Tây Ninh đình chỉ 50% cơ sở chế biến cao su và tinh bột sắn gây ô nhiễm môi trường

16/07/2014 00:00

(TN&MT) - Ông Nguyễn Đình Xuân, Giám đốc Sở TN&MT Tây Ninh cho biết Sở sẽ thông báo tạm đình chỉ hoạt động khoảng trên 50% các cơ sở chế biến tinh bột sắn và...

   
Ngày 16/7, trả lời chất vấn các đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh Tây Ninh, ông Nguyễn Đình Xuân, Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường Tây Ninh cho biết Sở sẽ thông báo tạm đình chỉ hoạt động khoảng trên 50% các cơ sở chế biến tinh bột sắn và cao su để khắc phục ô nhiễm môi trường.
   


  Trước đó, Ủy ban nhân dân tỉnh Tây Ninh đã gia hạn cho các cơ sở sản xuất này đến cuối tháng 6/2014 phải hoàn chỉnh hệ thống xử lý nước thải đạt loại A trước khi xả nước thải (đã xử lý) ra sông, suối; sau đó cơ sở mới được tiếp tục hoạt động.

  Theo Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường Tây Ninh, toàn tỉnh hiện có 74 cơ sở chế biến tinh bột sắn và 27 cơ sở chế biến cao su. Hầu hết các cơ sở này nằm trên thượng nguồn hệ thống sông Đồng Nai. 

  Đến nay, có 31 cơ sở (24 cơ sở chế biến sắn, 7 cơ sở chế biến cao su) đã lắp đặt hoàn chỉnh hệ thống xử lý nước thải đạt loại A. 

  Số cơ sở còn lại lắp đặt thiết bị chưa hoàn chỉnh hoặc chưa lắp đặt hệ thống xử lý nước thải. Với những cơ sở này, tỉnh yêu cầu tạm thời ngưng hoạt động, khi nào đầu tư hoàn chỉnh hệ thống xử lý nước thải và được ngành chức năng nghiệm thu mới được phép hoạt động trở lại.

  Trong 6 tháng đầu năm 2014, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Tây Ninh đã tiến hành 360 cuộc thanh tra về xử lý nguồn nước; xử phạt 14 cơ sở có hành vi xả nước thải không đạt quy chuẩn ra môi trường với số tiền phạt 1,9 tỷ đồng; 12 cơ sở đã bị đình chỉ hoặc tự nguyện ngưng hoạt động để khắc phục ô nhiễm môi trường./.
   
TTXVN
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tây Ninh đình chỉ 50% cơ sở chế biến cao su và tinh bột sắn gây ô nhiễm môi trường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO