Tập huấn tuyên truyền chính sách pháp luật bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế

13/12/2018 16:57

(TN&MT) - Sáng 13/12/2018, tại TP. Việt Trì, tỉnh Phú Thọ, Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) đã phối hợp cùng Bảo hiểm Xã hội Việt Nam tổ chức Hội nghị tập huấn tuyên truyền chính sách pháp luật bảo hiểm xã hội (BHXH), bảo hiểm y tế (BHYT). Đây là buổi tập huấn dành cho lãnh đạo các Sở Thông tin và Truyền thông các tỉnh, lãnh đạo, phóng viên các cơ quan báo chí Trung ương.

ee
Quang cảnh Hội nghị

Hội nghị triển khai theo Quyết định 538 của Thủ tướng Chính phủ ngày 29/3/2013 phê duyệt Đề án thực hiện lộ trình tiến tới bảo hiểm y tế toàn dân giai đoạn 2010 -2015 và 2020; Kế hoạch số 659 ngày 28/2/2018 của Bảo hiểm Xã hội Việt Nam.

Theo Cục Báo chí, Hội nghị sẽ giúp cho các Sở Thông tin và Truyền thông, lãnh đạo, phóng viên, biên tập của các cơ quan báo chí thông tin, tuyên truyền một cách đồng bộ, có trọng tâm, đa dạng về phương thức, phù hợp với từng nhóm đối tượng, vùng miền. Nhằm tạo sự chuyển biến mạnh mẽ, toàn diện về công tác BHXH, BHYT. Từ đó, hỗ trợ vốn kiến thức giúp tác giả viết, sáng tác những tác phẩm hay, có chất lượng, đăng phát trên các phương tiện thông tin đại chúng công tác BHXH, BHYT để đạt được mục tiêu BHYT toàn dân đến năm 2020.

Đồng thời, nắm được nguyên tắc, định hướng tuyên truyền biểu dương gương người tốt, việc tốt trong thực hiện chế độ, chính sách bảo hiểm xã hội và bảo hiểm y tế; kịp thời phê phán những hành vi tiêu cực, vi phạm Luật Bảo hiểm xã hội, Luật Bảo hiểm y tế; góp phần hạn chế, ngăn chặn, phòng ngừa tình trạng trốn đóng, nợ đọng bảo hiểm xã hội và trục lợi bảo hiểm y tế...

Tại hội nghị, các đại biểu được phổ biến các chủ trương, đường lối của Đảng và chính sách pháp luật của Nhà nước về BHXH, BHYT. Đồng thời, được phổ biến những điểm thay đổi của chính sách theo luật BHXH năm 2014, chính sách về BHYT hiện nay. Trang bị những kiến thức cơ bản về công tác thông tin, truyền truyền về chương trình BHXH, BHYT toàn dân. Nêu cao vai trò, trách nhiệm định hướng của báo chí trong công tác tuyên truyền về BHXH, BHYT.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tập huấn tuyên truyền chính sách pháp luật bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO