Tây Hồ - Hà Nội: Xử lý nhanh chóng tụ điểm tập kết vật liệu xây dựng trong khu dân cư

Thuỵ Khanh | 09/06/2022 23:01

(TN&MT) - Từ nhiều năm nay, tại ngõ 530 và cuối ngõ 8 Võng Thị, Phường Bưởi, quận Tây Hồ, nhiều cư dân trong khu vực đã phản ánh về tình trạng nhà một hộ gia đình tập kết và kinh doanh vật liệu trái phép gây ô nhiễm môi trường, bức xúc thời gian dài trong khu dân cư.

Cụ thể, cửa hàng vật liệu xây dựng có tên Toàn Nhung, treo biển quảng cáo công khai bán vật liệu gạch đá, nhận phá dỡ, vận chuyển phế thải… đã ngang nhiên lấn chiếm lòng đường, phần đường nhà các hộ dân lân cận để tập kết, kinh doanh gạch, sỏi đá, và các phế, vật liệu xây dựng. 

9d1883f681ac41f218bd.jpg
Bãi tập kết vật liệu xây dựng lấn chiếm lòng đường 

Không những thế, người dân sống tại khu dân cư phản ánh, vào năm 2021, ông bà Toàn Nhung sử dụng thêm xe chuyên dụng như máy xúc, máy cào, xe công nông để thuận tiện trong việc chở vật liệu xây dựng đến chân công trình. Ban đêm sử dụng ô tô tải chở gạch, cát, đá vào ngõ thậm chí có nhiều hôm làm đến 2 -3h sáng. 

a5c41fd01f8adfd4869b.jpg
Các xe kéo, máy xúc hoạt động trong khu vực dân cư gây ồn ào, ô nhiễm 

Quan sát của Phóng viên Báo Tài nguyên và Môi trường cho thấy, bãi tập kết vật liệu xây dựng để rất nhiều cát, sỏi tràn lan cuối ngõ 8 Võng Thị, lấn ra lòng đường và lấn sang một phần nhà các người dân lân cận gần đó. Máy xúc cát, xe chở gạch cũng đang được hoạt động gây mất an ninh trật tự, ô nhiễm môi trường.

Trao đổi với phóng viên, ông Hoàng Thanh Hải, Chủ tịch UBND phường Bưởi cho biết: Sau khi nhận được thông tin của báo chí phản ánh, phường đã chỉ đạo và phối hợp với Đội quản lý trật tự xây dựng, công an phường và các đơn vị liên quan đến xử lý và giải toả khu vực ngõ 8 Võng Thị và ngõ 530 Thuỵ Khuê. 

Qua đó, để đảm bảo trật tự đô thị, vệ sinh môi trường, phường cùng các lực lượng chức năng đã yêu cầu chủ bãi phải dọn dẹp, thu gom tất cả các vật liệu xây dựng vào khuôn viên nhà, cùng những phế, vật liệu gây ảnh hưởng đến đường đi, không lấn chiếm khu vực lối đi lại của các hộ gia đình lân cận trong khu dân cư, đồng thời làm cam kết không tái phạm vi phạm trên, nếu phát hiện hành vi tái phạm, lực lượng chức năng sẽ xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật. 

285833146_2244852565690734_7856797990124028089_n.jpg
Đường đi lại đã được dọn dẹp

UBND phường Bưởi sẽ kiên quyết hơn trong việc chỉ đạo, giám sát việc chấp hành quy định trong quản lý, sử dụng lòng đường và đảm bảo ổn định an ninh trật tự tại khu dân cư, không để tình trạng này tái diễn. 

Sau khi Báo Tài nguyên và Môi trường thông tin, nhân dân trong khu vực rất vui mừng khi tụ điểm tập kết kinh doanh vật liệu xây dựng tại ngõ 8 Võng Thị đã được xử lý, giải toả trong một thời gian dài. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tây Hồ - Hà Nội: Xử lý nhanh chóng tụ điểm tập kết vật liệu xây dựng trong khu dân cư
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO