Xã hội

Tết đầm ấm, an toàn ở Vườn Quốc gia Côn Đảo

Ngọc Khuê 13/02/2024 - 11:51

(TN&MT) - Vườn Quốc gia Côn Đảo đã đảm bảo những ngày Tết đầm ấm, an toàn, hoàn thành tốt nhiệm vụ bảo vệ rừng, biển, đa dạng sinh học, đặc biệt đảm bảo an toàn công tác cứu hộ rùa biển.

Trước và trong dịp Tết, theo truyền thống nhiều năm của đơn vị, Ban Quản lý Vườn Quốc gia cùng các cơ quan, đơn vị trên địa bàn đã tổ chức các đoàn đi thăm, chúc Tết các Trạm Kiểm lâm, các chốt và các đơn vị trực thuộc. Bắt đầu từ sau ngày 23 tháng Chạp, Ban Quản lý đã tổ chức Đoàn chúc Tết vượt sóng gió ra thăm hỏi, động viên chúc Tết công chức, viên chức, người lao động tại các Trạm Kiểm lâm và chốt bảo vệ Yến sào đang thực hiện nhiệm vụ quản lý, bảo vệ môi trường, bảo tồn đa dạng sinh học rừng, biển tại các đảo thuộc Vườn Quốc gia Côn Đảo.

Đoàn thăm, chúc Tết có đầy đủ các thành phần đại diện các cơ quan, tổ chức thuộc huyện đảo như: Công đoàn, Đoàn Thanh niên, Hội Cựu chiến binh, Hội Chữ thập đỏ, Lãnh đạo Trung tâm Yến Sào Côn Đảo... do Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Vườn Quốc gia Côn Đảo Nguyễn Khắc Pho (đại diện Đảng ủy, Lãnh đạo Vườn Quốc gia Côn Đảo làm Trưởng đoàn) đã đến thăm, chúc Tết, động viên các lực lượng thuộc Vườn Quốc gia vui xuân đón Tết không quên nhiệm vụ, đảm bảo một cái Tết đầm ấm, an toàn, yên vui…

Trong không khí hân hoan, náo nức của những ngày Tết Giáp Thìn năm 2024, thay mặt đoàn, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Vườn Quốc gia Côn Đảo Nguyễn Khắc Pho đã ân cần thăm hỏi, chúc các lực lượng, công chức, viên chức, người lao động đang trực tiếp công tác tại các Trạm Kiểm lâm và Chốt bảo vệ Yến sào đón Tết cổ truyền của dân tộc vui tươi, ấm cúng, hạnh phúc; động viên các lực lượng yên tâm công tác, sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, cứu hộ rùa, bảo vệ môi trường, bảo tồn đa dạng sinh học rừng, biển Côn Đảo, góp phần củng cố quốc phòng, an ninh vùng hải đảo tiền tiêu phía Đông Nam Tổ quốc.

Tại các Trạm Kiểm lâm và Chốt bảo vệ Yến Sào, báo cáo tình hình với đoàn công tác, đại diện các đơn vị cho biết, trong các ngày Tết, anh em cán bộ, công chức viên chức đã tổ chức vui xuân đón Tết trong điều kiện đảm bảo an toàn tuyệt đối nhiệm vụ, đặc biệt, tại một số Trạm Kiểm lâm, từ đầu năm 2024 đến nay và trong dịp Tết, đã cứu hộ thành công hàng chục trường hợp rùa mẹ lên đẻ trứng, đồng thời, thả thành công các tổ rùa vừa nở ra biển.

Tại Trạm Kiểm lâm Hòn Bảy Cạnh, Trạm trưởng Trạm Kiểm lâm Hòn Bảy Cạnh Trần Mạnh Hùng cho biết, đúng mùng Một Tết, Trạm đã đón một bà mẹ rùa lên đẻ trứng, mùng Hai Tết, đón một tổ rùa nở tại hồ ấp của Trạm và tổ chức thả rùa con ra biển. Theo Trạm trưởng Trần Mạnh Hùng, trong dịp Tết, mọi công tác vẫn được đảm bảo, duy trì tốt, Trạm luôn quán triệt cán bộ, nhân viên không được lơ là nhiệm vụ.

Là người có thâm niên trực Tết, Trạm trưởng Trần Mạnh Hùng chia sẻ: “Bản thân tôi nhiều năm liền ăn Tết nơi đảo xa, tôi rất vui khi được góp một phần công sức của mình để bảo vệ rừng, biển của Côn Đảo. Được sự quan tâm, động viên của Đảng ủy, Lãnh đạo đơn vị và Ban Chấp hành các đoàn thể, tôi cũng như toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người la động có thêm động lực để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao”.

Được biết, Vườn Quốc gia Côn Đảo có tổng diện tích tự nhiên gần 20.000ha, trong đó phần diện tích bảo tồn rừng trên các hòn đảo khoảng gần 6.000ha và phần bảo tồn biển là 14.000ha. Vườn quốc gia Côn Đảo thuộc hệ thống rừng đặc dụng, là 1 trong 34 Vườn quốc gia của Việt Nam, là khu Ramsar thứ 2.203 của thế giới; Thành viên mạng lưới bảo tồn rùa biển ĐNA-ÂĐD (IOSEA), thành viên thứ 55 Vườn di sản ASIAN (AHP).

Hiện Vườn quốc gia Côn Đảo có 10 trạm Kiểm lâm và 8 chốt bảo vệ Yến sào đóng quân thường xuyên trên các đảo, ngày đêm thực hiện nhiệm vụ quản lý, bảo vệ môi trường, bảo tồn đa dạng sinh học rừng, biển. Các trạm Kiểm lâm, chốt bảo vệ Yến đóng quân tại các đảo nhỏ, địa bàn xa dân cư, điều kiện công tác và sinh hoạt, thông tin liên lạc còn gặp rất nhiều khó khăn. Giữa muôn trùng biển khơi, hàng ngày chỉ có mấy anh em ăn ở, sinh hoạt, làm việc cùng nhau, vào những ngày trước và trong Tết, được đón đoàn đến thăm và chúc tết, ai cũng hân hoan, phấn khởi, cảm thấy yêu công việc hơn, càng xác định trách nhiệm gắn bó dài lâu với công việc ý nghĩa này.

Những ngày Tết tại các Trạm Kiểm lâm, các chốt, các trung tâm bảo vệ Yến sào thuộc Vườn Quốc gia Côn Đảo đã trôi qua thật ý nghĩa, để lại nhiều tình cảm tốt đẹp, nhiều cung bậc cảm xúc khó quên cho đoàn công tác và những người đang làm nhiệm vụ bảo vệ đa dạng sinh học rừng, biển, bảo vệ tài nguyên, môi trường Côn Đảo. Một cái Tết đi qua an toàn, đầm ấm là thêm một lần khẳng định tinh thần vượt khó khăn và ý chí vươn lên của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của Vườn Quốc gia với quyết tâm “Mỗi cán bộ, công chức, viên chức, người lao động là một chiến sĩ trên mặt trận bảo tồn đa dạng sinh học rừng, biển” để giữ cho Côn Đảo “Hai chữ màu xanh mãi mãi tươi xanh”.

Dưới đây là một số hình ảnh thăm, chúc Tết tại các Trạm Kiểm lâm, các chốt và các trung tâm bảo vệ yến Sào thuộc Vườn Quốc gia Côn Đảo:

tet.-ra-hon-tre-lon.png
Đoàn công tác tiếp cận Hòn Tre Lớn
tet.-doan-tham-chuc-tet-tai-tram-kiem-lam-hon-tai.png
Đoàn thăm, chúc Tết tại Trạm Kiểm lâm Hòn Tài
tet.-doan-tham-chuc-tet-tai-tram-kiem-lam-hon-bay-canh.png
Đoàn thăm, chúc Tết tại Trạm Kiểm lâm Hòn Bảy Cạnh. Trong ảnh: Trạm trưởng Trần Mạnh Hùng (trong cùng, bên phải) báo cáo Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Vườn Quốc gia Côn Đảo Nguyễn Khắc Pho (trong cùng, bên trái) và Đoàn công tác về công tác bảo đảm an toàn Tết Giáp Thìn 2024
tet.-doan-tham-chuc-tet-tai-tram-kiem-lam-hon-ba.png
Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Vườn Quốc gia Côn Đảo Nguyễn Khắc Pho, Phó Hạt trưởng Hạt Kiểm lâm Vườn Quốc gia Côn Đảo Nguyễn Văn Trà cùng đoàn công tác thăm, chúc Tết Trạm Kiểm lâm Hòn Bà

tet.jpg
Một ổ trứng rùa đẻ tại bãi biển thuộc Trạm Kiểm lâm Hòn Bảy Cạnh đúng mùng Một Tết Giáp Thìn 2024
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tết đầm ấm, an toàn ở Vườn Quốc gia Côn Đảo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO