Tập huấn nghiệp vụ về văn thư, lưu trữ, bảo vệ bí mật Nhà nước trong ngành TN&MT

Mai Đan| 10/12/2021 11:19

(TN&MT) - Sáng 10/12, tại Hà Nội, Thứ trưởng Bộ TN&MT Trần Quý Kiên tham dự khai giảng Hội nghị tập huấn nghiệp vụ về văn thư, lưu trữ, bảo vệ bí mật Nhà nước cho đội ngũ cán bộ, công chức thuộc Bộ TN&MT.

Thứ trưởng Bộ TN&MT Trần Quý Kiên phát biểu khai mạc Hội nghị

Hội nghị tập huấn này nằm trong Kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng công chức, viên chức năm 2021 của Bộ và giao Trường Đào tạo tạo, bồi dưỡng cán bộ tài nguyên và môi trường chủ trì, phối hợp với Văn phòng Bộ tổ chức thực hiện.

Dự Hội nghị còn có ông Phạm Tân Tuyến, Chánh Văn phòng Bộ; ông Nguyễn Đức Toàn, Hiệu trưởng Trường Đào tạo, bồi dưỡng cán bộ tài nguyên và môi trường; đại diện Vụ Tổ chức cán bộ; cùng hơn 250 cán bộ tại 170 điểm cầu là lãnh đạo, các cán bộ làm công tác Văn phòng và Văn thư lưu trữ của các đơn vị trực thuộc Bộ TN&MT.

Hơn 250 cán bộ tại 170 điểm cầu tham dự Hội nghị

Thứ trưởng Bộ TN&MT Trần Quý Kiên đánh giá nội dung tập huấn của Hội nghị rất sát với tình hình thực tế; tiếp tục đề cao vấn đề bảo vệ bí mật Nhà nước trong ngành TN&MT trong giai đoạn hiện nay cũng như thời gian tới. Đây là vấn đề hết sức đúng đắn và nóng bỏng, cần được thường xuyên quan tâm.

Theo Bộ trưởng Bộ TN&MT đã ra Quyết định 1989/QĐ-BTNMT ngày 31/8/2016 ban hành Quy chế quản lý, vận hành và sử dụng Hệ thống Quản lý văn bản và hồ sơ công việc của Bộ TN&MT. Vào tháng 10/2021, đã có nhiều điểm mới được cập nhật, đảm bảo đáp ứng công tác quản lý văn thư, lưu trữ trong điều kiện ứng dụng những thành tựu của công nghệ thông tin, phục vụ cho công tác quản lý, chỉ đạo, điều hành.

Thứ trưởng Trần Quý Kiên nhận định, đây là một văn bản hết sức quan trọng và chắc chắn các giảng viên sẽ đề cập đến nội dung của văn bản này, từ đó, yêu cầu cán bộ, công chức, đội ngũ làm việc trong lĩnh vực văn thư, lưu trữ tổ chức thực hiện tốt.

Quang cảnh hội nghị tại điểm cầu Bộ TN&MT

Thứ trưởng nhấn mạnh, bảo vệ bí mật Nhà nước là nhiệm vụ rất quan trọng. Ngành TN&MT với 9 lĩnh vực quản lý, hầu hết là nguồn tài nguyên của đất nước, trong đó, có nhiều lĩnh vực liên quan đến số liệu hiện nay được quy định là dạng mật, tuyệt mật; đặc biệt, những nội dung liên quan đến vấn đề biên giới, lãnh thổ quốc gia và chủ quyền biển, hải đảo của đất nước.

Trung tá Lê Quang Trung, Phòng Quản lý nhà nước, Cục An ninh chính trị nội bộ (Bộ Công an) - giảng viên của Hội nghị tập huấn

Bộ trưởng Bộ TN&MT và Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc Bộ luôn đề cao công tác thực hiện nghiêm quy chế bảo vệ bí mật Nhà nước để đảm bảo giữ vững và quản lý tốt các số liệu này. Đồng thời, có những hình thức hợp lý ở mức độ cho phép theo quy định của pháp luật để cung cấp cho các đối tượng, các tổ chức, cá nhân khác nhau trong quá trình xây dựng các kế hoạch, chiến lược phát triển của ngành và các lĩnh vực.

Thứ trưởng mong muốn, qua Hội nghị, các học viên tiếp tục nghiên cứu, phản hồi, góp ý đến các cơ quan có liên quan để hoàn thiện các cơ chế, quy định về văn thư, lưu trữ và cơ chế bảo vệ bí mật Nhà nước trong ngành TN&MT.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tập huấn nghiệp vụ về văn thư, lưu trữ, bảo vệ bí mật Nhà nước trong ngành TN&MT
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO