Tây Ban Nha tê liệt vì bão tuyết

Mai Đan | 11/01/2021 20:40

(TN&MT) - Ngày 11/1, Chính phủ Tây Ban Nha đã điều động các đoàn xe vận chuyển vắc xin phòng Covid-19 và thực phẩm đến những khu vực bị cô lập do bão Filomena. Đây là cơn bão tuyết lớn nhất trong nhiều thập kỷ càn quét miền Trung nước này và đã khiến 4 người thiệt mạng.

Tuyết ở thủ đô Madrid, Tây Ban Nha vào ngày 10/1/2021. Ảnh: Reuters

Tuyết rơi bất thường đã làm hơn 600 tuyến đường bị tê liệt hoàn toàn và khiến hàng trăm du khách bị mắc kẹt tại sân bay Madrid-Barajas Adolfo Suarez ở Thủ đô Madrid của Tây Ban Nha. Vào 8/11, sây bay này - cửa ngõ chính ra vào Tây Ban Nha đã buộc phải đóng cửa và dần hoạt động trở lại vào ngày 10/1. Cùng ngày, thủ đô này cũng dần khôi phục các dịch vụ đường sắt.

Tình hình thời tiết phức tạp đã buộc giới chuyên gia phải đưa ra cảnh báo nguy hiểm trong những ngày tới. Theo dự báo, ảnh hưởng của bão tuyết sẽ khiến nhiệt độ tiếp tục giảm 10 độ C trong tuần này. “Lượng tuyết rơi tại Thủ đô Madrid trong ngày 9/1 lên đến 30cm, mức lớn nhất từng được ghi nhận kể từ năm 1971”, Cơ quan Khí tượng quốc gia Tây Ban Nha cho biết.

Trước tình hình thời tiết trên, Bộ trưởng Bộ Giao thông Tây Ban Nha Jose Luis Abalos cam kết bảo đảm hỗ trợ y tế, vắc xin và thực phẩm cho người dân tại những khu vực bị ảnh hưởng.

Theo Tổng hợp từ Reuters
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tây Ban Nha tê liệt vì bão tuyết
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO