Tàu Bắc - Nam không dừng đón, trả khách tại ga Đà Nẵng

Khải Minh| 28/07/2020 08:58

(TN&MT) - Từ 0h hôm nay (28/7), tàu khách tuyến Bắc - Nam sẽ không đón, trả khách tại ga Đà Nẵng trong vòng 15 ngày.

Theo Tổng công ty Đường sắt Việt Nam, những đoàn tàu chạy suốt Hà Nội - Sài Gòn và ngược lại đều không dừng đón, trả khách tại ga Đà Nẵng. Khách có vé đi, đến tại ga Đà Nẵng sẽ được hỗ trợ trả vé không thu phí trong những ngày tàu không đón trả khách.

Những khách hàng mua vé đi tàu trực tiếp tại cửa vé hoặc khi mua online qua các website: dsvn.vn; vetauonline.vn; vetau.com.vn và qua các ứng dụng Momo, VNpay, Viettelpay, Vimo… cần cung cấp đầy đủ các thông tin cá nhân của người đi tàu bao gồm: Họ và tên, số CMND (CCCD hoặc hộ chiếu), số điện thoại và nhập lên hệ thống bán vé điện tử.

Tàu Bắc - Nam không dừng đón, trả khách tại ga Đà Nẵng. Ảnh minh họa

Trước đó, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam cho biết, miễn phí đổi, trả vé cho hành khách có ga đi hoặc đến là các ga Đà Nẵng, Tam Kỳ, Quảng Ngãi trong khoảng thời gian từ 27/7 đến 12/8/2020. Vé cá nhân trả trước giờ tàu chạy 4 tiếng, vé tập thể trả trước giờ chạy tàu 10 tiếng.

Để đảm bảo an toàn cho cán bộ công nhân viên và hành khách đi tàu, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam đã yêu cầu các đơn vị tiếp tục triển khai thực hiện nghiêm các biện pháp phòng dịch Covid-19 tại các nhà ga và trên các đoàn tàu.

Đồng thời, lập 2 tổ thường trực tại ga Hà Nội và ga Sài Gòn, cử nhân viên y tế túc trực thường xuyên nhằm kiểm soát và kịp thời phát hiện nếu có trường hợp khách có biểu hiện nhiễm bệnh, hướng dẫn hành khách khai báo y tế điện tử, đo thân nhiệt, đeo khẩu trang… trước khi lên tàu.

Tại tất cả các ga, tăng cường vệ sinh môi trường, khử khuẩn, bố trí dung dịch rửa tay, sát khuẩn tại tất cả các khu vực của nhà ga. Nhân viên có tiếp xúc với hành khách đều phải đeo khẩu trang khi tác nghiệp, tăng cường công tác tuyên truyền cho những người dân, hành khách đi tàu về các biện pháp phòng chống dịch bệnh qua hệ thống phát thanh tại nhà ga theo yêu cầu của Bộ Y tế.

Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam cũng yêu cầu tất cả nhân viên trên tàu đeo khẩu trang khi tác nghiệp, quan sát hành khách có biểu hiện nghi nhiễm Covid-19, thông báo ngay cho phòng y tế tại nhà ga khi hành khách đó xuống tàu để cách ly theo dõi kịp thời. Toàn bộ các đoàn tàu khách sau khi về ga đều phải phun thuốc khử trùng, lau rửa bên trong và bên ngoài trước khi chở khách chuyến tiếp theo.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tàu Bắc - Nam không dừng đón, trả khách tại ga Đà Nẵng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO