Tập huấn nghiệp vụ về quản lý sử dụng đất đai, tài sản công tại Petrolimex

PV| 27/08/2020 15:50

(TN&MT) - Nhằm trang bị cho các cán bộ quản lý, cán bộ nghiệp vụ liên quan đến công tác quản lý, sử dụng đất đai trong hệ thống, ngày 26/8/2020 Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex/PLX/Tập đoàn) tô chức tập huấn nghiệp vụ nâng cao hiệu quả trong quản lý, sử dụng nhà, đất của Tập đoàn và các đơn vị thành viên bằng hình thức trực tuyến.

Tham dự buổi tập huấn: Về phía Cục Quản lý công sản - Bộ Tài chính có Cục Phó Cục Quản lý công sản - Bộ Tài chính Tạ Thanh Tú; Trưởng phòng Phòng Tài sản xác lập sở hữu toàn dân, Cục Quản lý công sản - Bộ Tài chính Phạm Minh Hóa.

Về phía Cục Đăng ký đất đai - Tổng cục Quản lý đất đai - Bộ Tài nguyên và Môi trường có Cục trưởng Cục Đăng ký đất đai - Bộ Tài nguyên và Môi trường Phạm Ngô Hiếu; Cục Phó Cục Đăng ký đất đai - Bộ Tài nguyên và Môi trường Phạm Thị Thịnh.

Về phía Petrolimex có: Bí thư Đảng ủy - Chủ tịch HĐQT Petrolimex Phạm Văn Thanh; Ủy viên HĐQT - Tổng Giám đốc Petrolimex Phạm Đức Thắng; Ủy viên HĐQT - Phó Tổng Giám đốc Petrolimex, Trưởng Ban chỉ đạo 167 Nguyễn Thanh Sơn; Phó Tổng Giám đốc Petrolimex Nguyễn Quang Dũng; các thành viên trong Ban chỉ đạo 167; các lãnh đạo các phòng/ban Tập đoàn; cùng với sự tham gia của trên 350 học viên từ các đơn vị thành viên Petrolimex tại hơn 87 điểm cầu.

Ủy viên HĐQT - Phó Tổng Giám đốc Petrolimex, Trưởng Ban chỉ đạo 167 Nguyễn Thanh Sơn phát biểu khai mạc buổi tập huấn

Mục tiêu của buổi tập huấn nhằm: Đào tạo kiến thức về lĩnh vực sắp xếp lại nhà, đất theo NĐ 167/2017/NĐ-CP; luật đất đai 2013; luật kinh doanh BĐS; các lưu ý khi chuyển nhượng / cho thuê / thuê / thu hồi / thanh lý / chuyển đổi mục đích nhà, đất…; hướng dẫn sử dụng nhập liệu và truy xuất số liệu về nhà đất trên ERP.

Tại buổi tập huấn, các giảng viên đã phổ biến những kiến thức tổng hợp cơ bản của luật đất đai năm 2013, quyền nghĩa vụ của người sử dụng đất, thời hạn sử dụng, mục đích sử dụng, hình thức chuyển nhượng, chuyển mục đích sử dụng các nội dung trên giấy chuyển nhượng, giúp chúng ta hệ thống lại các quy định của pháp luật về đất đai. Muốn phát triển lĩnh vực kinh doanh Xăng dầu và các sản phẩm hóa dầu, chúng ta cần có cơ sở hạ tầng tốt, mạng lưới phủ rộng, tức là phải có các cơ sở đất, nhà đất…

Thực hiện chỉ đạo của cơ quan quản lý nhà nước, Petrolimex đã triển khai toàn diện, tổng thể công tác quản trị, quản lý và sắp xếp lại các cơ sở nhà, đất trong toàn ngành bao gồm: Đã xây dựng và ban hành quy chế quản lý đất đai áp dụng trong toàn hệ thống. Đây là lần đầu tiên Tập đoàn xây dựng những quy định cụ thể để thống nhất quản lý và sử dụng hiệu quả đất đai, vốn là một trong những lĩnh vực phức tạp, được điều chỉnh và chi phối bởi nhiều quy định quản lý; đã triển khai thành công giải pháp quản trị và khai thác nguồn dữ liệu về đất đai trên hệ thống SAP - ERP; phối hợp với Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại Doanh nghiệp và các sở ngành các địa phương hoàn tất công tác kiểm tra cơ sở nhà, đất tại 9 tỉnh.

Với việc tổ chức buổi tập huấn, trang bị kiến thức pháp luật về đất đai, tài sản công cho các cán bộ quản lý, cán bộ nghiệp vụ ngày hôm nay là một trong những bước công việc cuối cùng để hoàn tất toàn diện công tác quản trị, quản lý, sử dụng hiệu quả tài sản đất đai của Tập đoàn.

Bí thư Đảng ủy - Chủ tịch HĐQT Petrolimex Phạm Văn Thanh phát biểu kết luận tại buổi tập huấn

Phát biểu kết luận buổi tập huấn, Bí thư Đảng ủy - Chủ tịch HĐQT Petrolimex Phạm Văn Thanh trân trọng cảm ơn các đồng chí Lãnh đạo Cục Quản lý công sản Bộ Tài Chính; Cục Đăng ký đất đai Bộ Tài nguyên và Môi trường; các đồng chí cán bộ, giảng viên đã có chỉ đạo, hướng dẫn và hỗ trợ Tập đoàn trong suốt thời gian qua. Đồng thời, đề nghị Ban chỉ đạo 167 Tập đoàn, các đồng chí Lãnh đạo các đơn vị, Lãnh đạo các phòng ban nghiệp vụ của các đơn vị thành viên tiếp tục tổ chức rà soát, triển khai công tác quản lý, sử dụng nhà, đất, tài sản công tại đơn vị tốt hơn nữa, góp phần xây dựng Petrolimex ngày càng phát triển vững mạnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tập huấn nghiệp vụ về quản lý sử dụng đất đai, tài sản công tại Petrolimex
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO