TCty Đông Bắc: Huấn luyện để chắc tay súng, vững nghiệp vụ

01/09/2016 00:00

(TN&MT) - Ngoài công tác huấn luyện tác chiến, nghiệp vụ quân sự, Tổng Công ty Đông Bắc và các đơn vị thành viên còn thường xuyên quan tâm đến huấn luyện, trao đổi nghiệp vụ văn phòng, quan tâm đời sống CNVQP và quân nhân, công tác an toàn lao động – phòng chống cháy nổ… để đáp ứng tốt mọi nhiệm vụ trong giai đoạn mới. 

Văn phòng phải… chuẩn mực

Để nâng cao nghiệp vụ cho cán bộ, nhân viên ngành Văn phòng, Tổng Công ty và các đơn vị thành viên, vừa qua, Tổng Công ty Đông Bắc đã tổ chức kiểm tra, đánh giá nghiệp vụ, năng lực của đội ngũ cán bộ văn phòng năm 2016. Đã có 103 đồng chí là Chánh, Phó Chánh Văn phòng (Ban hành chính); cán bộ, nhân viên văn thư, bảo mật, lưu trữ các đơn vị; cán bộ phụ trách công tác hậu cần (quản lý bếp ăn) và các đơn vị trực thuộc Tổng Công ty tham gia.

Đại tá Nguyễn Bảo Anh – Phó Tổng Giám đốc chỉ đạo kiểm tra công tác văn phòng năm 2016
Đại tá Nguyễn Bảo Anh – Phó Tổng Giám đốc chỉ đạo kiểm tra công tác văn phòng năm 2016

Đại tá Nguyễn Bảo Anh, Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Đông Bắc, Phó Chủ tịch Hội đồng kiểm tra nhấn mạnh: Đây là một hoạt động “Huấn luyện tích cực” nhằm đánh giá, khẳng định trình độ, năng lực chuyên môn, rút ra những điểm mạnh, yếu để có kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ trong thời gian tới, đồng thời, ngoài thời gian kiểm tra tập trung theo quy chế, đây cũng là dịp để các đồng chí được giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm, để ngày càng đáp ứng tốt hơn yêu cầu thực tiễn của công tác văn phòng, hướng tới xây dựng nền hành chính quân sự chính quy, hoạt động có hiệu quả, giữ được bí mật cơ quan, đơn vị, bí mật quân sự, bí mật quốc gia góp phần xây dựng Quân đội cách mạng chính quy, tinh nhuệ, hiện đại.

Công tác văn phòng phải  triển khai làm tốt công tác phối hợp, hiệp đồng với các cơ quan, liên quan để tổ chức, điều hành kiểm tra đúng nội dung, chương trình, thời gian; giải quyết kịp thời những phát sinh trong quá trình tổ chức kiểm tra; đối với Ban Giám khảo phải làm tốt công tác bảo mật, tổ chức coi và chấm bài kiểm tra chính xác, công bằng, khách quan, trung thực; đối với cán bộ, nhân viên được kiểm tra phải chấp hành nghiêm quy chế, quy định, bình tĩnh tự tin, nắm chắc lý thuyết và vận dụng sáng tạo trong thực tiễn công tác của đơn vị mình. Kết thúc kiểm tra, Ban Tổ chức sẽ kịp thời đánh giá kết quả, thông báo thành tích đến từng đơn vị, cá nhân và làm tốt công tác khen thưởng theo quy chế.

Trước đó, Đại tá Nguyễn Bảo Anh đã ghi nhận và biểu dương Văn phòng Tổng Công ty, Công ty Vận tải và Chế biến Than Đông Bắc cùng các cơ quan, đơn vị trực thuộc Tổng Công ty đã có nhiều cố gắng và chủ động, chuẩn mực trong việc phối hợp, tham mưu, hướng dẫn, lập kế hoạch tổ chức bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ cho các thí sinh tham gia kiểm tra, sắp xếp hợp lý thời gian, chương trình công tác để kỳ kiểm tra được triển khai đúng yêu cầu đề ra. Quá trình rà soát, tuyển chọn các đối tượng dự kiểm tra đã được tiến hành chặt chẽ. Việc soạn thảo đề cương, câu hỏi kiểm tra được đảm bảo đúng quy định về công tác bảo mật. Công tác trang trí khánh tiết, cơ sở vật chất phục vụ kiểm tra được chuẩn bị tỷ mỷ, chu đáo.

Quân nhân yên tâm công tác

Tổng Công ty Đông Bắc và các đơn vị thành viên nhiều năm liền được công nhận đơn vị vững mạnh toàn diện, đảng bộ trong sạch vững mạnh. Để tạo điều kiện cho CNVQP yên tâm công tác, hàng năm, Tổng Công ty đã tổ chức lớp huấn luyện cho CNVQP chuyển QNCN, nhờ đó, các quân nhân yên tâm công tác, cống hiến cho đơn vị.

Vừa qua, Tổng Công ty đã mở lớp huấn luyện đợt 1 năm 2016, cho 55 QNCN, quán triệt công tác Đảng, công tác chính trị; điều lệnh quản lý bộ đội; điều lệnh đội ngũ; kỹ thuật chiến đấu bộ binh, chiến thuật binh chủng hợp thành; huấn luyện thể lực, công tác hậu cần, kỹ thuật và các hoạt động bổ trợ. Qua đây, góp phần nâng cao trình độ quân sự, chuyên môn nghiệp vụ, rèn luyện tác phong, bản lĩnh chính trị vững vàng, tuyệt đối trung thành với Đảng, với Tổ quốc, với nhân dân, quyết tâm xây dựng tổ chức Đảng trong sạch vững mạnh, đơn vị vững mạnh toàn diện.

Huấn luyện ngoài thao trường
Huấn luyện ngoài thao trường

Trước yêu cầu đòi hỏi cao trong tình hình mới, quán triệt sâu sắc đường lối chủ trương của Đảng về kết hợp chặt chẽ kinh tế với quốc phòng, an ninh; quốc phòng an ninh với kinh tế trong chiến lược bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới. Xây dựng quân đội nhân dân cách mạng, chính quy tinh nhuệ, từng bước hiện đại, xây dựng lực lượng dự bị động viên hùng mạnh, dân quân tự vệ rộng khắp đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ bảo vệ tổ quốc khi có chiến tranh xảy ra. Để tăng cường sức mạnh, khả năng sẵn sàng chiến đấu của quân đội, đặc biệt là đối với đội ngũ QNCN chưa qua huấn luyện cơ bản; năm 2016, Tổng Công ty Đông Bắc sẽ tổ chức huấn luyện cho 163 đồng chí là CNVQP chuyển QNCN. Đây là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của công tác huấn luyện quân sự.

Diễn tập ứng cứu sự cố, tìm kiếm cứu nạn

Thực hiện kế hoạch diễn tập Ứng cứu sự cố, tìm kiếm cứu nạn (ƯCSC-TKCN) thường xuyên, vừa qua, các đơn vị hầm lò trực thuộc Tổng Công ty Đông Bắc đã tổ chức diễn tập ƯCSC-TKCN Quý 3/2016 nhằm mục đích tập duyệt sử trí các tình huống giả định về ƯCSC-TKCN theo phương án đã được Tổng Công ty phê duyệt.

Một trong những điểm mới của đợt diễn tập lần này là các đơn vị chủ động, tự chủ, độc lập, sáng tạo trong chỉ huy điều hành diễn tập theo phương án đã được phê duyệt, dưới sự kiểm tra, giám sát của các cơ quan chức năng Tổng Công ty nên yêu cầu đòi hỏi tính thực tiễn cao, hành động chuẩn xác, hiệu quả rõ ràng.

Lãnh đạo Tổng Công ty kiểm tra công tác phòng chống cháy nổ, ATLĐ
Lãnh đạo Tổng Công ty kiểm tra công tác phòng chống cháy nổ, ATLĐ

Kết thúc từng buổi diễn tập, các đơn vị đã kịp thời đánh giá, rút kinh nghiệm, bổ sung các phương án, kế hoạch, từng bước đảm bảo các phương tiện, trang bị, cơ sở vật chất cho công tác ƯCSC-TKCN các lần tiếp theo đạt kết quả cao hơn. Qua đợt diễn tập, đã góp phần nâng cao ý thức cho cán bộ, CNVC, lao động của các đơn vị về việc chủ động trong công tác ƯCSC-TKCN; tăng cường phòng ngừa và khả năng thường trực sẵn sàng ứng phó, xử lý kịp thời có hiệu quả với các tình huống có thể xảy ra.

Qua 7/7 đơn vị tổ chức diễn tập trong Quý 3/2016, các cơ quan chức năng Tổng Công ty đã trực tiếp kiểm tra, bám sát từng buổi diễn tập và rút ra kinh nghiệm chung: Phương án các đơn vị diễn tập sát với tình hình thực tế của từng đơn vị trong mùa mưa bão; đã thực hiện tốt phương châm “3 trước”: Chủ động phòng chống trước; phát hiện xử lý trước; phương tiện, vật tư trước và “4 tại chỗ”: Lực lượng tại chỗ; phương tiện, vật tư tại chỗ; hậu cần tại chỗ; chỉ huy tại chỗ; Các đơn vị đã hoàn thành tốt và hoàn thành xuất sắc Kế hoạch diễn tập ƯCSC-TKCN trong Quý 3/2016, đảm bảo an toàn tuyệt đối về người, các phương tiện, trang bị, cơ sở vật chất. Trong đó, tiêu biểu Công ty TNHH MTV 618 và Công ty TNHH MTV Thăng Long.

Ngoài ra, các hoạt động sản xuất, kinh doanh, an toàn vệ sinh lao động, phòng chống cháy nổ… đều được Tổng Công ty và các đơn vị thành viên duy trì ổn định, nhiều hoạt động đảm bảo tốt, phát huy sức mạnh toàn quân trong sản xuất, huấn luyện sẵn sàng chiến đấu, từng bước vượt qua khó khăn thử thách.

PV

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TCty Đông Bắc: Huấn luyện để chắc tay súng, vững nghiệp vụ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO