Tập trung thu hút đầu tư vào Khu kinh tế Chân Mây - Lăng Cô

Văn Dinh| 21/02/2020 08:23

(TN&MT) - Hiện nay, trên địa bàn Khu kinh tế Chân Mây - Lăng Cô (huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế) có rất nhiều dự án lớn, trọng điểm. Lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên Huế cho hay sẽ sẵn sàng “trải thảm” mời đón nhà đầu tư có thiện chí, đẩy nhanh các thủ tục để sớm khởi công các dự án trong năm 2020.

Sôi động, nhộn nhịp các dự án lớn

Khu kinh tế Chân Mây - Lăng Cô được thành lập vào năm 2006, có diện tích 27.108ha, nằm trên địa bàn các xã Lộc Thủy, Lộc Tiến, Lộc Vĩnh và thị trấn Lăng Cô của huyện Phú Lộc, giáp ranh với TP. Đà Nẵng.

Trong năm 2019 vừa rồi, Khu kinh tế Chân Mây - Lăng Cô trở thành một “đại công trường” đúng nghĩa, khi nhiều dự án, công trình lớn được đầu tư, khởi công xây dựng. Một số dự án “đắp chiếu” cũng đở thi công trở lại.

Khu kinh tế Chân Mây - Lăng Cô đang rất sôi động với nhiều dự án lớn

Theo báo cáo của Ban Quản lý Khu kinh tế, công nghiệp tỉnh Thừa Thiên Huế, tính đến tháng 1/2020, có 46 dự án đầu tư tại Khu kinh tế Chân Mây - Lăng Cô với số vốn đăng ký 79.017 tỷ đồng.

Những ngày này, không khí trên các công trường ở các dự án thuộc Khu kinh tế Chân Mây - Lăng Cô rất sôi động và nhộn nhịp, khẩn trương.

Có thể kể đến dự án đầu tư xây dựng hạ tầng Khu công nghiệp và Khu phi thuế quan Sài Gòn - Chân Mây của Công ty CP Đầu tư Sài Gòn - Huế có vốn đầu tư đăng ký 2.583 tỷ đồng, diện tích sử dụng đất khoảng 657ha. Dự án đã hoàn thành công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng khu đất giai đoạn 1 (Khu bảo thuế, 48,43 ha) và khu đất giai đoạn 2 (Khu nhà xưởng 24,8 ha). Đang triển khai bồi thường, giải phóng mặt bằng 2 khu đất tiếp theo. Hiện đã có 4 công ty đầu tư thực hiện với tổng vốn khoảng 35,5 triệu USD với diện tích gần 20ha.

Dự án Khu du lịch quốc tế Minh Viễn - Lăng Cô do Công ty CP quốc tế Minh Viễn làm chủ đầu tư, với số tiền 368 triệu USD. Dự án được xây dựng trên diện tích 102ha, bao gồm hệ thống khách sạn, khu resort, trung tâm hội nghị và các dịch vụ bổ trợ đạt tiêu chuẩn quốc tế 5 sao. Theo kế hoạch, dự án sẽ hoàn thành, đưa vào hoạt động vào quý I/2024.

Khu du lịch quốc tế Minh Viễn đang được xây dựng

Ngoài ra, Dự án Khu nghỉ dưỡng Huyền thoại Địa Trung Hải của Công ty CP Tập đoàn xây dựng và phát triển nhà Vicoland có có tổng vốn đầu tư đăng ký 838,5 tỷ đồng; diện tích sử dụng đất khoảng 7ha đang trong giai đoạn hoàn thiện. Dự án Khu du lịch Xanh Lăng Cô của Công ty TNHH Một thành viên Trùng Phương – Lăng Cô có tổng vốn đầu tư 213 tỷ đồng, diện tích đất khoảng 8,4 ha sẽ đưa vào sử dụng quý 2/2020. Dự án Khu liên hợp sản xuất, lắp ráp Kim Long Motors Huế của Công ty CP Kim Long Motors Huế có vốn đầu tư của dự án 3.330 tỷ đồng, diện tích sử dụng đất khoảng 160ha đang trong giai đoạn giải phóng mặt bằng.

Dự án Tổ hợp nhà máy sản xuất, lắp ráp ô tô của Công ty CP Công nghiệp Chế tạo Ô tô Bách Việt với tổng vốn 2.655 tỷ đồng dự kiến khởi công tháng 7/2020. Dự án đầu tư xây dựng Bến số 2 - cảng Chân Mây của Công ty Cổ phần Cảng Chân Mây có tổng vốn đăng ký là 849 tỷ đồng, dự kiến hoàn thành giai đoạn 1 (hạng mục cầu cảng) đưa vào hoạt động quý I/2020, giai đoạn 2 hoàn thành đưa vào hoạt động quý II/2021. Dự án Bến số 3 – Cảng Chân Mây cũng đang được xây dựng do Công ty TNHH Hào Hưng Huế làm chủ đầu tư, vốn gần 850 tỷ đồng.

Các dự án Bến số 2 và Bến số 3 Cảng Chân Mây đang được gấp rút thi công

“Trải thảm” mời gọi đầu tư bền vững

Trao đổi với các nhà đầu tư vào những ngày đầu xuân Canh Tý khi trực tiếp đi khảo sát Khu kinh tế Chân Mây - Lăng Cô, ông Phan Ngọc Thọ - Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế cho rằng Khu kinh tế Chân Mây - Lăng Cô là khu kinh tế trọng điểm của tỉnh và của miền Trung. Với việc đẩy mạnh các hoạt động đầu tư xây dựng và chính sách ưu đãi, tạo quỹ đất sạch để thu hút các doanh nghiệp, tin rằng các nhà đầu tư có thương hiệu, nhà đầu tư chiến lược hoàn toàn an tâm khi đầu tư trên địa bàn tỉnh, bởi ngoài những cơ chế ưu đãi của Chính phủ, tỉnh cam kết sẽ tạo mọi điều kiện tốt nhất cho nhà đầu tư khi đến đầu tư tại Huế.

Ông Thọ đã chỉ đạo các sở, ban, ngành, địa phương tập trung tháo gỡ khó khăn, vướng mắc và tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho các nhà đầu tư triển khai các dự án trên địa bàn, đẩy nhanh các thủ tục để sớm khởi công ít nhất 15 dự án trong năm 2020 với thiện chí sẵn sàng “trải thảm” mời đón nhà đầu tư.

Lãnh đạo Thừa Thiên Huế khảo sát tiến độ các dự án tại Khu kinh tế Chân Mây – Lăng Cô đầu xuân Canh Tý vừa qua

“Hiện tỉnh đang tập trung kêu gọi những dự án, nhà đầu tư chiến lược có chất lượng ở các lĩnh vực mũi nhọn, đặc biệt là các dự án sản xuất công nghệ cao có quy mô lớn, có sức lan tỏa. Vì vậy, sự nỗ lực của chính quyền sẽ đem lại những kết quả tích cực từ những nhà đầu tư, đặc biệt là những nhà đầu tư có dự án lớn, uy tín, mang tính phát triển bền vững. Sự vào cuộc đồng bộ cũng như việc tích cực hoàn thiện cơ chế, chính sách, cải thiện mạnh mẽ môi trường đầu tư kinh doanh là điều kiện để Huế thực sự là nơi “đất lành”, điểm “níu chân” các nhà đầu tư trong và ngoài nước...”, Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh.

Cũng theo lãnh đạo Thừa Thiên Huế, dịch COVID - 19 đang ảnh hưởng không nhỏ đến các lĩnh vực phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh cũng như các dự án đang và sắp được khởi động trên địa bàn, vì vậy cần thường xuyên rà soát, giải quyết những vấn đề phát sinh trong thực tiễn đặt ra để kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho nhà đầu tư...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tập trung thu hút đầu tư vào Khu kinh tế Chân Mây - Lăng Cô
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO