Tây Ban Nha đối mặt với nhiệt độ tăng cao trong đợt nắng nóng thứ hai

Mai Đan| 11/07/2022 17:42

(TN&MT) - Tây Ban Nha đang đối mặt với nhiệt độ tăng cao lên tới 43 độ C khi đất nước trải qua đợt nắng nóng thứ hai trong năm nay.

kwdpagijkfl23bgm246fihj2je.jpg

Những chú chó tắm mát trong một hồ bơi bằng nhựa trong đợt nắng nóng thứ hai trong năm nay tại Hiệp hội bảo vệ động vật (ARPA) ở Ronda, miền Nam Tây Ban Nha vào ngày 10/7. Ảnh: Reuters

Ngày 10/7, các nhà dự báo của Cơ quan Dự báo khí tượng quốc gia Tây Ban Nha (AEMET) cho biết, nắng nóng mùa hè kết hợp với đợt không khí nóng từ Bắc Phi đã khiến nhiệt độ tăng vọt và đợt nắng nóng có thể kéo dài đến ngày 14/7.

Theo các nhà dự báo, nhiệt độ cao nhất được ghi nhận vào ngày 10/7 là 43 độ C tại sông Guadalquivir gần Seville ở miền Nam Tây Ban Nha và ở Badajoz, phía Tây đất nước.

Ông Ruben del Campo, phát ngôn viên của AEMET cho biết, nhiệt độ có thể chạm mức 44 độ C ở Corboda hoặc Extremadura thuộc miền Nam Tây Ban Nha. Nhiệt độ cũng có thể đạt tới 42 độ C tại các vùng ở miền Trung Tây Ban Nha như Castille và Leon, và Galicia ở miền Trung và Tây của đất nước này vào ngày 12 và 13/7.

Ông Del Campo cho biết thêm, cũng có nguy cơ cháy rừng cao trong đợt nắng nóng này.

Tại La Rioja, miền Bắc Tây Ban Nha, 90 nhân viên cứu hỏa đang chiến đấu để kiểm soát ngọn lửa bắt đầu từ đêm 9/7. Trong khi đó, tại thị trấn El Ronquillo, gần thành phố Seville, khoảng 100 người đã sơ tán khi các đám cháy lan đến nhà của họ.

Theo AEMET, vào tháng 6 vừa qua, Tây Ban Nha đã vượt qua đợt nắng nóng sớm nhất kể từ năm 1981, với nhiệt độ vượt qua 40 độ C ở các khu vực miền Trung và miền Nam Tây Ban Nha.

Theo Tổng hợp từ Reuters
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tây Ban Nha đối mặt với nhiệt độ tăng cao trong đợt nắng nóng thứ hai
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO