Tây Hồ, Hà Nội: Xử lý nghiêm tình trạng lấn chiếm, xả rác ra lòng đường, vỉa hè

An Sáng | 22/02/2023 14:40

(TN&MT) - UBND quận Tây Hồ, Hà Nội vừa chỉ đạo UBND phường Thụy Khuê phối hợp với Ban Chỉ đạo 197 quận và Công an phường Thụy Khuê tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, tổ chức ra quân xử lý nghiêm các đơn vị kinh doanh, cá nhân, tổ chức vi phạm lấn chiếm lòng đường, vỉa hè, gây mất vệ sinh môi trường….

773b90e8-240c-4420-a49e-46bfab39f7e2.jpeg
Lực lượng chức năng ra quân xử lý vi phạm các trường hợp lấn chiếm lòng đường vỉa hè và vệ sinh môi trường 

Trên địa bàn quận Tây Hồ có nhiều tuyến phố giáp Hồ Tây với cảnh quan thiên nhiên thoáng mát nên nhiều du khách, người dân lựa chọn là điểm tham quan, vui chơi. Vì vậy, nhiều hộ kinh doanh tận dụng vỉa hè làm nơi kinh doanh buôn bán, vi phạm trật tự đô thị, để rác thải gây mất vệ sinh môi trường…

Xác định công tác trật tự đô thị và vệ sinh môi trường là việc cần làm nhằm mục đích nâng cao ý thức của chủ cửa hàng, nhà hàng và du khách; cùng với sự chỉ đạo của UBND quận Tây Hồ, UBND phường Thụy Khuê phối hợp với Ban Chỉ đạo 197 quận, Công an phường Thụy Khuê tổ chức xử lý nghiêm tình trạng các cơ sở kinh doanh lấn chiếm lòng đường vỉa hè, đồng thời tuyên truyền, vận động người dân buôn bán kinh doanh chấp hành các quy định pháp luật.

Ông Lê Văn Thủy - Chủ tịch UBND phường Thuỵ Khuê, quận Tây Hồ cho biết: Các lực lượng như công an phường, công chức phường, bảo vệ dân phố… được chia thành các tổ nhỏ để tổ chức xử lý vi phạm, triển khai tuyên truyền, vận động ký cam kết 9 nội dung về đảm bảo trật tự an toàn giao thông, trật tự đô thị, vệ sinh môi trường năm 2023.

6c3e7929-121d-4f81-bf48-0765b9645a29.jpeg
Tất cả các cơ sở kinh doanh vi phạm đều bị xử lý nghiêm 

Trong quá trình ra quân, lực lượng chức năng địa phương cũng rà soát, nắm bắt các lỗi vi phạm chủ yếu mà người dân thường mắc phải như bày bán hàng, để biển, bảng hiệu, bàn ghế, xe đạp trên một phần vỉa hè để phục vụ các dịch vụ lưu trú, giải khát, cho thuê phương tiện phục vụ khách du lịch…để xử lý.  Sau khi bị xử lý, kết hợp với tuyên truyền đa số người dân đã nhận thức được hành vi vi phạm. Đáng chú ý những trường hợp cố tình vi phạm đều được lực lượng chức năng sở tại thu giữ.

Ông Thủy cho biết thêm, UBND phường đã đề nghị các cơ sở kinh doanh ký vào bản cam kết không sử dụng lòng đường, vỉa hè để phục vụ sinh hoạt ăn uống, vệ sinh của cá nhân, hộ gia đình. Không đổ nước sinh hoạt, chất lỏng, nước thải chứa hóa chất ra lòng đường, vỉa hè; không để rác, bùn đất, nước thải trên bề mặt lòng đường, vỉa hè không đúng quy định; đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm tại nơi kinh doanh và môi trường xung quanh nơi kinh doanh.

Không kinh doanh, tập kết vật liệu xây dựng lấn chiếm vỉa hè, lòng đường, dải phân cách gây cản trở giao thông. Không dựng mái che, mái vảy, bục bệ, lắp đặt biển quảng cáo, băng rôn trong phạm vi đất của công trình hạ tầng giao thông…

Cũng theo ông Lê Văn Thuỷ bản cam kết vừa là nhắc nhở, tuyên truyền vừa là yêu cầu bắt buộc đối với các hộ kinh doanh. Ngoài ra khi lực lượng chức năng địa phương yêu cầu các hộ ký cam kết trong nội dung cũng nêu rõ nếu vi phạm các cơ sở kinh doanh sẽ bị xử lý nghiêm theo đúng quy định của pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tây Hồ, Hà Nội: Xử lý nghiêm tình trạng lấn chiếm, xả rác ra lòng đường, vỉa hè
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO