Tập huấn phổ biến chính sách pháp luật về bảo vệ biên giới Tổ quốc

Việt Khang| 11/11/2021 21:26

(TN&MT) - Chiều 11/11, tại Hà Nội, Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức hội nghị tập huấn chính sách, pháp luật về bảo vệ biên giới của Tổ quốc khu vực phía Bắc.

Dự hội nghị tập huấn có hơn 60 đại biểu đại diện lãnh đạo và chuyên viên Sở Thông tin và Truyền thông các tỉnh, thành phố phía Bắc; cán bộ làm công tác đối ngoại tại các Bộ, ban, ngành; cán bộ làm công tác thông tin đối thoại thuộc TP Hà Nội; phóng viên, biên tập viên, báo cáo viên làm công tác phổ biến, giáo dục pháp luật của cơ quan báo chí Trung ương và Hà Nội.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, ông Hồ Hồng Hải, Phó Vụ trưởng Vụ Pháp chế, Bộ Thông tin và Truyền thông nhấn mạnh: Biên giới quốc gia, vùng biển đảo của Tổ quốc là thiêng liêng, bất khả xâm phạm. Bảo vệ chủ quyền an ninh biên giới, biển đảo là một trong những nội dung, nhiệm vụ đặc biệt quan trọng của chiến lược bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới. Hy vọng rằng, qua đợt tập huấn lần này, là dịp để các học viên cùng nhau học hỏi, trao đổi để nhằm nâng cao tinh thần yêu nước, trách nhiệm thiêng liêng cao cả của người dân đất Việt đối với sự nghiệp bảo vệ chủ quyền an ninh biên giới, biển đảo của Tổ quốc…

9883cb77-b683-4e8d-b66c-9f17f45489ad.jpeg

Toàn cảnh buổi tập huấn

Tại hội nghị, các đại biểu đã được các chuyên gia truyền đạt các nội dung về tình hình biên giới, lãnh thổ từ đầu năm 2021 đến nay và chủ trương của Đảng, Nhà nước trong việc giải quyết các vấn đề biên giới, lãnh thổ; tình hình thực thi pháp luật ở khu vực biên giới, triển khai pháp luật của Bộ đội Biên phòng ở biên giới và tình hình thực hiện của Nhân dân.

Đồng thời, thông qua buổi tập huấn, các đại biểu cũng nắm được ý nghĩa, tầm quan trọng của việc giải quyết dứt điểm vấn đề biên giới trên đất liền giữa Việt Nam và các nước có chung đường biên giới; việc hoàn thành xây dựng đường biên giới rõ ràng, chính xác, hiện đại, có giá trị pháp lý đối với sự phát triển của mỗi nước và hòa bình, ổn định của khu vực; tình hình thực hiện pháp luật tại các tỉnh có đường biên giới trong thời gian vừa qua.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tập huấn phổ biến chính sách pháp luật về bảo vệ biên giới Tổ quốc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO