO