Tết về ấm áp trong những căn nhà Đại đoàn kết

Phương Thảo| 15/01/2023 10:04

(TN&MT) - Hơn 1.600 căn nhà Đại đoàn kết đã được trao tới các hộ gia đình nghèo các tỉnh miền Tây như: Sóc Trăng, Vĩnh Long và Trà Vinh với nguồn kinh phí tài trợ đến từ Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng Trung Nam (Trungnam Group) vào trước dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023.

tn1.jpg

Bà Lâm Thị Lẹn không dấu được niềm vui khi cuối cùng đã có một căn nhà mới khang trang cho riêng mình

Vậy là một mùa Tết ấm áp, an lành đã đến với những người dân có hoàn cảnh khó khăn, một năm mới với hy vọng, may mắn sẽ tiếp thêm sức mạnh cho những người dân vừa đón nhận ngôi nhà mới. Với mức hỗ trợ 50 triệu đồng/căn từ Trungnam Group, cùng với sự hỗ trợ, quan tâm sát sao của chính quyền địa phương, sự góp công, góp sức của họ hàng, xóm giềng, hơn 1.600 ngôi nhà mới vững chắc, khang trang đang chờ đón mùa Tết vui vầy đầu tiên.

Trong không khí những ngày giáp Tết Quý Mão 2023, từ ngày 11/01 - 13/01/2023, Trungnam Group đã phối hợp với Ủy ban MTTQ Việt Nam các tỉnh Sóc Trăng, Vĩnh Long và Trà Vinh đến thăm hỏi, động viên và trao tặng những phần quà Tết cho các hộ gia đình khó khăn trên địa bàn đã được nhận hỗ trợ xây dựng nhà Đại đoàn kết. Và cũng từ đây, chúng tôi thấy được niềm hạnh phúc của những gia đình đã được yên ấm trong căn nhà mới mơ ước.

Theo chân đoàn công tác của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Sóc Trăng đến thăm bà Lâm Thị Lẹn (73 tuổi, ấp Giòng Chát, xã Liêu Tú, huyện Trần Đề), là hộ gia đình neo đơn, chồng mới mất 7 tháng, có 4 người con, trong đó có 2 người con bị tâm thần. Bà Lẹn chia sẻ: "Tôi rất mừng vì cuối cùng cũng đã có một căn nhà như những người xung quanh, che được mưa, được nắng và cuối cùng, là nơi tôi sẽ yên tâm nhắm mắt”. Từ nguồn hỗ trợ 50 triệu đồng của Trungnam group và sự giúp đỡ cả về vật chất, tinh thần của chính quyền địa phương, gia đình bà Lẹn đã có được ngôi nhà mới kiên cố, sạch, đẹp; có mái ấm vững vàng, giúp gia đình yên tâm sinh sống.

tn2.jpg

Niềm vui nhân đôi trong những ngày cuối năm với gia đình bà Phan Thị Diệp khi được đón Tết trong ngôi nhà khang trang

Bà Phan Thị Diệp (sinh năm 1958, ấp An Trung, xã Trung Thành), hộ gia đình neo đơn cũng là một hoàn cảnh được hỗ trợ trong đợt này nói: “Có nhà tôi mừng lắm, nhà trước giờ dột không hà! Có lần trời mưa dột, tôi lo chạy hứng nước, bị té chấn thương lưng. Đến giờ vẫn đau lắm, không làm gì được cả. Nó thành tật luôn rồi. Bây giờ nhờ có cái nhà mà tôi ko sợ dột nữa, mà vẫn còn ám ảnh trời mưa đang ngủ vẫn chạy ra xem nhà dột thì mới nhớ là mình có nhà rồi". Căn nhà mới xây dựng sẽ là nguồn động viên để gia đình bà yên tâm sinh sống làm ăn, sớm ổn định cuộc sống.

Trong những năm qua, Trungnam đã và đang đồng hành cùng với Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam và các địa phương trên cả nước triển khai thực hiện chương trình xây dựng nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo, hộ đồng bào dân tộc. Qua đó, nhiều ngôi nhà ấm áp nghĩa tình đã được hoàn thành, tạo điều kiện cho người nghèo an cư, lạc nghiệp, có động lực vươn lên thoát nghèo.

Trong dịp này, ngày 13/01/2023, Trungnam Group và Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Trà Vinh cũng đã tổ chức bàn giao 100 căn nhà Đại đoàn kết cho các hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, gia đình chính sách. Những ngôi nhà, món quà ý nghĩa được trao đi không chỉ góp phần giúp bà con có được một cái Tết đủ đầy, đầm ấm hơn mà qua đó còn thể hiện sự đồng cảm, sẻ chia của Trungnam Group đối với đồng bào mỗi dịp Tết đến, Xuân về.

tn3.jpg

Gia đình ông Phạm Văn Út cuối cùng cũng đã được đón Tết trong ngôi nhà vững chải mà bấy lâu gia đình ông chưa có điều kiện xây dựng được

Ông Phạm Văn Út (sinh năm 1942, ấp Phú Nông, xã Trung Thành Đông) là hộ gia đình 3 thế hệ cùng chung sống bày tỏ: "Nhờ sự quan tâm của Nhà nước, chính quyền địa phương các cấp và nhà tài trợ Trungnam Group hỗ trợ 50 triệu đồng để tôi cất được căn nhà che mưa, che nắng, chứ mấy chục năm nay gia đình tôi cất không nổi. Tôi rất vui và biết ơn, mong Nhà nước và nhà tài trợ ngày càng giúp đỡ được nhiều hoàn cảnh khó khăn khác trên khắp nước Việt Nam chúng ta".

Cũng trên hành trình Phát triển Bền vững, năm 2022, Trungnam Group đã khánh thành và bàn giao 4 ngôi trường chuẩn quốc gia khắp 3 miền đất nước như: Trường THCS Châu Hòa (tỉnh Bến Tre), Trường THCS Văn Lý (tỉnh Hà Nam), Trường THPT Kỳ Sơn (tỉnh Nghệ An) và Trường THPT Nguyễn Hiếu Tự (tỉnh Vĩnh Long). Với tổng giá trị tài trợ lên đến 549 tỷ đồng, các ngôi trường đi vào hoạt động đã đáp ứng cho hơn 4.200 học sinh được học tập, rèn luyện trong môi trường tốt nhất.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tết về ấm áp trong những căn nhà Đại đoàn kết
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO