Tập huấn về bảo vệ môi trường không khí

Hoàng Ngân| 23/08/2022 14:39

Ngày 23/8, tại Vĩnh Phúc, Tổng cục Môi trường tổ chức Hội nghị “Tập huấn cho đội ngũ nhà báo, phóng viên, biên tập viên, cán bộ tuyên truyền viên về bảo vệ môi trường không khí”.

1img_9039.jpg
Ông Lê Hoài Nam – Vụ trưởng Vụ Quản lý chất lượng môi trường, Tổng cục môi trường chia sẻ tại Hội nghị

Hội nghị nhằm phổ biến những quy định mới về bảo vệ môi trường không khí cho đội ngũ nhà báo, phóng viên, biên tập viên, cán bộ tuyên truyền viên, qua đó tham vấn, đề xuất các giải pháp để phát huy hơn nữa vai trò của báo chí trong trong công tác tuyên truyền về bảo vệ môi trường không khí.

Phát biểu tại Hội nghị, ông Lê Hoài Nam – Vụ trưởng Vụ Quản lý chất lượng môi trường, Tổng cục Môi trường cho biết: Luật Bảo vệ môi trường năm 2020 đã được Quốc hội thông qua và có hiệu lực thi hành từ ngày 1/1/2022 với nhiều nội dung mới mang tính đột phá, liên quan đến nhiều lĩnh vực, nhiều luật khác nhau, thay đổi căn bản so với các quy định hiện hành. Lần đầu tiên, Luật BVMT đưa ra các quy định chi tiết hơn về các vấn đề BVMT không khí, cụ thể: Quy định chung về BVMT không khí; kế hoạch quản lý chất lượng môi trường không khí; trách nhiệm thực hiện quản lý chất lượng môi trường không khí.

Ngay sau khi Luật BVMT 2020 được ban hành, Bộ TN&MT đã chủ động xây dựng tài liệu tuyên truyền các nội dung chính của Luật. Đồng thời, phối hợp với một số Bộ, ngành, địa phương cử cán bộ tuyên truyền để phổ biến, tuyên truyền sâu hơn về các chế định mới; đăng tải rộng rãi các bài viết, ấn phẩm phổ biến các quy định mới quan trọng trên các phương tiện thông tin đại chúng. Đặc biệt, Tổng cục đã mở chuyên mục “Tiếp nhận và trả lời phản ánh, kiến nghị về chính sách, pháp luật về BVMT” trên Cổng Thông tin điện tử của Tổng cục để tiếp nhận, giải đáp, hướng dẫn các Bộ, ngành, địa phương, người dân và doanh nghiệp trong triển khai quy định mới của Luật và các văn bản hướng dẫn thi hành.

2img_9043.jpg
Quang cảnh Hội nghị

Bên cạnh đó, Tổng cục Môi trường xác định nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2022 là đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến sâu rộng các quy định, chính sách mới của Luật và các văn bản hướng dẫn tới cơ quan, tổ chức, người dân và cộng đồng doanh nghiệp nhất là các quy định về BVMT không khí trong Luật và Nghị định số 08/2022/NĐ-CP quy định chi tiết một số điều của Luật BVMT 2020.

Tại Hội nghị, các đại biểu, nhà báo, phóng viên, biên tập viên, cán bộ tuyên truyền viên đến từ các cơ quan thông tấn báo chí đã được các chuyên gia chia sẻ về các quy định về bảo vệ môi trường không khí tại Việt Nam; hiện trạng chất lượng môi trường không khí tại một số đô thị; nguyên nhân và giải pháp của tác động ô nhiễm không khí tới sức khoẻ con người và một số gợi ý để đẩy mạnh công tác truyền thông về bảo vệ môi trường không khí.

Thông qua Hội nghị, các cơ quan thông báo chí được cập nhật các quy định mới cũng như hiểu rõ hơn mục tiêu, tinh thần của Luật và các văn bản hướng dẫn thi hành, giúp việc triển khai thực hiện được chính xác và thống nhất, góp phần nâng cao nhận thức cho cộng đồng xã hội.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tập huấn về bảo vệ môi trường không khí
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO